HIGHLIGHT CONTENT

อนาคตมนุษย์กลายพันธุ์ X-Men หลังจบ The New Mutants สู่จักรวาลมาร์เวล?

  • 36,608
  • 13 ส.ค. 2020

 

 

หากจะพูดถึงเฟรนไชส์หนังซูเปอร์ฮีโร่รุ่นแรกๆคงหนีไม่พ้น X-Men หนังซูเปอร์ฮีโร่รวมทีมมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทาง 20th Century Fox ได้ลิขสิทธิ์จากทางค่ายหลักอย่าง Marvel มาสร้างเป็นหนังแอ็คชั่นสุดมันส์โดยมีฐานแฟนๆผู้ชื่นชอบอยู่ทั่วโลก และในระยะเวลาเกือบ 20 ปี ที่เฟรนไชส์นี้ได้ดำเนินมาเรื่อยๆ จนถึง X-Men: Dark Phoenix ที่ว่ากันว่าจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายในเฟรนไชส์ X-Men ของ Fox และจะเป็นบทสรุปทุกอย่างของเฟรนไชส์มนุษย์กลายพันธุ์นี้ แต่ถึงแม้เฟรนไชส์ X-Men ยุคแรกของทาง Fox จะจบลงโดยสมบูรณ์แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่มนุษย์กลายพันธุ์จะจบลงไปด้วย... และในวันนี้เราจะพาคุณไปดูแนวทางของหนัง X-Men มนุษย์กลายพันธุ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

1. The New Mutants  

แม้หนังในเฟรนไชส์หลักของ Fox อย่าง X-men จะสิ้นสุดลงที่ Dark Phoenix แต่พวกเขายังมีหนังอีกหนึ่งเรื่องที่จะเป็นหนังที่เชื่อมโยงเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์ในชื่อ The New Mutants หนังสุดแหวกที่นำเสนอออกมาในแนวของหนังสยองขวัญแต่จะมาพร้อมกับเหล่าผู้มีพลังพิเศษ และในตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าภายในหนังเรื่องนี้จะมีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวในจักรวาลหลักมากน้อยเพียงใด หรือมันจะไม่เชื่อมโยงกันเลย...แม้หนังเรื่องนี้จะมีการถ่ายซ่อมและเลื่อนวันฉายอยู่หลายครั้งแต่มันจะยังคงเข้าฉายอย่างแน่นอน และในแผนการล่าสุดวันนี้ The New Mutant จะเข้าฉายในวันที่ 27 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน 

 

2.ในตอนนี้ค่าย Marvel ได้ลิขสิทธิ์ X-Men กลับมาแล้ว

หลังจากที่ทาง Disney ได้ทำการเข้าซื้อ Fox ก็ทำให้ทาง Marvel ได้ลิขสิทธิ์ของเหล่าตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จาก Fox กลับมาด้วย ทั้ง Deadpool, Fantastic 4 และ X-Men นั่นทำให้จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ MCU ได้ขยายกว้างยิ่งขึ้นไปอีกและแน่นอนว่าเราจะได้เห็นเหล่า Fantastic 4 และ X-Men เข้ามามีบทบาทในจักรวาลหลักในแบบฉบับรีบู๊ทใหม่จากทาง Marvel ในอนาคตแต่จะด้วยวิธีใดนั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

3.แต่ X-Men จะยังไม่ได้เข้าร่วม MCU จนกว่าจะจบ เฟส 4

แม้ว่าทาง Marvel จะได้สิทธิ์ของตัวละครกลับมาแล้วแต่แผนสำหรับการนำเรื่องราวของเหล่า X-Men เข้ามาไว้ในจักรวาล MCU ในอนาคตอันใกล้จะยังไม่เกิดขึ้น เพราะทาง Marvel ได้วางแผนการทั้งหมดเอาไว้ในเฟส 4 แล้ว ดังนั้นจนกว่าจะหมดเฟส 4 เรื่องราวของ X-Men คงยังจะไม่ถูกนำเสนอเข้ามาอย่างเป็นทางการนัก หากจะมีก็คงจะมีเป็น Easter Eggs เล็กๆน้อยๆ อย่างไรก็ตามในเฟส 5 แฟนๆ Marvel เตรียมพบกับโฉมหน้าทีม X-Men ทีมใหม่ในจักรวาล Marvel ได้เลย (ยกเว้นทีม Fastastic Four ที่ทาง Marvel อาจจะนำมาเล่าเรื่องในอนาคตอันใกล้)

 

4.แต่ Deadpool จะยังคงได้สร้างต่อไป

จากการประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ของสองภาคแรก ทำให้หนังซูเปอร์ฮีโร่สุดกวนอย่าง Deadpool ที่รับบทโดย Ryan Reynolds ได้รับการยอมรับจากทางประธานใหญ่ Disney และ Kevin Feige ประธาน Marvel ให้สืบต่อสร้างเรื่องราวในภาคต่อไปได้โดยยังคงไว้ซึ่งความกวน ความเกรียน ที่จะมาเติมเต็มให้เราในโปรเจ็คภาคหน้า แถมงบประมาณในการสร้างที่อาจจะได้รับการสนับสนุนมากกว่า 2 ภาคแรก และกลายเป็นหนังที่ดียิ่งขึ้น

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง