HIGHLIGHT CONTENT

สื่อนอกวิเคราะห์ รายได้เปิดตัว The Marvels ไม่ปัง เพราะแผนของดิสนีย์ที่ผิดพลาด?

  • 545
  • 13 พ.ย. 2023

 

 

สื่อนอกวิเคราะห์ รายได้เปิดตัว The Marvels ไม่ปัง

เพราะแผนของดิสนีย์ที่ผิดพลาด?

 

ผลงานสัปดาห์แรกของ The Marvels ไม่น่าประทับใจนัก ภาพยนตร์สามารถทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาที่ $47 ล้าน ขณะที่ต่างประเทศทำได้อีก $63.3 ล้าน รวมทั่วโลกแล้ว สามารถเปิดตัวได้ที่ $110.3 ล้าน แม้ว่าจะน้อยกว่าเรื่องอื่น ๆ ใน MCU แต่ก็ยังสามารถขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้ทั่วโลก

 

Anthony D'Alessandro นักวิเคราะห์จาก Deadline ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุที่ The Marvels เปิดตัวได้น่าผิดหวัง เขาเปรียบว่าแบรนด์ MCU ตอนนี้เป็นเหมือนแพลตตินัมที่ขึ้นสนิท ต้องมีการขัดทำความสะอาดใหม่อย่างจริงจัง ซึ่งเขาไม่เห็นด้วยกับการที่จะมองว่าหนังเรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จเพราะคนเบื่อภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

 

 

เหล่าแฟนมาร์เวลรู้ดีว่าหนังเรื่องไหนเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเขา และพวกเขาก็พร้อมที่จะสนับสนุนมันอย่างเต็มที่ เหมือนกับ Black Panther: Wakanda Forever ที่อาจจะไม่ได้ถูกใจทุกคน แต่ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า $859.2 ล้าน หรือจะเป็น Gaurdians of the Galaxy Vol.3 ที่ทำได้ถึง $845.6 ล้าน

 

ปัญหาหลักของภาพยนตร์อยู่ที่แผนการตลาดและโปรโมตมากกว่า ถ้าตัดเรื่องการประท้วงของนักแสดงออกไป มาร์เวลก็แทบจะไม่ได้กระตือรือร้นในการประชาสัมพันธ์หนังเรื่องนี้เท่าไรนัก การไม่ได้เข้าร่วมงาน San Diego Comic-Con ในปีที่ผ่านมาก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะนั่นคือพื้นที่ที่จะสามารถจุดกระแสให้กับโซเชียลมีเดียได้ ราวกับพวกเขามองว่าหนังเรื่องนี้ไม่คุ้มที่จะโปรโมตอย่างไรอย่างนั้น

 

สิ่งที่ทำให้ The Marvels ตกเป็นเหยื่อด้านความล้มเหลวครั้งนี้ Anthony เขามองว่าไม่ได้เกี่ยวกับความน่าเบื่อหน่ายของหนังฮีโร่เลย แต่มันเป็นเพราะ ดิสนีย์พยายามมากเกินไปที่จะทำให้ MCU เป็นตัวชูโรงของ Disney+ การดึงเอาหนังหรือซีรีส์จากสตรีมมิ่งมามีบทบาทสำคัญโยงกันกับหนังมันไม่เวิร์ค เพราะคนที่ไม่ได้ดูซีรีส์ก็จะไม่สามารถอินกับตัวละครใหม่ได้เท่าที่ควรจะเป็น

 

 

การที่มันเชื่อมโยงกันขนาดนั้น มันเลยทำให้ผู้ชมคิดว่า ไม่ต้องรีบไปดูก็ได้ ยังไงเดี๋ยวมันก็ลงในสตรีมมิ่ง

 

นอกจากนี้แล้วผู้เขียนก็ยังได้อธิบายต่อว่า การที่เนื้อเรื่องของ The Marvels พลิกอารมณ์สิ้นเชิงในภาคต่อ มันส่งผลกระทบถึงความเป็นกัปตันมาร์เวลด้วยเหมือนกัน

 

งานนี้คงต้องมารอดูกันว่าหลังจากนี้มาร์เวลจะแก้เกมอย่างไร และกระแสปากต่อปากของ The Marvels จะพาหนังเรื่องนี้ขึ้นมาจากการติดหล่มได้หรือไม่

 

The Marvels วันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Deadline

เดอะ มาร์เวลส์

  • 08 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง