HIGHLIGHT CONTENT

ผกก.Blade Runner 2049 อยากทำภาคแยก สานต่อโลกแห่งฝุ่นในอนาคต!

  • 3,032
  • 24 ม.ค. 2020

 

สานต่อโลกแห่งฝุ่นในอนาคต แฟนๆว่าไง ผู้กำกับ Blade Runner 2049 อยากทำเรื่องราวภาคแยก

Blade Runner 2049

 

ผู้กำกับชื่อดัง เดอนี วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ที่ฝากผลงานดีๆมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Sicario ปี 2015, Arrival ปี 2016 ฯลฯ และล่าสุดกับ Blade Runner 2049 ในปี 2017 ที่กวาดทั้งรายได้และคำวิจารณ์ที่เยี่ยมยอดพร้อมรางวัลใหญ่ไปแล้วมากมาย สมกับเป็นหนังภาคต่อในตำนานของ Blade Runner ปี 1982 ของผู้กำกับ Ridley Scott ที่ทิ้งช่วงมานานกว่า 3 ทศวรรษ

 

ในขณะที่ตอนนี้โปรเจ็คภาคต่ออื่นๆจะยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามันจะเกิดขึ้นเนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงในการทำหนังเฟรนไชส์นี้จึงเกิดเป็นคำถามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่ามันจะคุ้มหรือเปล่า  แต่หากถามถึงตัวผู้สร้าง ในวันนี้ผู้กำกับอย่าง Denis Villeneuve ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกกับสื่อ Empire ว่า เขายังอยากที่จะกลับมาในโลกของ Blade Runner อยู่ แต่การกลับมาของเขาจะไม่ใช่ในฐานะของผู้กำกับภาคต่อ แต่จะเป็นหนังเรื่องใหม่ที่มีเนื้อเรื่องใหม่ๆ และจะอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Blade Runner เพียงแค่นั้น

 

Blade Runner 2049

 

“โลกแห่ง Blade Runner มันเป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจ. แต่ปัญหาของผิดที่ติดอยู่ คือกับคำว่า “ภาคต่อ” ผมคิดว่าหนังคงต้องการเรื่องราวดั้งเดิม แต่หากคุณถามผมว่า แล้วผมจะอยากกลับมาในจักรวาลนี้อีกครั้งในเส้นทางที่แตกต่างออกไปหรือไม่ ผมก็บอกได้เลยว่าใช่ครับ และมันต้องเป็นโปรเจ็คที่มีความเป็นตัวของมันเอง. เป็นอะไรที่ไม่เชื่อมโยงจากหนังภาคหลัก ภาคที่ผ่านมา. เป็นเรื่องราวนัวร์ๆของนักสืบแห่งโลกอนาคต....ที่บางครั้งผมสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกเมื่อผมได้ฝันถึง”

 

Blade Runner 2049

 

เตรียมพบกับผลงานเรื่องถัดไปของผู้กำกับ Denis Villeneuve ได้ใน

Dune วางแผนเข้าฉาย 17 ธันวาคม 2020 ในโรงภาพยนตร์

Dune

เรียบเรียงจาก: https://www.darkhorizons.com

 

เบลด รันเนอร์ 2049

  • 21 July 2018
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 163 นาที
15+