HIGHLIGHT CONTENT

The Batman ยังคงอยู่ในจักรวาลดีซี แต่จะเป็นหนังเดี่ยวที่มีเรื่องเป็นของตัวเอง

  • 6,497
  • 24 ส.ค. 2017

 

The Batman ยังคงอยู่ในจักรวาลดีซี แต่จะเป็นหนังเดี่ยวที่มีเรื่องเป็นของตัวเอง

 

หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Batman V Superman สำหรับ แบทแมน ในเวอร์ชันของเบน แอฟแฟล็ค ด้วยความสำเร็จนี้เองทำให้ Warner Bros. ได้สานต่อเตรียมสร้างภาคแยกของอัศวินรัตติกาลคนนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากผ่านมรสุมการสร้างมายาวนาน ในที่สุดภาพยนตร์ภาคแยกในชื่อ The Batman ก็ได้ผู้กำกับฝีมือดีจากไตรภาคพิภพวานรมากุมบังเหียน เขาคือ Matt Reeves

 

 

 

 

จากการเข้ามากำกับของเขานี่เองที่ทำให้ทิศทางภาพยนตร์ของ The Batman เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง บทภาพยนตร์ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ และงานสร้างที่ได้รับการวางแผนใหม่อีกครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ว่าสตูดิโอ Warner Bros. ไว้ใจให้ Matt Reeves ดูแลภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเต็มตัว และล่าสุดกับการให้สัมภาษณ์ของเขาในรายการวิทยุรายการหนึ่งเกี่ยวกับทิศทางการสร้างภาพยนตร์เรื่อง The Batman นี้ Matt ก็ได้เปิดเผยข้อมูลที่ทำให้เราต้องตกใจอีกครั้งว่า...

 

“ผมมีมุมมองที่จะสร้างตัวละครนี้ให้มันสะท้อนออกมาจากตัวของผมเอง และสามารถสร้างเรื่องราวที่สามารถเติบโตและขยายต่อได้ ในตอนที่ Warner Bros. เข้ามาคุยกับผม พวกเขาบอกว่า ‘เอาล่ะ...มันจะเป็นหนังเดี่ยว มันจะไม่ใช่ส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์ DC’”

 

 

ด้วยบทสัมภาษณ์นี้เองที่ทำให้แฟนหนัง แฟนแบทแมนพากันไปตีข่าวว่า The Batman ในเวอร์ชันของเบน แอฟเฟล็คจะไม่ได้ไปต่อ ลามไปถึงความยุ่งเหยิงของการสร้างจักรวาลภาพยนตร์ของ DC ที่ไม่มีความแน่นอนเสียที ร้อนไปถึงหูของผู้กำกับ Matt Reeves ต้องออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แก้ข่าวให้ไว

 



 

“นี่ผมพลาดข่าวอะไรไปหรือเปล่า?... ขอเคลียให้ชัดเลยนะ แบทแมนจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ DCEU อย่างแน่นอน แบทแมนจะยังคงเป็น ‘แบทแมน’ ที่ผมพูดไปว่าแบทแมนจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์นี้ ผมหมายความว่า The Batman จะเป็นเรื่องราวที่เน้นไปในตัวของแบทแมนเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับคนอื่น ๆ เพราะฉะนั้นมันจะไม่มีฉากเล็ก ๆ จากฮีโร่คนไหน ๆ มาร่วมแจม เพราะนี่จะเป็นเรื่องราวของแบทแมนโดยเฉพาะเลย”

 

เรียกได้ว่าแฟนแบทแมนจากดีซีถอนหายใจโล่งอกกันเป็นทิวแถว ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าทิศทางการสร้างภาพยนตร์ในอนาคตของสตูดิโอยักษ์ใหญ่นี้จะเป็นอย่างไร คงต้องจับตาดูกันไปยาว ๆ แต่สำหรับใครที่อยากจะเห็นลีลาการเป็นอัศวินรัตติกาลของเบน  แอฟเฟล็คอีกครั้งล่ะก็ เตรียมพบกับเขาในมาดของผู้นำทีมฮีโร่สุดแกร่งแห่งจักรวาล DC ในภาพยนตร์อลังการงานสงครามพิทักษ์โลกจากการรุกราน Justice League กำหนดฉาย 16 พฤศจิกายนนี้

 

 

Source : https://moviepilot.com/p/matt-reeves-says-the-batman-not-in-dceu/4357222

http://screenrant.com/batman-movie-dceu-matt-reeves/

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง