HIGHLIGHT CONTENT

ใกล้ได้รู้เฉลย!! คำพูดแปลกๆที่ 'อดีต ผอ.ชิลด์' ทิ้งปริศนาไว้ใน Age of Ultron, Iron Man ภาค1-2

  • 183,903
  • 16 ส.ค. 2018

 

ทฤษฎีใหม่ตอบคำถาม ทำไมนิค ฟิวรี่เพิ่งจะเรียก Captain Marvel มาช่วยเอาตอนนี้

 

 

                ช่วงระหว่างรอให้ Avengers 4 เข้าฉาย หลายคนก็เริ่มที่จะตั้งคำถาม บวกกับคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าในภาคสรุปปิดสงครามล้างจักรวาลนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หนึ่งในนั้นคือการตั้งคำถามเกี่ยวกับการกระทำของตัวละครที่เกิดขึ้นใน Avengers: Infinity War ตัวละครที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุดตัวหนึ่งคงหนีไม่พ้น นิค ฟิวรี่ ในฉากท้ายเครดิตที่เขากดสัญญาณเพจเจอร์เพื่อเรียกกำลังเสริม เป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ทรงพลังที่สุดอย่าง Captain Marvel หลายคนคงมีคำถามว่าทำไมเขาเพิ่งจะเรียกเอาตอนนี้ ทำไมในช่วงที่โลกเกิดวิกฤตต่าง ๆ นา ๆ เขาไม่ยอมเรียกมา แฟนหนังคนนี้ตั้งคำถามไปอีกแบบและมันชวนให้น่าสนใจยิ่งกว่า

 

                สมาชิกเว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกต และพลิกคำถามกลับไป แทนที่เราควรจะถามว่า ‘ทำไมนิค ฟิวรี่ถึงเพิ่งจะเรียก Captain Marvel มาช่วยเอาตอนนี้’ เป็น ‘ทำไมนิค ฟิวรี่ถึงเลือกจะเรียก Captain Marvel มาตอนนี้’ จะน่าสนใจกว่า โดยเขาชูทฤษฎีขึ้นมาว่า สาเหตุที่นิคฟิวรี่ตัดสินใจที่จะเรียกกัปตันมาร์เวลมาตอนนี้ เพราะเขาได้เห็นหรือรับรู้เหตุการณ์ในอนาคตมาแล้ว และเวลานี้คือเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเหตุผลที่จะมารองรับตรงนี้ สมาชิกคนดังกล่าวได้ยกขึ้นมาโดยย้อนกลับไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Iron Man ภาคแรก, Iron Man 2 และ Avengers: Age of Ultron

 

 

                เริ่มต้นกันที่ Avengers: Age of Ultron ในฉากที่บ้านของฮอว์คอาย ในโรงนาที่โทนี สตาร์คได้พูดคุยเปิดใจกับนิคฟิวรี่ ประโยคหนึ่งที่ชวนให้คิดคือ ในช่วงที่โทนี สตาร์ค พูดว่าเขาได้เห็นนิมิตความตายของเหล่าอเวนเจอร์ส แต่นั่นไม่ใช่ส่วนที่แย่ที่สุด นิค ฟิวรี่ก็ได้ขัดขึ้นมาบอกว่า ส่วนที่แย่ที่สุดคือนายไม่ตาย ซึ่งการพูดคุยก่อนหน้านั้น นิค ฟิวรี่ได้บอกให้โทนี สตาร์คปิดการทำงานของอัลตรอนเสีย โทนีก็แย้งขึ้นมาว่าตอนนี้เขาไม่ใช่ผู้อำนวยการหน่วยชิลด์แล้วนะ จะมาออกคำสั่งได้อย่างไร นิคก็ตอบกลับมาว่า เขาไม่ใช่ผู้อำนวยการก็จริง แต่เขาเป็นแค่คนแก่ที่เป็นห่วงโทนีมาก ๆ เท่านั้นเอง

 

 

