HIGHLIGHT CONTENT

ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ คืนจอเงินอีกครั้งในรอบสามปีกับบทบาทใหม่ ในหนังตลก Next Goal Wins

  • 1,201
  • 05 พฤษภาคม 2023

ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ คืนจอเงินอีกครั้งในรอบสามปีกับบทบาทใหม่

ในหนังตลกของผู้กำกับ ไทกา ไวติติ Next Goal Wins

 

 

ในตอนนี้ แฟนคลับของผู้กำกับ ไทกา ไวติติ ก็คงจะเริ่มคิดถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาแล้ว ซึ่งก็คือภาพยนตร์กีฬา-ตลก ที่มีชื่อว่า Next Goal Wins (2023) หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน ที่ถ่ายทำเสร็จไปตั้งแต่ในปี 2020 แต่ก็ต้องประสบปัญหาถูกเลื่อนการฉายออกไปหลายครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด และการต้องถ่ายซ่อมเนื่องจากประเด็นเรื่องอื้อฉาวของ อาร์มี แฮมเมอร์ ก็เหมือนกับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่มีโอกาสได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เพิ่งจะถูกปล่อยออกมาได้ไม่นานมานี้ ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่ายังมีความหวังอยู่

ตัวอย่างภาพยนตร์ก็ได้ให้บรรยากาศแบบฟีลกู๊ดที่เป็นแนวทางของ ไทกา ไวติติ และปูเรื่องราวของทีมฟุตบอลรองบ่อนจากประเทศอเมริกัน ซามัวร์ ที่มีชื่อเสียงจากความพ่ายแพ้ในการแข่งขันฟุตบอลในรายการระดับนานาชาติไปถึง 31 ประตู ต่อ 0 ในการแข่งขันกับประเทศออสเตรเลียในปี 2014 ซึ่งก็เข้าใจได้เลยว่า ความพ่ายแพ้ในระดับนี้ส่งผลต่อสภาพจิตใจของทีมแบบสุด ๆ และทำให้พวกเขาติดหล่มกับความพ่ายแพ่มาตลอดนับตั้งแต่นั้น

 

 

โดยจะได้ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ โทมัส รอนเก็น ผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่ข้ามฝากมาจากอีกทวีปหนึ่ง ที่จะลองวิธีการพิเศษของเขากับผู้เล่นจากอเมริกัน ซามัวร์ ให้กลับมาสู้เส้นทางของชัยชนะให้ได้ และตัวอย่างก็แสดงให้เห็นแล้วว่า หนึ่งประตูสู่ฝัน จะเน้นไปทีการเล่าเรื่องแบบตลกของเรื่องราวการพ่ายแพ้ต่อเนื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมกับการที่เขาจะได้เรียนรู้อะไรต่าง ๆ มากมายจากทีมนี้ เช่นเดียวกันกับที่ทีมจะได้เรียนรู้จากเขา

และก็เป็นเรื่องที่ดีที่ หนึ่งประตูสู่ฝัน จะได้อยู่ในมือของ ไวติติ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบไปด้วยทั้งประเด็นของฟุตบอลและตัวตนของคนข้ามเพศ ซึ่งเป็นหัวข้อที่ถือว่ายังเป็นเรื่องต้องห้ามในโลกของกีฬา เห็นได้จากการภาพยนตร์หลายเรื่องก่อนหน้าของ ไวติติ ถูกชื่นชมในเรื่องของการพูดถึงเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศและรสนิยมทางเพศ ก็ถือว่าสมเหตุสมผลดีที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะแตะต้องประเด็นเหล่านี้ด้วยความเคารพ

 

 

ทีมฟุตบอลอเมริกัน ซามัวร์ เคยเป็นหัวข้อของสารดคีเรื่องหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วโลกจากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ ในปี 2014 โดยภาพยนตร์สารคดีดังดล่าวนั้นมีอิทธิพลอย่างสูงต่อ ไวติติ จนถึงขนาดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ของเขายังคงใช้ชื่อเดียวกันกับสารคดี

นอกเหนือไปจากหน้าที่กำกับแล้ว ไวติติ ยังคงเขียนบทภาพยนตร์ หนึ่งประตูสู่ฝัน ร่วมกับ เอียน มอร์ริส ส่วนนักแสดงก็ประกอบไปด้วย วิลล์ อาร์เน็ตต์, เอลิซาเบธ มอสส์, ออสการ์ ไคท์ลีย์, รีส ดาร์บี, เดวิด เฟน, เบอูล่าห์ โคอาเล่, อูลิ ลาตูเคฟู และ แองกัส แซมสัน

Next Goal Wins หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

หนึ่งประตูสู่ฝัน

  • 11 January 2024
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 104 นาที
15+