HIGHLIGHT CONTENT

ตอบคำถามคาใจ เทียบกันชัดๆ The Flash เวอร์ชั่นหนังกับซีรีย์ต่างกันยังไงบ้าง

  • 36,347
  • 20 พ.ย. 2017

 

ตอบคำถามคาใจ เทียบกันชัดๆ

The Flash เวอร์ชั่นหนังกับซีรีย์ต่างกันยังไงบ้าง

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                ตั้งแต่ประกาศตัวนักแสดงที่จะมารับบท The Flash ของจักรวาลภาพยนตร์ DCEU ก็เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ส่วนหนึ่งก็มาจากแฟนทีวีซีรีย์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งรับบทโดย แกรนท์ กัสติน ที่ตอนนี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว ส่วนอีกคนคือเอซล่า มิลเลอร์ ที่เราเพิ่งจะได้ชมกันไปในภาพยนตร์เรื่อง Justice League วันนี้เราจึงอยากจะมาเทียบกันให้ดูชัด ๆ ว่าทั้งสองเวอร์ชั่นนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเวอร์ชั่นไหนก็ดีกว่าอีกเวอร์ชั่นหนึ่งแต่อย่างใด

 

1.นักแสดง

                ในเวอร์ชั่นซีรีย์ รับบทโดย แกรนท์ กัสติน ส่วนในเวอร์ชั่นภาพยนตร์รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์

 

2.ความสามารถ

 

                สิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ ความสามารถในด้านความเร็วของทั้งคู่ ในเวอร์ชั่นซีรีย์นั้นความเร็วของ The Flash สูงขนาดที่สามารถวิ่งย้อนเวลาได้แล้ว ในขณะที่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นเพิ่งจะเรียนรู้การใช้พลังของตัวเองได้ไม่นาน แต่ก็ดูท่าว่าจะสามารถพัฒนาได้ไว เพราะได้พี่ซูเปอร์แมนมาแข่งวัดความเร็วด้วยทั้งที แถมใน Batman V Superman เขายังวิ่งมาเตือนบรูซ เวนย์ได้ถึงในนิมิตเลยทีเดียว

 

3.ที่มาของความสามารถพิเศษ

 

                ในเวอร์ชั่นซีรีย์นั้น แบร์รี อัลเลน นั้นทำงานเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ของสถานีตำรวจเมืองเซ็นทรัลซิตี้ ในคืนหนึ่งที่เขาทำงานอยู่จนดึกดื่น ได้เกิดการระเบิดของพลังงานบางจากจาก S.T.A.R. Lab พร้อมกับฟ้าผ่าใส่เขาพอดี ทำให้เขากลายเป็นเมต้าฮิวแมน แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นบอกเพียงแค่ว่าเขาโดนฟ้าผ่าเท่านั้นจึงมีพลังพิเศษ โดยที่เพิ่งจะได้เริ่มงานเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น

 

4.คนรัก

 

                แบร์รี อัลเลน มีคนรักที่เขาแอบรักมานานชื่อว่า ไอริส เวส เป็นลูกสาวของเพื่อนของพ่อและแม่ของเขา ที่คอยดูแลแบร์รีในระหว่างที่พ่อของเขาติดอยู่ในคุก เพราะโดนข้อหาฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง ในเวอร์ชั่นซีรีย์นั้น ตอนนี้ทั้งแบร์รีและไอริสมีความรักต่อกันจนใกล้จะเข้าสู่ประตูวิวาห์เต็มที่ แต่ในฉบับภาพยนตร์เรายังไม่ได้เห็นการปรากฎตัวของแท้เลยสักนิด แว่วมาว่าจริง ๆ แล้วมีฉากของไอริสด้วย แต่ถูกตัดออกไป

 

5.บุคลิกและท่าทาง

 

                แบร์รี อัลเลนในเวอร์ชั่นซีรีย์นั้นจะมีความจริงจัง และค่อนข้างจะมืดมนกว่าอยู่สักหน่อย เพราะเรื่องราวในซีรีย์ในช่วงแรกจะมุ่งเน้นไปที่การสืบหาคนร้ายที่ฆ่าแม่ของเขา เพื่อล้างมลทินให้กับพ่อ ในขณะที่เวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นจะนำเสนอออกมาในลักษณะของเด็กไฮเปอร์ อยู่นิ่งไม่ได้ ตื่นกลัวง่าย และไม่เคยต่อสู้มาก่อน ถือว่าน่ารักไปอีกแบบ

 

6.ฮีโร่ที่ได้ร่วมทีม

 

                ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ The Flash ได้มีโอกาสร่วมทีมกับเพื่อนฮีโร่ในนาม Justice League อย่างที่เราได้ดูกันไป แต่ในเวอร์ชั่นซีรีย์นั้นแตกต่างออกไป เขาได้รวมทีมกันเฉพาะกิจซีซั่นละหนึ่งครั้งกับทีมฮีโร่คนอื่น ไม่ว่าจะเป็น Supergirl, Green Arrow และเหล่าทีม Legend of Tomorrow

 

                ไม่ว่าจะเป็น The Flash เวอร์ชั่นนั้นก็ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองทั้งสิ้น โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นเพิ่งจะเริ่มต้นมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง คงต้องมาเอาใจช่วยเขากันต่อไป ว่าจะสามารถรับมือภัยร้ายที่มาในชื่อ Flashpoint ได้อย่างไร ซึ่งภาพยนตร์เดี่ยวของเขาวางคิวฉายเอาไว้ในปี 2020 เพราะฉะนั้นตอนนี้ไปสัมผัสความเด๋อสุดน่ารักของเขาได้ใน Justice League ก่อนวันนี้ในโรงภาพยนตร์!

 

 

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง