HIGHLIGHT CONTENT

วัดสเกลพลัง 5 มิวแทนต์รุ่นใหม่ เก่งกาจระดับไหนในจักรวาลมนุษย์กลายพันธุ์

  • 4,223
  • 13 ส.ค. 2020

 

 

วัดสเกลพลัง 5 มิวแทนต์รุ่นใหม่

เก่งกาจระดับไหนในจักรวาลมนุษย์กลายพันธุ์

 

    ในที่สุด วันที่รอคอยของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ก็ใกล้จะมาถึง กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เรารอกันมานานแสนนาน เรื่อง the New Mutants ภาพยนตร์ที่จะพาเราไปแนะนำให้รู้จักกับมนุษย์กลายพันธุ์หน้าใหม่ ที่บิดเรื่องราวออกไปในแนวสยองขวัญ แก่นหลักใจความของภาพยนตร์ก็คงหนีไม้พ้นเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์หน้าใหม่ที่เรากำลังจะได้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็น Magik, Wolfbane, Mirage, Cannonball และ Sunspot มาดูกันว่าในฉบับคอมิกส์นั้น สเกลพลังของพวกเขาอยู่ระดับไหนในจักรวาล X-Men

 

Wolfsbane

    วูล์ฟเบน หรือ Rahne Sinclair ผู้มีความสามารถในการเปลี่ยนร่างกลายเป็นมนุษย์หมาป่าได้ ้เมื่ออยู่ในร่างมนุษย์ เธอจะมีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับเด็กสาวธรรมดาในวัยเดียวกัน แต่เมื่อเปลี่ยนร่างแล้ว พละกำลังของเธอจะเพิ่มมากขึ้นจนเหนือกว่ามาตรฐานทั่วไป แต่ก็ไม่ถึงระดับเหนือมนุษย์ ข้อเสียอย่างหนึ่งก็คือ เมื่ออยู่ในร่างมนุษย์หมาป่า เธอจะไม่สามารถพูดเหมือนมนุษย์ได้ เธอจะทำได้เพียงคำราม หรือหอนเหมือนหมาป่าเท่านั้น แต่ความพิเศษก็คือ เธอจะสามารถสื่อสารทางจิตได้กับ MIrage หรือ Danielle Moonstar เท่านั้น

 

Mirage

    มิราจ หรือ Danielle Moonstar หากวัดกันที่ความสามารถทางร่างกายนั้น เธอจะมีความแข็งแรงมากกว่านักกีฬาทั่วไปที่อายุเท่ากันกับเธอ แถมด้วยความสามารถด้านการต่อสู้มือเปล่า นอกจากนี้แล้วเธอยังมีอาวุธเป็นคันธนู บางครั้งก็ใช้ปืนหรือดาบบ้าง ความสามารถของเธอคือการสร้างภาพลวงตาที่มาจากความกลัวอันดำมืดที่สุดของเป้าหมายออกมาได้ หรือความสามารถในการสัมผัสได้ถึงความตายที่จะเกิดขึ้นรอบตัว รวมไปถึงความสามารถในการสามารถเข้าใจการสื่อสารของสัตว์บางส่วนได้ด้วย

 

Cannonball

    แคนนอนบอล หรือ Sam Guthrie เขาเป็นมนุษย์กลายเป็นที่สามารถผลิตพลังงานขึ้นมาให้ห่อหุ้มร่างกายของตัวเองได้ ก่อเกิดเป็นสนามพลังรอบตัว ก่อนจะพุ่งตัวและใช้ตัวเองเป็นดั่งกระสุนพลังงานสูงเข้าชนกับเป้าหมาย ในส่วนของความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายนั้น เขามีความแข็งแรงเทียบเท่ากับมนุษย์ทั่ว ๆ ไปในอายุเท่ากัน แต่เมื่อเขาใช้พลังพิเศษของตัวเองก็สามารถเพิ่มความสามารถให้เขารับน้ำหนักได้มากกว่าหนึ่งตัน

 

Sunspot

    ซันสป็อต หรือ Roberto da Costa ความสามารถที่โดดเด่นของเขาก็คือ การดูดซับเอาพลังงานและรังสีจากดวงอาทิตย์เข้ามาสะสมในร่างกาย และนำพลังงานนั้นมาใช้เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับร่างกายได้ ไม่ว่าจะเป็นการบิน, การเพิ่มความสามารถด้านต่าง ๆ ของร่างกาย และปล่อยพลังงานความร้อนออกมาเป็นลำแสงหรือเปลวไฟได้ และตัวเขายังมีภูมิต้านทานความร้อนและเปลวไฟด้วย ส่วนความแข็งแรงในฐานะของมนุษย์นั้น ก็เทียบเคียงได้กับเด็กหนุ่มในวัยเดียวกันที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

Magik

    เมจิค หรือ Illyana Rasputina น้องสาวของมนุษย์เหล็กโคลอสซัส เธอครอบครองความสามารถที่เรียกว่า Steping Disc ที่จะทำให้เธอสามารถเดินทางผ่านมิติต่าง ๆ ได้ และมิติที่เธอผูกพันธ์มากที่สุดก็คือ Limbo นั่นเอง จากมิติแห่งนี้ทำให้เธอได้รับความสามารถด้านเวทมนตร์มาใช้ สามารถสร้างชุดเกราะมาปกป้องร่างกาย และเธอยังครอบครองดาบโซลซอร์ด เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ เธอจะแข็งแกร่งที่สุดเมื่ออยู๋ในมิติที่เธอเป็นเจ้าของ นั่นคือ มิติลิมโบ

 

    ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงความสามารถของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่ที่ปรากฎในฉบับคอมิกส์ และเป็นเพียงส่วนหนึ่งในความสามารถของพวกเขาเท่านั้น ต้องมารอชมกันในภาพยนตร์ว่าพวกเขาจะดัดแปลงเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่ออกมาอย่างไร เตรียมพิสูจน์พร้อมกันใน The New Mutants กำหนดฉาย 27 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Marvel.Fandom

มิวแทนท์รุ่นใหม่

  • 27 August 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 98 นาที
15+