HIGHLIGHT CONTENT

มาร์ติน สกอร์เซซี เอ่ยปากชม เควนติน ทารันติโน ยอมรับเป็นคนที่มีแนวทางการเขียนบทโดดเด่นหาตัวจับยาก

  • 578
  • 26 ต.ค. 2023

มาร์ติน สกอร์เซซี เอ่ยปากชม เควนติน ทารันติโน

ยอมรับเป็นคนที่มีแนวทางการเขียนบทโดดเด่นหาตัวจับยาก

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ แอสโซซิเอเต็ดเพรส ตำนานผู้กำกับชาวอเมริกัน มาร์ติน สกอร์เซซี ได้ออกมาชื่นชมผู้กำกับผู้เป็นเจ้าของผลงานภาพยนตร์ Once Upon a Time in Hollywood (2019) หรือ กาลครั้งหนึ่งในฮอลลีวู้ด อย่าง เควนติน ทารันติโน ว่าเป็นคนที่มีแนวการทางเขียนบทที่โดดเด่น รวมไปถึงพูดคุยเกี่ยวกับการที่ผู้กำกับและมือเขียนบทวัย 60 ปี กำลังวางแผนที่จะเกษียณอีกด้วย

 

“เขาเป็นนักเขียน มันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป”

“ผมคิดเรื่องขึ้นมา แล้วผมก็ถูกดึงดูดเข้าหามันผ่านคนอื่น ๆ ด้วยหลากหลายความหมาย หลากหลายทิศทาง ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันกระบวนการที่แตกต่างออกไป”

“ผมเคารพเหล่านักเขียน และผมหวังว่าจะสามารถอยู่แค่ในห้องสักห้องและเขียนนวนิยายขึ้นมาได้ ไม่ใช่หนังนะ นวนิยายเท่านั้น”

 

 

ในตอนนี้ที่ ทารันติโน กำลังวางแผนจะเกษียณจากการสร้างภาพยนตร์กับภาพยนตร์เรื่องที่สิบของเขาอย่าง The Movie Critic สกอร์เซซี ในวัย 80 ปี ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ผู้กำกับต่อไป

 

“ผมยังคงสงสัยเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่าง”

“นั่นเป็นหนึ่งในหลายสิ่งหลายอย่าง ถ้าหากผมสงสัยในอะไรสักอย่าง ผมคิดว่าผมคงจะหาทางทำมันให้ได้ ถ้าผมอดทนอดกลั้นเอาไว้ ผมก็จะหาทางเอามันออกมาอยู่ในหนังให้ได้ แต่ผมก็ยังต้องมีความสงสัยในประเด็นอยู่นะ ตอนนี้ความสงสัยของผมยังคงอยู่ที่นั่น แต่ผมคงไม่สามารถพูดแทน เควนติน ทารันติโน หรือผู้กำกับคนอื่น ๆ ที่สามารถสร้างงานเหล่านี้ออกมาสู่สายตาชาวโลกได้”

 

 

ผู้กำกับภาพยนตร์ Raging Bull (1980) หรือ นักชกเลือดอหังการ์ และ Goodfellas (1990) หรือ คนดีเหยียบฟ้า ยังเสริมอีกด้วยว่า

“แต่นั่นก็หมายความว่าคุณจะต้องพยายามจะเอามันออกมาจากทั้งความคิดและร่างกายของคุณ เพื่อที่จะหาว่าอะไรที่คุณรู้สึกว่ามันควรจะถูกพูดออกมาในจุดนี้ของชีวิตของคุณ? คุณต้องบอกอะไรสักอย่างด้วยหนัง ไม่เช่นนั้นอะไรกันล่ะคือเป้าหมายในการสร้างมันขึ้นมา? คุณจะต้องบอกอะไรสักอย่าง มันจะนานแค่ไหนกันเชียวที่จะเป็นผมที่เป็นคนทำเรื่องพวกนี้? ผมจะอายุ 81 แล้ว ผมจะพยายามต่อไปจนกว่าจะต้องมีคนมาช่วยพยุงผมให้ลุกขึ้นจากพื้น”

 

 

ส่วนภาพยนตร์ที่คาดว่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับชาวอเมริกันอย่าง The Movie Critic จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครของ โรเบิร์ต เดอ นีโร ที่มีชื่อว่า เทรวิส บิคเคิล จากภาพยนตร์ของ มาร์ติน สกอร์เซซี ที่มีชื่อว่า Taxi Driver (1976) หรือ แท็กซี่มหากาฬ ที่เป็นฝีมือการเขียนบทจากมือเขียนบทรางวัลออสการ์ พอล ชเรเดอร์

โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทารันติโน เพิ่งจะให้สัมภาษณ์กับทาง เดดไลน์ เกี่ยวกับตัวละครนำชายในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขา ซึ่งจะเป็นคอลัมนิสต์ของนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ฉบับหนึ่งเอาไว้ว่า

“ผมคิดว่าเขาจะเป็นนักวิจารณ์ที่ดีมาก เขาชอบถากถางแบบสุด ๆ คำวิจารณ์ของเขาเป็นเหมือนเส้นตัดกันระหว่าง ฮาวเวิร์ด สเติร์น ในยุคแรก ๆ และสิ่งที่ เทรวิส บิคเคิล ควรจะเป็น ถ้าเขาเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์”

 

ในระหว่างที่กำลังรอคอยภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ เควนติน ทารันติโน ในตอนนี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ มาร์ติน สกอร์เซซี ที่มีชื่อว่า Killers of the Flower Moon หรือ คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน เข้าฉายในโรงภาพยตร์อยู่ในตอนนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก IndieWire

คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน

  • 19 October 2023
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 206 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง