HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Marvels แม้หนังจะมีบาดแผลใหญ่ และจักรวาลไม่เดินหน้านัก แต่ความบันเทิงเกินขีด

  • 682
  • 13 พ.ย. 2023

 

 

รีวิว The Marvels แม้หนังจะมีบาดแผลใหญ่ และจักรวาลไม่เดินหน้านัก แต่ความบันเทิงเกินขีด

 

ก่อนอื่นเลย ในมุมมองของเราแล้ว จุดอ่อนของ The Marvels คือ เวลา ด้วยความยาวเพียง 1 ชั่วโมง 45 นาทีดูเหมือนจะไม่สามารถสร้างเนื้อหาที่มีอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมได้มากพอ จริงอยู่ที่ความยาวอาจจะอยู่ในเกณฑ์ของภาพยนตร์ทั่ว ๆ ไป แต่พอได้ดูแล้วก็รู้เลยว่า มันไม่พอ

 

 

ทั้งการใส่รายละเอียดของวายร้ายที่แม้ว่าเป้าหมายของเธอจะเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ แต่เราไม่สามารถเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของเธอได้เลย ทำให้เธอกลายเป็นตัวร้ายที่หลายคนมองว่าเป็นตัวร้ายดาษ ๆ ที่ไม่มีมิติอะไร หรือจะเป็นเรื่องราวของดาวแต่ละดวง ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดที่มากพอ จนทำให้รู้สึกเหมือนว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นแค่ทางผ่านที่ไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก

 

ในขณะที่หนังเรื่องนี้มีความเป็นเอกเทศมากกว่าภาคก่อน ๆ ตัวหนังมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวของ 3 สาว ความสัมพันธ์ของพวกเธอ มันเป็นเรื่องที่ดีและเราค่อนข้างชอบ แต่หนังก็ไม่ได้นำไปสู๋ภาพใหญ่ของ Multiverse Saga มากนัก มันจึงสามารถทำให้ความเห็นสามารถแตกเป็น 2 ฝ่ายได้ ฝ่ายหนึ่งอาจมองว่ามันดีแล้วเพราะมันไม่จำเป็นว่าหนังทุกเรื่องต้องยิ่งใหญ่ก็ได้ ขณะที่อีกฝ่ายก็สามารถมองได้ว่า เราเจอเรื่องยิ่งใหญ่กันมาขนาดนี้ ทำไมจู่ ๆ มาลดสเกลตัวเองลงล่ะ การบ้านหลักของมาร์เวลก็คือหาจุดตรงกลางของสองสิ่งนี้ให้เจอ

 

 

ท่ามกลางจุดด้อยทั้งหลายที่เราว่าไปแล้ว The Marvels ทำสำเร็จในด้านของการเป็นภาพยนตร์ที่มอบความบันเทิงให้กับผู้ชม ยิ่งถ้าเป็นคนที่ได้ดูซีรีส์ WandaVision และ Ms.Marvel มาด้วยแล้วคุณจะยิ่งรู้สึกเข้าถึงตัวละครโมนิก้า แรมโบ และกมลา ข่านมากขึ้น แต่ถ้าไม่ได้ดูมาก่อนก็ใช่ว่าจะไม่สามารถชื่นชอบพวกเธอได้ เพราะคาแร็คเตอร์ของทั้งคู๋ต่างก็เพิ่มมิติและสีสันให้กับ แครอล เดนเวอร์ส มากขึ้น

 

ในคราวนี้เราได้เห็นด้านที่อ่อนไหวของกัปตันมาร์เวล เราเห็นความอ่อนแอ ความรู้สึกผิด การตัดสินใจที่ผิดพลาด และอีกหลายอารมณ์ที่ทำให้เราเห็นว่าเธอเป็นมนุษย์เสียที ต่างจากภาคแรก ยาวมาจนถึงการปรากฎตัวใน Avengers: Endgame เธอถูกทำให้เห็นว่าเป็นฮีโร่ทรงพลัง ไม่รู้สึกว่ามีเลือดมีเนื้อ จนทำให้รู้สึกเข้าถึงยาก

 

 

หัวใจที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีชีวิตชีวาคือ กมลา ข่าน และครอบครัวของเธอ ความสดใสและอบอุ่นของเธอและครอบครัวเข้ามาช่วยให้หนังเรื่องนี้มีเฉดสีมากกว่าเดิมเยอะ ทางฝั่งโมนิก้า แรมโบ เองก็ถูกปูทางมาให้เป็นตัวละครสำคัญในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนนิค ฟิวรี่ก็กลายเป็นทาสแมวเต็มรูปแบบ แต่จะว่าอะไรได้ล่ะ เพราะเหล่าเฟลอร์เคนในภาคนี้มันน่ารักน่าเอ็นดูเหลือเกิน เห็นแล้วยอมโดนเขมือบแบบไม่อิดออด น้องคือ MVP แบบไม่รับความเห็นต่าง

 

The Marvels ไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบ หนังพาเราย้อนกลับไปในยุคที่เราไม่ต้องคิดอะไรมากกับการดูภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ มีฉากเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปูทางให้เราตื่นเต้นกับอนาคต แต่มันมาในช่วงเวลาที่ความเชื่อมั่นของแฟนหนังถูกกัดกร่อนไปหลายครั้งหลายครา ซึ่งถ้าคุณลดความคาดหวังที่หนังควรจะเป็นได้ แล้วไปเสพย์ความบันเทิงของหนังเรื่องนี้ เราคิดว่ามันสามารถมอบให้ได้อยู่ไม่น้อย

 

The Marvels ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ มาร์เวลส์

  • 08 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง