HIGHLIGHT CONTENT

เปิดบทสัมภาษณ์ ไทกา ไวติติ และสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากการสร้าง Next Goal Wins

  • 721
  • 10 ม.ค. 2024

เปิดบทสัมภาษณ์ ไทกา ไวติติ และสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากการสร้าง Next Goal Wins

 

 

ไทกา ไวติติ ถือว่าเป็นผู้กำกับอีกคนหนึ่งที่งานชุกพอสมควรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Thor: Ragnarok (2017) หรือ ธอร์: ศึกอวสานเทพเจ้า ตามมาด้วยภาคต่ออย่าง Thor: Love And Thunder (2022) หรือ ธอร์: ด้วยรักและอัสนี ก่อนที่จะไปเยือนเวทีออสการ์กับ Jojo Rabbit (2019) หรือ ต่ายน้อยโจโจ้ รวมไปถึงโครงการในอนาคตอย่าง ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นที่ดัดแปลงมาจากแอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น Akira (1988) หรือ อากิระ คนไม่ใช่คน และภาพยนตร์ในจักรวาลสตาร์วอร์ส

ความวุ่นวายในอาชีพของเขาทั้งหมดนี้ กำลังจะถูกถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Next Goal Wins (2024) หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สารคดีในชื่อเดียวกันจากปี 2014 เกี่ยวกับฟุตบอลทีมชาติ อเมริกัน ซามัวร์ ที่พยายามจะตามหาชัยชนะนัดแรกของทีมให้ได้ พวกเขาและเธอจึงนำเอาตัว โทมัส รอนเกน ผู้ฝึกสอนฟุตบอลเชื้อสายอเมริกันดัตช์ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน และเปลี่ยนแปลงทีมฟุตบอลทีมนี้ให้ได้

 

 

โดยนักแสดงที่จะมารับบทเป็น รอนเกน ก็คือ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองให้สงบลงไปบ้างกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

 

“มันคงจะมีองค์ประกอบหลายอย่างของตัวละครที่เราสร้างขึ้นมารอบตัวของ โทมัส ที่ผมเห็นมันในตัวของผมเอง ผมเห็นมันเกิดขึ้นมาถ้าหากว่าผมหมดความอดทน”

“ผมยึดมาตรฐานสูงเมื่อผมต้องทำงานร่วมกับคนอื่น และผมก็รู้สึกว่าผมสัมผัสมันได้เมื่อใครสักคนทำอะไรไม่ถูกใจ สิ่งนี้มันก่อตัวขึ้นในตัวของผม ผมรู้สึกว่าความคิดเกี่ยวกับการกลายมาเป็นคนที่อดทันกับคนอื่นมากขึ้น คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการอดทนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้”

 

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ไวติติ ต้องหัวเสียกับการสร้างภาพยนร์เรื่องนี้ก็เป็นเพราะว่า หนึ่งประตูสู่ฝัน ต้องเผชิญกับความยากลำบากหลายอย่าง ทั้งการต้องเลื่อนการถ่ายทำและการเข้าฉายออกไป เนื่องจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการต้องเปลี่ยนแปลงตัวนักแสดงจาก อาร์มี แฮมเมอร์ มาเป็น วิลล์ อาร์เน็ตต์ เนื่องจากปัญหาส่วนตัวของนักแสดงชาวอเมริกัน

Next Goal Wins หรือ หนึ่งประตูสู่ฝัน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire

หนึ่งประตูสู่ฝัน

  • 11 January 2024
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 104 นาที
15+