                ทำไมนิค ฟิวรี่ ต้องห่วงโทนี สตาร์คขนาดนี้??... คำถามดังกล่าวน่าสนใจตรงที่ทั้ง 2 ตัวละครไม่ได้มีสายสัมพันธ์อะไรที่ลึกซึ้งเกินกว่าเพื่อนร่วมงาน ซึ่งนั่นชวนให้ย้อนนึกไปถึง Iron Man 1 ที่เมื่อโทนี สตาร์ค ประกาศตัวว่าเขาคือไอออนแมน นิค ฟิวรี่ก็ปรากฎตัวขึ้นมาพร้อมจะดึงตัวเขาเข้าร่วมทีมใหม่ที่เตรียมก่อตั้งทันที ราวกับวางแผนมาก่อนหน้านั้นแล้ว แถมใน Iron Man 2 ช่วงเวลาที่โทนี สตาร์คแทบจะทำลายตัวเองจากวิกฤตชีวิต นิค ฟิวรี่ก็ปรากฎตัวขึ้นมาพูดเพื่อช่วยเหลือเขาอีก

 

 

                คำตอบที่เราคิดได้มีอยู่ 2 ทาง คือ 1.นิค ฟิวรี่อาจเคยได้เจอกับโฮวาร์ด สตาร์ค และพ่อของโทนีก็ได้ฝากฝังให้นิค ฟิวรี่ช่วยดูแลลูกของเขาในฐานะคนที่ทำงานหน่วยชิลด์ด้วยกัน หรือ 2.นิค ฟิวรี่ได้เห็นหรือรับทราบอนาคตมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ในช่วงเวลาที่ยังมาไม่ถึง ชายที่ชื่อ Iron Man คือกุญแจสำคัญในการปกป้องโลก หากเป็นข้อหลังจึงค่อนข้างสมเหตุสมผลว่าทำไมหลังจากโทนีเปิดตัวว่าเป็น ไอออนแมน นิค ฟิวรี่จึงปรากฎตัวออกมาดึงตัวเข้าหน่วยชิลด์ในทันที

 

 

                ข้อสังเกตดังกล่าวนี้ชวนให้คิดต่อไปอีกว่า ในฉากท้ายเครดิตของ Avengers: Infinity War เมื่อมาเรีย ฮิลล์ กำลังสลายร่างไป นิค ฟิวรี่แทบจะไม่ตกใจ เขาตัดสินใจพุ่งตรงไปที่รถเพื่อส่งสัญญาณเพจเจอร์ในทันที ราวกับรู้อยู่แล้วว่าเวลานี้คือเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเมือประกอบกับการที่ Doctor Strange เป็นจอมเวทย์ผู้สามารถท่องกาลเวลาได้ หรือหมอแปลกจะเคยย้อนอดีตไปเพื่อบอกกับนิค ฟิวรี่ถึงเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งนั่นอาจหมายถึงแผนปกป้องโลก หรือแผนเผด็จศึก (End Game) อย่างที่หมอแปลกพูดเอาไว้ก็เป็นได้

 

 

                สรุปแล้ว ทฤษฎีที่สมาชิก Reddit คนนี้ตั้งเอาไว้คือ การที่นิค ฟิวรี่ ‘เลือก’ จะส่งสัญญาณเพจเจอร์เรียก Captain Marvel ในเวลานี้เพราะเขาได้เห็นหรือทราบอนาคตมาก่อนแล้ว ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คือเหตุการณ์ที่เหมาะสมที่สุด เป็นช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย และเขาไม่อาจที่จะอยู่เพื่อช่วยเหลือได้อีกต่อไป การเรียกกำลังเสริมที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Captain Marvel จึงเป็นสิ่งที่เขาจะต้องทำก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป หากเป็นเช่นนี้แล้วบทบาทของนิค ฟิวรี่ ในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ก็จะสามารถเพิ่มความสำคัญและเหมาะสมกับการเป็นผู้รวมทีมเหล่า Avengers รุ่นแรกมากที่สุด อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อสังเกตที่มีน้ำหนักน่าสนใจเท่านั้น คำตอบจริง ๆ รอพวกเราอยู่ใน Avengers 4 หรือ ใน Captain Marvel ที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2019

 

Source: Wegotthiscovered

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง