HIGHLIGHT CONTENT

ทอม ฮิดเดิลสตัน เล่าถึงความคิดสุดท้ายของโลกิ ก่อนสละชีวิตใน Infinity War

  • 4,104
  • 11 มิ.ย. 2021

 

 

ทอม ฮิดเดิลสตัน เล่าถึงความคิดสุดท้ายของโลกิ

ก่อนสละชีวิตใน Infinity War

 

หลังจากที่สดใสจนถูกแซวว่าเป็นภาพยนตร์สำหรับเด็ก Marvel Studios ก็ได้ลบคำ ๆ นั้นออกด้วยภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ภาพยนตร์ที่พาเราไปเจอกับความพ่ายแพ้ของเหล่าอเวนเจอร์สตั้งแต่จุดเริ่มต้น และตัวละครตัวแรก ๆ ที่ต้องสละชีวิตไปเพื่อขัดขวางแผนการของมหาไททันธานอส ก็คือ โลกิ หนึ่งในตัวละครที่มีแฟน ๆ หลงรักมากที่สุด การตายของเขาตอกย้ำจนเราสะเทือนไปทั้งจิตใจเลยว่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่มีความสนุกสนาน ร่าเริงแบบที่ผ่าน ๆ มาอย่างแน่นอน

 

 

แน่นอนว่าฉากที่สะเทือนใจที่สุดของโลกิ ก็คือ การที่เขาหมายจะใช้มีดทำร้ายมหาไททัน แต่กลับถูกจับคอเอาไว้ พร้อมกับถูกพรากชีวิตไปอย่างสะเทือนใจ สิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟน ๆ โลกิน้ำตาไหลก็คือบทพูดสุดท้ายของเขา แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าความคิดสุดท้ายของเขาคืออะไร นอกจาก ทอม ฮิดเดิลสตัน นักแสดงผู้แสดงในบทบาทนี้มายาวนานกว่า 10 ปี เขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ในระหว่างโปรโมตซีรีส์ Loki ผ่านเว็บไซต์ Comic Book ว่า…

 

“ในตอนนั้นผมคิดว่าเขาก็ได้เข้าใจว่า ฉันมีโอกาสเดียวครั้งนี้ มันอาจจะไม่เวิร์ค แต่อย่างน้อยฉันก็จะได้ช่วยชีวิตพี่ชาย และฉันจะสู้ต่อไปแม้ว่าจะพ่ายแพ้ก็ตาม ผมคิดว่านั่นมันน่าประทับใจมาก เขารู้ว่าเขาจะต้องทำอะไร เพื่อปกป้องโลกินะครับ ผมรู้ว่าบางคนคงจะแบบ ‘ทำไมเขาใช้แค่มีดล่ะ?’ แต่ถ้าดูจริง ๆ เขาเล็งไปที่หัวนะครับ เขาเกือบจะทำสำเร็จได้ด้วยซ้ำ ดังนั้นเขารู้ตัวดีว่าจะทำอะไร ผมคิดว่าอีกเรื่องหนึ่งที่น่าประทับใจที่ผมค้นพบได้ก็คือ การเรียบเรียงชื่อเพื่อแนะนำตัวเอง เขาบอกว่า ‘ฉัน โลกิ แห่งโยธันไฮม์ เจ้าชายแห่งแอสการ์ด เทพเจ้าแห่งการหลอกลวง โอดินสัน (บุตรชายแห่งโอดิน)...’ เขาเรียกตัวเองว่า โอดินสัน จากภาพยนตร์ทุกเรื่องมาจนถึงจุดนั้น โดยเฉพาะสำหรับตัวโลกิแล้ว ใครจะไปคิดว่าเขาจะเรียกตัวเองว่า โอดินสัน ความจริงที่เขาใส่เข้ามาให้กับตัวเองในตอนนั้น แล้วมองไปที่ธอร์ ผมคิดว่ามันน่าประทับใจมากจริง ๆ”

 

 

พอได้มาอ่านบทสัมภาษณ์จากคนที่น่าจะรู้จักตัว โลกิ ดีที่สุดแล้ว ฉากที่น่าประทับใจและสะเทือนใจอยู่แล้ว ความรู้สึกนั้นมันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีก และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ตัวละครนี้ก็เป็นตัวละครที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดอยู่เสมออย่างแน่นอน มารอติดตามดูกันว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสได้เห็น โลกิ กลับมาโลดแล่นใน MCU อีกหรือไม่

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง