HIGHLIGHT CONTENT

แม้แต่เจมส์ คาเมรอน ยังเห็นด้วยกับธานอส กับการล้างบางครึ่งจักรวาลใน Infinity War

  • 1,697
  • 22 ก.พ. 2023

 

 

แม้แต่เจมส์ คาเมรอน ยังเห็นด้วยกับธานอส

กับการล้างบางครึ่งจักรวาลใน Infinity War

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ธานอส กลายเป็นหนึ่งในวายร้ายที่ไม่เพียงแค่โดดเด่นที่สุดในบรรดาหนัง MCU เท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในวายร้ายที่ยอดเยี่ยมของโลกภาพยนตร์ นั่นก็คือ แรงจูงใจของตัวละครที่ชวนให้เราย้อนกลับมาคิดวนตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เสมอว่า หรือสิ่งที่ธานอสคิดมันจะถูกแล้ว? เรื่องนี้ทำให้เกิดการถกเถียงมาจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าหนังจะฉายมาแล้วหลายปี ซึ่งแม้แต่ผู้กำกับชั้นครูอย่างเจมส์ คาเมรอน ยังเห็นด้วยกับเรื่องนี้

 

ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Time เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับที่สร้างภาพยนตร์ที่พูดถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านเรื่องราวแฟนตาซีสุดแสนอลังการอย่าง Avatar ได้เล่าว่า เขาเห็นด้วยกับวิธีการของธานอส ที่ทำลงไปในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War เขาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า...

 

"ผมเข้าใจธานอสนะครับ ผมคิดว่าเขามีคำตอบที่ค่อนข้างเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ แต่ปัญหาคือมันไม่มีใครยอมยกมืออาสาที่จะเป็นครึ่งหนึ่งที่ต้องหายไปนั่นล่ะครับ"

 

 

ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ยังคงไม่สามารถหาทางออกที่เป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจน เมื่อจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น ความต้องการในการบริโภคก็มีมากขึ้นเป็นเท่าทวี แต่ปัญหาคือทรัพยากรมันเป็นสิ่งที่มีอยู่อย่างจำกัด การจัดการปัญหาด้วยการลดความต้องการใช้ไปกว่าครึ่ง มันจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ถ้ามาคิดให้รอบคอบแล้ว มันก็อาจจะนำไปสู่ปัญหาอีกปัญหาก็ได้ 

 

ถือเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายไม่น้อยที่ แรงจูงใจจากวายร้ายของหนังซูเปอร์ฮีโร่ สามารถสร้างการถกเถียงได้อย่างกว้างขวางขนาดนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง