HIGHLIGHT CONTENT

ไขปริศนา ทำไม X-Men Dark Phoenix และ The New Mutant ต้องเลื่อนฉาย(อีกรอบ)

  • 14,433
  • 29 มี.ค. 2018

 

ไขปริศนา สาเหตุที่ X-Men Dark Phoenix และ The New Mutant ต้องเลื่อนฉาย (อีกรอบ)

 

 

                หลังจากรีเซ็ตไทม์ไลน์ของตัวเองใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่าสำหรับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ X-Men จนเริ่มทิศทางใหม่อีกครั้งใน X-Men: Apocalypse ที่เปิดตัวทีมมนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นจีน เกรย์, ไซคลอปส์, ควิกซิลเวอร์, ไนท์ครอว์เลอร์และ สตอร์ม ภายใต้การฝึกสอนของมิสทีค ที่เกริ่นมาในภาคที่แล้ว ทำให้หลายคนรอการมาถึงของภาพยนตร์ภาคใหม่อย่าง X-Men: Dark Phoenix กับอีกเรื่องที่เปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ฮีโร่แบบสยองขวัญอย่าง The New Mutants ที่แต่เดิมมีกำหนดฉายปลายปีนี้ และต้นปี 2019 ตามลำดับ กลับมีเหตุให้ต้องเลื่อนออกไปอีก

 

 

                ท่ามกลางข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ ว่าการเลื่อนในครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับการที่มาร์เวลเข้ามาซื้อกิจการของฟ็อกซ์หรือไม่ ดูเหมือนมันจะมีความเป็นไปได้ แต่ข้อเท็จจริงที่แน่ชัดในเรื่องนี้ก็ยังไม่มีใครนำมาชี้แจงให้กระจ่าง แต่สาเหตุสำคัญที่ชัดเจนว่าทำให้ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องจึงต้องเลื่อนฉายออกไป มีการเปิดเผยออกมาแล้วจากเว็บไซต์ Colider โดยพวกเขาได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับสาเหตุดังกล่าว ดังนี้...

               

 

                Dark Phoenix ได้ทดลองฉายไปแล้วเพื่อดูว่าส่วนไหนที่เข้าท่า แล้วส่วนไหนที่ไม่โอเค เหมือนกับภาพยนตร์ทุนหนาทุกเรื่อง หนังเรื่องนี้ต้องการถ่ายทำเพิ่มเติมเข้าไปบางอย่าง อย่างที่หนังบล็อคบัสเตอร์เป็นอยู่ทุกวันนี้ แต่ปัญหาจะติดอยู่ที่เหล่าบรรดานักแสดงระดับ A-list มากมายที่ร่วมแสดงในเรื่อง การจะดึงตัวพวกเขาออกจากตารางงานมาเพื่อถ่ายทำเพิ่มเติมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ช่วงเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุดในการเริ่มถ่ายทำเพิ่มเติมคือช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนในปีนี้ นั่นทำให้มีระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือนก่อนที่หนังจะเข้าฉาย ไหนจะเป็นเรื่องฉากเทคนิคพิเศษที่ต้องเพิ่มเติมเข้าไปจากการถ่ายทำใหม่อีก ปัญหาจึงเป็นเรื่องของเวลา เพราะฉะนั้น Fox จึงตัดสินใจที่จะเลื่อนฉาย Dark Phoenix จากเดือนพฤศจิกายนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้ทีมงานทุกคนให้มีเวลามากพอที่จะทำงานให้เสร็จสมบูรณ์ทั้งการถ่ายทำ และการทำงานหลังจากถ่ายทำเสร็จด้วย...”

 

 

                ในขณะที่ The New Mutants นั้นเจอปัญหาที่แตกต่างออกไป อย่างที่ทราบกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีการทดลองฉายและเลื่อนการเข้าฉายไปแล้วหนึ่งรอบ แต่ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Dark Phoenix ทำให้เรื่องนี้ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยปัญหาของ The New Mutants เป็นเรื่องของ “การต้องการถ่ายทำเพิ่มเติมเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่ากลัวมากขึ้นกว่าเดิม และจะมีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไปด้วย อย่างที่เรา(เว็บไซต์ Colider) ได้ยินมาคือมันยังน่ากลัวไม่พอ ผู้กำกับ Josh Boone ได้ตัดต่อภาพยนตร์ออกมาแล้วเขาชอบมันมาก แต่ Fox อยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความแตกต่างเหมือนกับที่ Logan และ Deadpool ทำแล้วประสบความสำเร็จ”

 

                เรียกได้ว่าค่อนข้างกระจ่างอยู่พอสมควรกับสาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องจากจักรวาลมนุษย์กลายพันธุ์ต้องเลื่อนการฉายออกไป แล้วก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเหตุผลที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ง่าย ๆ เลยด้วย ทั้งนี้ X-Men: Dark Phoenix นั้น ทาง Colider ได้รายงานเพิ่มเติมว่าจะมีการถ่ายทำเพิ่มฉากเข้าไปอีกอย่างน้อย 50% และจะมีการเพิ่มตัวละครเข้าไปอีกอย่างน้อยหนึ่งหรือสองตัวละคร เพราะฉะนั้นสิ่งน่าจับตาก็คือในการถ่ายทำเพิ่มเติมนี้ Fox จะใช้เป็นโอกาสในการดึงตัวเองเข้าสู่จักรวาลมาร์เวลเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับ X-Men หรือไม่

 

  • X-Men: Dark Phoenix เข้าฉาย 13 กุมภาพันธ์ 2019

  • The New Mutants เข้าฉาย 1 สิงหาคม 2019

 

Deadpool 2

17 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Colider

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง