HIGHLIGHT CONTENT

สกอร์เซซี เผยบทหนังเวอร์ชั่นแรกของ KOTFM แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเวอร์ชั่นที่ผู้ชมได้ดู

  • 527
  • 24 ต.ค. 2023

สกอร์เซซี เผยบทหนังเวอร์ชั่นแรกของ Killers of the Flower Moon

แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเวอร์ชั่นที่ผู้ชมได้ดู

 

 

เหมือนกับว่าภาพยนตร์ Killers of the Flower Moon หรือ คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน ที่เราได้รับชมกันในโรงภาพยนตร์ในตอนนี้ จะแตกต่างกันพอสมควรกับเวอร์ชั่นแรกที่ผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี อยากที่จะให้มันเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยในตอนแรกที่ สกอร์เซซี และมือเขียนบทร่วม เอริค รอธ ว่างแผนที่ดัดแปลงหนังสือในชื่อเดียวกันของ เดวิด แกรนน์ ออกมาแบบซื่อตรงที่สุด ผ่านมุมมองของเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่เข้าไปสืบสวนการฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นกับชาวโอเซจในยุคทศวรรษ 1920s

โดยก่อนหน้านี้ สกอร์เซซี นิตยสารไซต์แอนด์ซาวด์ของสถาบันภาพยนตร์อังกฤษ ว่าบทภาพยนตร์เวอร์ชั่นแรกต้องใช้เวลาอ่านมากถึงสี่ชั่วโมง เนื่องจากมันมีความยาวมากกว่า 200 หน้า อีกทั้งยังบอกกับทาง เดอะ นิวยอร์กเกอร์ เกี่ยวกับบทภาพยนร์เวอร์ชั่นแรกของ คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน อีกด้วยว่า

 

“คืนหนึ่งเรามีการนัดอ่านบทครั้งสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย ผม, ลีโอ และ เอริค และลูกสาวของผม ถือว่าคนเยอะเลยทีเดียว ในช่วงสองชั่วโมงแรก เราก็ยังไปกันได้ดี ส่วนสองชั่วโมงหลังจากนั้น ทุกคนก็เหมือนกับรู้สึกว่าตัวเองเริ่มแก่เกินไปที่จะทำอะไรแบบนี้แล้ว”

 

 

สำหรับ สกอร์เซซี ความพยายามที่จะเขียนบทเวอร์ชั่นแรกต้องสะดุดลงไป เพราะว่ามันไปเกี่ยวข้องกับแนวทางสืบสวนคดีฆาตกรรมของเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง ซึ่งมันก็จะเป็นอะไรที่ทำให้ผู้ชมเห็นคำตอบได้อย่างชัดเจนจนเกินไป

 

“พวกเขาเหล่านั้นมาจากวอร์ชิงตัน และในตอนที่พวกเขาลงจากรถไฟ ในตอนที่พวกเขาเข้ามาในเมือง คุณมองไปแล้วคุณก็ เดอ นีโร แค่นั้นคุณก็รู้แล้วว่าใครเป็นคนทำ”

“ผู้ชมก้าวนำหน้าเราไปก่อนแล้ว ผมเลยพูดว่า ‘นี่มันเหมือนกับเรากำลังใช้เวลาสองชั่วโมงครึ่งดูว่าคนนี้พวกนี้จะสืบสวนยังไง’ นั่นคือแนวทางของตำรวจ ซึ่งตามตำราแล้วมันก็คงใช้งานได้ แต่สำหรับผมแล้ว พวกแนวทางของตำรวจแบบนี้ ผมสามารถดูได้นะ แต่ว่าผมคงทำมันไม่ได้ ผมไม่รู้ว่าวิธีการที่จะทำมัน ผมไม่รู้จะเขียนเรื่องยังไง ผมไม่รู้จะเริ่มตรงไหนด้วยซํ้า’ แล้วผมก็เลยพูดไปว่า ‘นี่ผมกำลังทำบ้าอะไรอยู่เนี่ย?’ ดังนั้นเราจะลองอะไรใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ”

 

 

 

โดย สกอร์เซซี เปิดเผยเพิ่มเติมกับทาง เดอะ ไอริช ไทม์ส เองว่า ในบทภาพยนตร์เวอร์ชั่นแรกของ คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ จะรับบท ทอม ไวท์ เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง และก็เป็นนักแสดงชาวอเมริกันเอง ที่เข้ามาขอร้องให้เขาเปลี่ยนแปลงมุมมองการเล่าเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากติดขัดอยู่ที่ขั้นตอนของการเขียนบทกว่าสองปี

 

“ผมและ เอริค รอธ ได้พูดคุยถึงการเล่าเรื่องจากมุมมองของเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้ามาสืบสวน”

“หลังจากเขียนบทได้สองปี ลีโอ ก็เข้ามาถามผมว่า ‘หัวใจของเรื่องมันอยู่ตรงไหน?’ ผมได้มีนัดทานอาหารคํ่ากับชาวโอเซจ และก็คิดขึ้นได้ว่า ‘เอาล่ะ นี่แหละคือเรื่องราว’ มันคือเรื่องจริงที่เราต่างก็รู้สึก มันไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมาจากภายนอกกับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่มันควรจะมาจากภายใน มาจากโอคลาโฮมามากกว่า”

 

 

สกอร์เซซี และ รอธ จึงยกเครื่องบทภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมด ทำให้ในตอนนี้ภาพยนตร์มีจุดศูนย์กลางอยู่ภายในชุมชนของชาวโอเซจ และไม่ได้มาจากคนผิวขาวซึ่งมาจากภายนอก ดิแคพรีโอ จะได้รับบทเป็น เออร์เนสต์ เบิร์กฮาร์ท ทหารผ่านศึกจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ที่เข้ามาพัวพันกับความโลภของชายผู้เป็นลุง ที่พยายามจะนำเอาความรํ่ารวยของชาวโอเซจมาเป็นของตัวเอง ส่วนบทบาทเดิมของเขาอย่าง ทอม ไวท์ ก็ถูกเปลี่ยนเป็นบทบาทสมทบของนักแสดงอีกคนอย่าง เจสซี่ พลีมอนส์

 

“การเขียนใหม่เป็นคำที่ผิด”

“เราสนุกกับมันเพราะว่าเราได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะว่าจะมีใครสักคนผ่านแล้วบอกอะไรให้เราฟัง หรือไม่ก็ มาเรียนน์ โบเวอร์ จะไปเจออะไรดี ๆ เข้าให้ เธอเป็นความเชื่อมโยงระหว่างเราและพวกเขาและเธอเหล่าทุกคน เธอทำงานกับหลายภาคส่วน กับที่ปรึกษาทางเทคนิคชาวโอเซจหลายคน แล้วมันก็เกิดอะไรที่น่าสนใจขึ้นมาทดแทนอะไรเก่า ๆ มากมาย”

 

Killers of the Flower Moon หรือ คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน

  • 19 October 2023
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 206 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง