HIGHLIGHT CONTENT

โคตรสยอง!! วิวัฒนาการสายพันธุ์เอเลี่ยน ตั้งแต่ไข่ยันตัวอ่อน มีพิษสงอะไรบ้าง?

  • 199,319
  • 08 เม.ย. 2020

โคตรสยอง!! วิวัฒนาการสายพันธุ์เอเลี่ยน
ตั้งแต่ไข่ยันตัวอ่อน มีพิษสงอะไรบ้าง?

 ถ้าพูดถึงสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้า Alien จากแฟรนไชส์ภาพยนตร์ตระกูลนี้จะต้องติดโผอย่างแน่นอน ทั้งฉากเกิด ฉากโต ไหนจะตัวเต็มวัยอีก พูดได้เลยว่าถ้าเจอกันจะๆต่อหน้าต่อตามีหวังไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อย เพราะมันคงไม่ปล่อยให้เรามีชีวิตรอดได้ง่ายๆอย่างแน่นอน เรารวมขั้นตอนการวิวัฒนาการของเจ้าสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวที่สุดนี้มาไว้ที่นี่แล้ว

 

 

ระยะที่ 1 EGG

 

ไข่ของเอเลียนจะถูกวางโดยราชินี หรือ Queen ของพวกมันเพียงตัวเดียว ลักษณะของเปลือกไข่จะมีรูปร่างรีและยืดหยุ่นได้ดี ตรงส่วนปลายจะมีรอยแยก และมีความสูงประมาณ 3 ฟุต ภายในไข่จะมีสารอาหารคอยหล่อเลี้ยงตัวอ่อนในขณะที่อยู่ในระยะฟักตัว แต่หากเมื่อไข่สามารถสัมผัสได้ว่ามีสิ่งมีชีวิตใดๆอยู่ในระยะใกล้เคียงแล้วละก็ ฝาที่อยู่ส่วนบนจะเปิดออก แล้วตัวอ่อนก็จะกระโดดเข้าไปเกาะหน้าของเหยื่อตัวนั้นเพื่อใช้เป็นผู้อาศัย

 

 

ระยะที่ 2 Facehugger

 

เจ้าเฟซฮัคเกอร์นี้จะมีลักษณะหลายกับแมงมุมที่มีงวงยาว เมื่อมันกระโดดออกจากไข่ในระยะแรกเพื่อไปเกาะหน้าเหยื่อแล้ว ความแข็งแกร่งของมันก็คือเหยื่อไม่สามารถที่จะสลัดหลุดออกได้ หากไม่สังหารเหยื่อทิ้งเสียก่อน หลังจากนั้นมันจะใช้งวงเจาะเข้าไปที่หน้าอกเพื่อฉีดเอาตัวอ่อนลงไปฟักไว้ในร่างกายเหยื่อ จึงเป็นเสร็จสิ้นหน้าที่ของมัน มันจึงจะหลุดออกจากหน้าของเหยื่อและแห้งตายไปในที่สุด

 

 

ระยะที่ 3 Chestburster

เมื่อฝังตัวอ่อนเข้าไปในร่างของเหยื่อแล้ว พวกมันจะใช้เวลาเติบโตในตัวเหยื่อเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น จนมีพละกำลังมากพอที่จะทะลวงหน้าอกของเหยื่อออกมาอย่างน่าสยดสยอง ก่อนจะหาที่ปลอดภัยเพื่อหลบซ่อนและใช้ในการเจริญเติบโต แต่มันแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่นก็คือ มันไม่จำเป็นต้องใช้สารอาหาร แต่จะใช้วิธีในการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาทดแทน คล้ายกับการลอกคราบของงู นอกจากนั้นแล้วเลือดของมันยังมีลักษณะเป็นกรดด้วย

 

 

ระยะที่ 4 Xenomorph

เมื่อเจริญเติบโตถึงขั้นซีโนมอรฟ์นี้พวกมันก็น่าเกรงกลัวเป็นที่สุดแล้ว แต่ความพิเศษก็คือรูปลักษณะของซีโนมอร์ฟจะขึ้นอยู่กับร่างของเหยื่อที่อาศัยในระยะที่ 2 หากเหยื่อของมันเป็นสิ่งมีชีวิตสี่ขา พวกมันก็จะเดินสี่ขา หากเป็นสัตว์สองขาหรือมนุษย์ พวกมันก็จะเดินสองขา โดยเฉพาะหากเหยื่อของพวกมันเป็นมนุษย์แล้วด้วย ร่างของพวกมันจะสูงได้ถึง 8 หรือ 9 ฟุตเลยทีเดียว พวกมันไม่จำเป็นต้องหายใจเหมือนกับมนุษย์ เพราะพวกมันดำรงชีวิตลักษณะคล้ายกับการลำเลียงพลังงานเหมือนแบตเตอรี่แทน เพราะฉะนั้นสภาวะสุญญากาศจึงทำอะไรพวกมันไม่ได้ นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกมันถึงอันตรายมากเมื่ออยู่ในอวกาศ

 

 

เอเลี่ยน โคเวแนนท์

  • 10 May 2017
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง