HIGHLIGHT CONTENT

ผู้เขียนบท Blade Runner 2049 เผยได้แรงบันดาลใจมาจากจักรวาลมาร์เวล

  • 5,913
  • 10 ต.ค. 2017

 

ผู้เขียนบท Blade Runner 2049 เผยได้แรงบันดาลใจมาจากจักรวาลมาร์เวล

 

                เกือบครบสัปดาห์ที่ภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner 2049 ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แม้ว่ากระแสวิจารณ์จะแตกออกเป็นสองฝ่าย มีทั้งฝ่ายที่ชื่นชอบและฝ่ายที่ไม่ชอบอย่างสิ้นเชิง เนื่องด้วยภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ทุกคนจะดูแล้วสนุกสนาน หรือจะเป็นเพราะการตัดตัวอย่างออกมาโปรโมทที่ดูจะทำให้ผู้ชมคาดหวังไปคนละทิศทางกับตัวภาพยนตร์ที่ออกฉาย

 

 

                แม้ว่าแก่นเรื่องหรือบทของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นประเด็นที่เข้าถึงคนทั่วไปได้ยาก แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วผู้เขียนบทภาพยนตร์ Blade Runner 2049 ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เรื่องราวนี้มาจากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือ Marvel Cinematic Universe (MCU) นี่เอง โดยเขาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Entertainment Weekly ไว้ว่า...

 

                “หลายสตูดิโอได้เห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ MCU มันทำให้เราหลงใหลและอยากรู้ว่าจะสามารถทำอย่างนั้นได้อย่างไร สำหรับผม บทเรียนจากมาร์เวลคือ: คุณต้องไม่เริ่มต้นจากการสร้างจักรวาล คุณต้องเริ่มต้นจากการเล่าเรื่องราวที่ควรค่าจะเล่า และถ้ามันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและทำให้ผู้ชมชื่นชอบได้ มันจะกลายเป็นเหมือนหลุมดำที่ดึงดูดทุกสิ่งเข้ามาหาคุณ…”

 

อ่านเพิ่มเติม ที่เดียวจบ! ปูพื้น Blade Runner 2049 ใครอยากเข้าใจเราสรุปง่ายๆ มาให้แล้ว

 

 

                นับได้ว่าเป็นตกผลึกแนวคิดการสร้างเรื่องราวเชื่อมต่อได้อย่างน่าสนใจ และไม่ว่าสุดท้ายแล้ว Blade Runner 2049 จะสามารถขยายเรื่องราวต่อไปได้อีกหรือไม่นั้น นี่ก็เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อเอาใจคอหนังวิทยาศาสตร์ที่ต้องการขบคิดถึงประเด็นความสำคัญในความเป็นมนุษย์ แม้จะไม่มีฉากแอ็คชั่นหนักหน่วงมากนัก แต่งานภาพกว้างก็สามารถลงรายละเอียดได้อย่างละเมียดละไม

 

                หากคุณอยากชมภาพยนตร์ที่ต้องการขบคิดและเสพย์สิ่งที่เหมือนงานศิลป์ในจอภาพยนตร์ Blade Runner 2049 จะสามารถตอบโจทย์คุณได้ แต่หากคุณกำลังค้นหาภาพยนตร์แอ็คชั่นในโลกอนาคตแล้วล่ะก็ นี่อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่คุณมองหา พิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของภาคต่อที่ทิ้งช่วงยาวนานกว่า 35 ปีได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

         

          

 

 

Source: Screenrant.com

 

เบลด รันเนอร์ 2049

  • 21 July 2018
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 163 นาที
15+