HIGHLIGHT CONTENT

เปิดไทม์ไลน์ของ Alien Romulus อยู่ตรงจุดไหนของจักรวาลกันแน่?

  • 1,387
  • 20 มี.ค. 2024

เปิดไทม์ไลน์ของ Alien Romulus อยู่ตรงจุดไหนของจักรวาลกันแน่?

 

 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในเทศกาล เดอะ ก็อตแธม อวอร์ดส์ นักแสดงสาวดาวรุ่ง เคลี สแปนี หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่องใหม่ในจักรวาล Alien หรือ เอเลี่ยน ของผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ ได้ออกมาพูดถึงไทม์ไลน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่ามันจะอยู่ในช่วงเวลาระหว่างภาพยนตร์ภาคแรกของ ริดลีย์ สก็อตต์ และภาพยนตร์ภาคที่สองของ เจมส์ คาเมรอน

 

“มันควรจะอยู่ระหว่างหนังภาคแรกและหนังภาคที่สอง”

“พวกเขาและเธอนำเอาทีมงานเดียวกันจากหนัง เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลก ของ เจมส์ คาเมรอน ทีมงานเดียวกับที่สร้าง ซีโนมอร์ฟ เหล่านั้นมาสร้างในหนังของพวกเราด้วย ดังนั้นการที่มีโอกาสได้เห็นการออกแบบเวอร์ชั่นต้นฉบับพร้อมกับกลุ่มคนที่ทำงานกับหนังเหล่านี้มายาวนานกว่าสี่สิบห้าปี จึงเป็นเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเลยทีเดียว”

 

 

ภาพยนตร์ Alien (1979) หรือ เอเลี่ยน ภาคต้นฉบับของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ ที่นำแสดงโดย ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งในเรื่องของคำวิจารณ์และรายได้ จนทำให้ เจมส์ คาเมรอน ได้มีการสร้างภาคต่ออย่าง Aliens (1986) หรือ เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลก ขึ้นมา ตามมาด้วยภาคที่สามอย่าง Alien³ (1992) หรือ เอเลี่ยน 3 อสูรสยบจักรวาล ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ และ Alien Resurrection (1997) หรือ เอเลี่ยน 4 ฝูงมฤตยูเกิดใหม่ ของผู้กำกับ ฌอง-ปีแยร์ เฌอเนต์

หลังจากนั้นต้นฉบับแฟรนไชส์อย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ ก็ได้สร้างภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องต้นกำเนิดของเหล่า ซีโนมอร์ฟ ขึ้นมาอีกสองเรื่อง ได้แก่ Prometheus (2012) หรือ โพรมีธีอุส และ Alien: Covenant (2017) และ เอเลี่ยน โคเวแนนท์ ซึ่งเป็นการปลุกกระแสของเหล่าสัตว์ประหลาดสุดสยองเหล่านี้ขึ้นมาอีกครั้งหลังจากเงียบหายไปหลายปี โดยจะมีการสร้างทีวีซีรี่ส์ขึ้นมาอีกอย่างน้อยสองเรื่อง และภาพยนตร์ภาคแยกอีกหนึ่งเรื่องที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนแรก

Alien: Romulus มีกำหนดจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

เอเลี่ยน โรมูลัส

  • 15 August 2024
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง