HIGHLIGHT CONTENT

แบบนี้ก็ได้เหรอ? ไทกา ไวติติ เปิดใจ ไม่เคยอยากทำงานกำกับ Thor Ragnarok มาตั้งแต่ต้นแล้ว

  • 529
  • 28 พ.ย. 2023

แบบนี้ก็ได้เหรอ? ไทกา ไวติติ เปิดใจ

ไม่เคยอยากทำงานกำกับ Thor Ragnarok มาตั้งแต่ต้นแล้ว

 

 

ถือเป็นประเด็นร้อนพอสมควร สำหรับผู้กำกับ ไทกา ไวติติ ที่ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังการเลือกรับงานทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ Thor: Ragnarok (2017) หรือ ธอร์: ศึกอวสานเทพเจ้า ของเขา ซึ่งเหตุผลของเขาอาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่แฟนภาพยนตร์ขนานใหญ่เลยก็เป็นได้

โดยในการพูดคุยในพอตคาสต์ สมาร์ทเลส ผู้กำกับชาวอเมริกันก็ได้ออกมาเปิดใจอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาไม่เคยอยากที่จะทำกำกับภาพยนตร์ของมาร์เวลเลย แต่ที่เลือกทำงานในตอนนั้นเป็นเพราะว่าเหตุผลในเรื่องของการเงิน

 

“ผมไม่ได้มีความสนใจที่จะทำหนังพวกนี้เลย”

“มันไม่ได้อยู่ในแผนของผมในฐานะของผู้สร้างภาพยนตร์ แต่ผมก็ไม่ได้รำ่รวยและเพิ่งจะมีลูกคนที่สอง แล้วผมก็คิดว่า ‘รู้อะไรไหม นี่น่าจะเป็นโอกาสใหญ่ที่จะหาเงินมาให้ลูก ๆ ได้’”

 

 

ผู้กำกับวัย 48 ปี ยังสารภาพว่า เขาไม่เคยคิดว่ามาร์เวลจะติดต่อมาให้เขาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับมาก่อนเลย เพราะมันเหมือนกับเป็นอะไรที่แทบจะเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว และยังออกความเห็นสุดเผ็ดร้อนต่ออีกด้วยว่า

 

“ผมไม่เคยอ่านหนังสือ ธอร์ เลยในตอนที่ยังเป็นเด็ก มันเป็นหนังสือการ์ตูนที่ผมหยิบมาแล้วจะรู้สึกแอบแหยง และผมก็ได้เคยศึกษามัน และอ่านหนังสือการ์ตูน ธอร์ ที่น่าจะยาวสักสิบแปดหน้าได้มั้ง หรือจะยาวเท่าไหร่ก็ช่างเถอะ ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกงงกับตัวละครตัวนี้อยู่”

 

 

ไวติติ เข้าร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในปี 2017 ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ ธอร์: ศึกอวสานเทพเจ้า ที่ประสบความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และรายได้ แต่เขากลับล้มเหลวอย่างหนักในเรื่องของคำวิจารณ์ในการสร้างภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder (2022) หรือ ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

ทั้งคำวิจารณ์ทางด้านลบดังกล่าวที่เขาได้รับ รวมไปถึงการที่เขาอาจจะหลุดพ้นจากปัญหาทางการเงินแล้ว ก็น่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาปฏิเสธที่จะทำหน้าที่ผู้กำกับของภาพยนตร์ Thor 5 ที่มีโอกาสจะได้สร้างในอนาคต และหันไปสร้างภาพยนตร์ที่มีแนวทางแตกต่างออกไปอย่าง Next Goal Wins (2024) หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนหนึ่งที่ต้องเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมฟุตบอลของประเทศอเมริกันซามัว ที่ถูกขนานนามว่าเป็นทีมฟุตบอลที่แย่ที่สุดในโลก ให้สามรถยิงประตูแรกในประวัติศาสตร์ของทีมให้ได้

Next Goal Wins หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Deadline

หนึ่งประตูสู่ฝัน

  • 11 January 2024
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง