HIGHLIGHT CONTENT

ริดลีย์ สก็อตต์ พูดถึงหนังภาคแยกของ Alien เอ่ยปากชมผู้กำกับคนใหม่ทำผลงานได้เยี่ยม

  • 1,543
  • 20 มี.ค. 2024

ริดลีย์ สก็อตต์ พูดถึงหนังภาคแยกของ Alien

เอ่ยปากชมผู้กำกับคนใหม่ทำผลงานได้เยี่ยม

 

 

ผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ ถ่ายทำภาพยนตร์ภาคแยกในจักรวาลของ เอเลี่ยน เสร็จสิ้นลงไปได้สักพักใหญ่แล้ว พร้อมกับยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีชื่อว่า Alien: Romulus ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มของคนหนุ่มสาวในโลกที่ห่างไกล ที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่อันตรายที่สุดในจักรวาล

ในการให้พูดคุยกับผู้กำกับอีกคนหนึ่งอย่าง กิเยร์โม เดล โตโร่ ที่งาน DGA Latino Summit 2023 อัลบาเรซ ได้เปิดเผยว่าเขาได้เสร็จสิ้นการตัดต่อภาพยนตร์ฉบับของผู้กำกับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอธิบายว่าสิ่งที่เขาเพิ่งจะทำสำเร็จไป เป็นกระบวนการที่ตึงเครียดเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะส่งมันไปให้กับ ริดลีย์ สก็อตต์ ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดนก่อนหน้านี้ สก็อตต์ ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ Alien (1979) หรือ เอเลี่ยน ก่อนที่จะกำกับภาพยนตร์ภาคแยกที่มีชื่อว่า Prometheus (2012) หรือ โพรมีธีอุส และ Alien: Covenant (2017) หรือ เอเลี่ยน โคเวแนนท์

 

“ผมอยากที่จะให้เขาได้เห็นก่อนใคร และทุกคนก็เตือนผมก่อนเลยว่า ริดลีย์ เป็นคนที่เข้มงวดมาก เขาเข้มงวดมากจริง ๆ โดยเฉพาะกับอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับหนังของเขา เขาเข้มงวดมากกับ เบลด รันเนอร์ 2049 ซึ่งผมคิดว่าเป็นหนังขึ้นหิ้ง และเขามีปัญหาหลายอย่างกับมัน เพราะว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะว่านี่คือผลงานของเขา”

“ในตอนนี้ผมถามเขาเกี่ยวกับหนัง ท็อป กัน ภาคใหม่ และเขาตอบกลับประมาณว่า ‘ก็งั้น ๆ’ ผมเลยถามกลับว่า ‘คุณพูดอะไรกันเนี่ย?’ แล้วเขาตอบกลับมาว่า ‘น้องชายผมเป็นต้นฉบับของหนังเรื่องนี้ และภาคนี้มันก็งั้น ๆ ’ เขาเคารพมันมากนะ แต่คุณเห็นได้เลยว่าเขาเข้มงวดมากแค่ไหน แล้วผมก็คิดเลยว่า ‘ไม่มีทางเลยที่ผมจะชนะใจเขาได้ในเรื่องนี้’”

 

 

ผู้กำกับชาวอุรกวัยยังบอกอีกด้วยว่า เขากังวลเป็นอย่างมากกับการที่จะได้พบกับ สก็อตต์ เพื่อที่จะพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกของผู้กำกับชาวอังกฤษต่อภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา แต่เขาก็ยังเชื่อว่าการพบกันต่อหน้าจะเป็นอะไรที่สำคัญ เพื่อที่จะได้ฟังความคิดเห็นของต้นฉบับผู้สร้างแฟรนไชส์ ซึ่งสุดท้ายแล้ว ความกังวลของเขาก็แทบจะหมดไป เพราะว่า สก็อตต์ ชื่นชมภาพยนตร์ของเขาเป็นอย่างสูง

 

“ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ขอร้อง แต่ผมก็คงจะไปหาเขาและรับฟังสิ่งที่เขาอยากจะบอก”

“ถึงแม้ว่าเขาจะพูดกับผมว่า ‘คุณทำลายมรดกของผม’ ผมก็ยังอยากที่จะฟังมันจากปากเขาเอง ผมไม่ได้อยากที่จะได้รับอีเมลที่เขียนว่า ‘ริดลีย์ บอกแบบนี้นะ’”

“แล้วในตอนที่เขาเดินเข้ามาในห้อง เขาก็พูดว่า ‘เฟด ผมจะพูดอะไรได้อีก? มันเยี่ยมมากเลย’”

“สำหรับผมแล้ว ความรู้สึกมันเหมือนกับว่า ครอบครัวของผมได้รู้แล้วว่ามันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ที่ได้รับจากระดับปรมาจารย์แบบเขา คนซึ่งผมเคารพเป็นอย่างสูง แค่เขาได้ดูหนังที่ผมทำก็มากพอแล้ว แต่การได้รับคำชื่นชมแบบนี้ และพูดคุยกับผมยาวนานเป็นชั่วโมงเกี่ยวกับสิ่งที่เขาชอบเกี่ยวกับมัน หนึ่งในคำชมที่ดีที่สุดที่เขาบอกก็คือ ‘บทพูดมันเยี่ยมเลย คุณเป็นคนเขียนเหรอ?’ ใช่แล้วล่ะ!”

 

โดย Alien: Romulus จะนำแสดงโดย เคลี สแปนี, เดวิด จอนส์สัน, อาร์ชี เรสักซ์, อิซาเบลา โมเนอร์, สไปค์ เฟิร์น และ ไอลีน วู พร้อมกับมีกำหนดเข้าฉายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Alien: Romulus มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เอเลี่ยน โรมูลัส

  • 15 August 2024
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง