HIGHLIGHT CONTENT

จัดอันดับ 10 มนุษย์กลายพันธุ์ ในจักรวาลหนัง X-Men ก่อน The New Mutants ระเบิดพลัง

  • 56,898
  • 17 ส.ค. 2020

ก่อนกาลของ Marvel Cinematic Universe โลกซูเปอร์ฮีโร่ในวงการภาพยนตร์มี X-Men หรือเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ หากจะพูดถึงพลังความสามารถของพวกเขาแล้ว ต้องขอบอกเลยว่ามันมากมายมหาศาล และยิ่งใหญ่ไม่แพ้ซูเปอร์ฮีโร่คนไหน ๆ และในโลกภาพยนตร์เราก็ได้เห็นความสามารถของพวกเขามามากมาย   เรามาจัดอันดับกันเสียหน่อยว่ามนุษย์กลายพันธุ์คนไหนทรงพลังที่สุด เรายกมา 10 ตัวละครด้วยกัน และเป็นเพียงตัวละครที่ปรากฎตัวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เท่านั้น ก่อน The New Mutants จะมาระเบิดความมันส์ 27 สิงหาคมนี้

 

 

10. Havok

                Alexander Summers หรือ Havok คือมนุษย์กลายพันธุ์ในระดับอัลฟ่า ผู้มีความสามารถในการดูดซัพพลังงานคอสมิคและแปรเปลี่ยนออกมาเป็นลำแสงพลาสม่า โดยเขาได้ใช้พลังงานที่เก็บกักนี้เพื่อปล่อยมันให้ตัวเองสามารถบินได้ด้วย คล้ายคลึงกับหลักการทำงานของชุดเกราะ Iron Man โดยเริ่มต้นนั้นเขาแทบจะไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ จนกระทั่งได้เข้าเรียนในโรงเรียนสำหรับเด็กผู้มีพรสวรรค์ของ ชาร์ล เซเวียร์ ก่อนที่ภายหลังจะกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม X-Men

 

9. Wolverine

                ดูผิวเผินแล้ว วูล์ฟเวอรีน อาจจะไม่ได้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังเวอร์วังอะไรมากนัก แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไร้ฝีมือ โลแกนคือผู้เชี่ยวชาญในทุกศาสตร์ของการต่อสู้ที่มนุษย์สามารถเรียนรู้ได้ เขาสามารถรักษาบาดแผลได้ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว พร้อมกับภายในร่างกายที่มีกระดูกเป็นอดามันเทียมที่ไม่สามารถถูกทำลายได้ เขาคือมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ช่วงปี 1800 ผ่านศึกสงครามมามากมาย แม้ว่าเขาจะไม่ได้ถูกจัดเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ระดับสูง จำพวกระดับอัลฟ่า หรือโอเมก้า แต่จากภาพยนตร์หลายภาคที่ผ่านมาเราคงจะได้เห็นแล้วว่าเขาคือเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

8. Rogue

                โร้ค เป็นอีกหนึ่งมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีบทบาทมากในเวอร์ชั่นคอมิกส์ แต่สำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้ว แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นเธอออกโรงมากนัก แต่ความสามารถของโร้คก็เป็นอีกสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าน่ากลัวไม่แพ้มนุษย์กลายพันธุ์คนอื่น ๆ โร้คมีความสามารถในการดูดซับหลายต่อหลายสิ่งจากเป้าหมายมาเป็นของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำ, บุคลิก และพลังความสามารถ เพียงแค่เธอสัมผัสตัวทุกสิ่งของเป้าหมายจะถูกเธอดูดซับมาในทันที

 

7. Emma Frost

                เอ็มม่า ฟรอสต์ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โดดเด่น จากภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class และหากจะมีมนุษย์กลายพันธุ์คนไหนเชี่ยวชาญในการใช้พลังจิตสูสีกับ Professor X ก็ต้องเป็นเธอคนนี้ นอกจากพลังจิตที่สามารถใช้สื่อสาร, ควบคุมร่างกาย, แทรกซึมความคิด และขยายขอบเขตความสามารถของมนุษย์กลายพันธุ์คนอื่น ๆ แล้ว เธอยังสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้กลายเป็นเพชรได้อีกด้วย นั่นทำให้เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไม่ได้เก่งแค่ความสามารถทางจิตเท่านั้น แต่เรื่องความสามารถทางร่างกายเองเธอก็ไม่เป็นสองรองใคร

 

6. Iceman

                ไอซ์แมน หรือ บ็อบบี้ เดรค คือมนุษย์กลายพันธุ์ที่ถูกจัดอยู่ในระดับโอเมก้า เขาสามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายและรอบตัวได้ ด้วยการลดอุณหภูมิภายในร่างกายลง ทำให้เขาสามารถปล่อยพลังงานความเย็นออกมาได้ และยิ่งเขาเรียนรู้ในการใช้พลังมากเท่าไรเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยเขาสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นน้ำแข็ง หรือกระทั่งหิมะ ซึ่งในเวอร์ชั่นคอมิกส์นั้น เขาได้รับการขยายขอบเขตพลังจากเอ็มม่า ฟรอสต์ ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนทุกโมเลกุลของร่างกายให้กลายเป็นน้ำได้ และที่ยิ่งกว่านั้นก็คือเขาสามารถควบคุมในการสร้างร่างแยกของตัวเองออกมาในรูปลักษณ์ของน้ำแข็งได้ด้วย

 

5. Storm

                ออโรโร่ มอนโรว์ หรือ สตรอม เป็นอีกหนึ่งตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์ที่หลายคนชื่นชอบ เธอมีความสามารถในการควบคุมสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นควบคุมลมทำให้เธอบินได้, ควบคุมสายฟ้าให้ส่งผ่านร่างกายจนใช้เป็นอาวุธทำลายล้าง อีกทั้งยังสามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของกระแสไฟฟ้าได้ด้วย ความสามารถของเธอสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมาก นั่นหมายความว่าไม่ว่าเธอจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนเธอก็จะสามารถใช้พลังควบคุมได้ทั้งหมด นอกจากนี้แล้วในเวอร์ชั่นคอมิกส์ สตรอมยังมีความสามารถด้านเวทมนตร์ด้วย ทำให้เธอสามารถใช้มันเพื่อป้องกันการถูกควบคุมจิตใจ จึงไม่แปลกเลยที่เธอจะทรงพลังจนแทบจะกลายเป็นเทพีของโลกได้เลยทีเดียว

 

4. Cable

                เคเบิ้ล ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool 2 เราได้เห็นเขาเดินทางข้ามกาลเวลามาจากอนาคต พร้อมกับแขนเหล็ก และดวงตาไซเบอร์เนติก พร้อมด้วยพละกำลังเหนือมนุษย์ทำให้เขาแข็งแกร่งพอสมควร แต่ในฉบับคอมิกส์นั้นเคบิ้ลมีความสามารถมากกว่าที่เราเห็น เขาเป็นลูกชายของสก็อตต์ ซัมเมอร์ และจีน เกรย์ ร่างโคลน ทำให้เขาสามารถใช้ความสามารถทางพลังจิตที่ส่งผ่านมาจากแม่ของเขาได้ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมความคิด, การบิน หรือการสร้างโล่พลังจิต หรือภาพลวงตา รวมไปถึงการควบคุมสสารในระดับโมโลกุลได้ด้วย

 

3. Magneto

                แม็กนีโต้ คือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เราได้เห็นการตื่นขึ้นของพลังของเขาในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class กันไปแล้ว ซึ่งแม็กนีโต้นั้นสามารถควบคุมทุกรูปแบบของแม่เหล็กได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามแม่เหล็ก หรือโจมตีด้วยรังสีแม่เหล็ก อีกทั้งยังสามารถลอยตัวขึ้นได้ด้วยการควบคุมแรงโน้มถ่วง ซึ่งนอกจากนี้แล้วในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Apocalypse เราได้เห็นความสามารถของเขาในที่ถูกปลุกขึ้นมา โดยการควบคุมธาตุเหล็กทั้งมวลในโลก แปรสภาพสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้อย่างอิสระ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าเขาคือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังที่สุดคนหนึ่ง

 

2. Professor X

                คงไม่ผิดนักหากจะพูดว่าจุดเริ่มต้นของ X-Men ก็คือเขาคนนี้ ชาร์ล เซเวียร์ไม่ได้เป็นแค่ผู้ก่อตั้งเท่านั้น แต่เขาคือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถทางพลังจิตสูงที่สุดคนหนึ่ง แม้ว่าเขาจะนั่งอยู่บนรถเข็น แต่พลังจิตของเขาสามารถส่งไปถึงทุกสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการลบความทรงจำ, กลบเกลื่อนความเจ็บปวด หรือกระทั่งการกวาดเอาตัวตนทั้งหมดให้หายไป นอกจากนี้แล้วในฉบับคอมิกส์ ชาร์ล เซเวียร์ยังเป็นคนที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล เขาคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มอิลลูมินาติ กลุ่มมันสมองระดับหัวกะทิที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกอยู่เบื้องหลัง

 

1. Phoenix

                จีน เกรย์ เป็นอีกหนึ่งมนุษย์กลายพันธุ์สายพลังจิต ที่นอกจากจะใช้การสื่อสารทางจิต หรือควบคุมสิ่งของด้วยพลังจิตได้แล้ว เธอยังมีสิ่งที่เรียกว่า ฟีนิกซ์ฟอร์ซ อยู่ในตัวด้วย และนั่นคือสิ่งที่ทำให้พลังความสามารถของเธอเข้าใกล้คำว่าไร้ขีดจำกัดมากที่สุด ในฉบับคอมิกส์นั้น พลังจิตของเธอทำให้เธอสามารถกล่อมผู้อื่นให้หมดสติ, บิน, สร้างสนามพลังงาน หรือกระทั่งปล่อยลำแสงพลังจิต รวมไปถึงการควบคุมสสารในระดับอะตอม แต่ที่อลังการที่สุดก็คือการสร้างรูหนอนเพื่อให้เธอเดินทางไปที่ไหนก็ได้ด้วยความเร็วเหนือแสง แต่บางครั้ง ฟีนิกซ์ฟอร์ซ ในตัวเธอก็ย้อนกลับมาทำลายตัวเธอเช่นกัน โดยในคอมิกส์มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่เธอกลายเป็น Dark Phoenix และด้วยพลังของมันทำให้เธอถึงขึ้นทำลายดวงดาวได้เลยทีเดียว

 

Source: Goliath

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง