HIGHLIGHT CONTENT

นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของเธอ เรียงเรื่องราวม้วนเดียวจบ ก่อนเดินทางไปกับ The Marvels

  • 352
  • 07 พ.ย. 2023

 

 

นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของเธอ

เรียงเรื่องราวม้วนเดียวจบ ก่อนเดินทางไปกับ The Marvels

 

จากปี 2019 ที่เราได้เห็นเรื่องราวของแครอล เดนเวอร์ส เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ Captain Marvel หลังจากผ่านมา 4 ปี เราก็กำลังจะได้เห็นเรื่องราวบทต่อไปของเธอคนนี้ใน The Marvels ก่อนจะเราจะไปผจญภัยเพื่อพิทักษ์จักรวาลกัน มาลองดูกันสักหน่อยว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นกับกัปตันมาร์เวลบ้าง

 

 

แครอล เดนเวอร์ส นักบินกองทัพอากาศสหรัฐฯ ผู้ประสบอุบัติเหตุจากการฝึกบิน เธอตัดสินใจทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายของอาจารย์ ที่ภายหลังเปิดเผยว่าเป็น มาร์-เวล เอเลียนชาวครีที่มาอาศัยอยู่ในโลกมนุษย์ คำสั่งเสียนั้นคือการทำลายเครื่องจักรวิทยาการสูงเพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของคนที่ไม่ควรครอบครอง ผลกระทบจากการกระทำนั้น ทำให้เธอได้รับพลังพิเศษมา แต่ก็สูญเสียความทรงจำไป ถูกนำตัวไปฝึกฝนให้กลายเป็นทหารชาวครี ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เวอร์ส

 

เธอถูกใช้งานในการต่อสู้เพื่อจักรวรรดิครี ในการต่อสู้หนึ่งเธอพลาดท่าจนตกมาที่โลกมนุษย์ ที่นั่นเธอได้พบกับนิค ฟิวรี่ กลับไปเจอเพื่อนเก่า มาเรีย และลูกสาวของมาเรีย โมนิก้า แรมโบ ที่นั่นเธอได้รู้ว่า แท้จริงแล้วจักรวรรดิครีใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง เหล่าสครัลล์ที่ถูกสร้างภาพว่าเป็นวายร้าย จริง ๆ แล้วเป็นแค่ผู้อพยพจากดาวที่ถูกพวกครีทำลาย เธอจึงตัดสินใจหันหน้าต่อสู้กับครีเต็มกำลัง และมุ่งหน้าหาบ้านใหม่ให้กับเหล่าสครัลล์

 

 

ในระหว่างที่เธอกำลังออกปราบปรามเหตุการณ์วุ่นวายทั่วกาแล็กซีนั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ครั้งใหญ่ขึ้น เมื่อชีวิตกว่า 50% ทั่วทั้งจักรวาลได้สลายหายไป พร้อมกันนั้นสัญญาณขอความช่วยเหลือที่ไม่เคยดังมาก่อนจากเพื่อนเก่า นิค ฟิวรี่ ก็ดังขึ้น เธอจึงกลับมายังโลกอีกครั้ง และได้รู้ว่า ธานอส ได้ใช้พลังของอินฟินิตี้สโตนทั้ง 6 กวาดล้างชีวิตไปอย่างไร้ความปราณี เธอร่วมมือกับเหล่าอเวนเจอร์สในการบุกไปเพื่อจัดการธานอส และควานหาความหวังในการย้อนคืนเหตุการณ์ทั้งหมด แน่นอนว่ามันล้มเหลว

 

เธอกลับออกสู่อวกาศอีกครั้ง จนกระทั่งในศึกครั้งใหญ่ที่เป็นศึกตัดสินระหว่างเหล่าอเวนเจอร์ส และธานอส เธอได้กลับมาในช่วงเวลาที่คับขัน เป็นกำลังเสริมที่สำคัญในการทำลายยานรบของธานอสจนพังพินาศ ก่อนจะเข้าร่วมศึกนี้อย่างเต็มตัว รวมถึงเป็นประจักษ์พยานการเสียสละของโทนี สตาร์ก ในการแลกชีวิตของเขากับภัยคุกคามอย่างธานอส

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นเรื่องราวแล้ว เธอก็ยังคงเดินหน้าภารกิจในการหาบ้านให้กับเหล่าสครัลล์เช่นเคย โดยในระหว่างนั้น โมนิก้า แรมโบ ลูกสาวของเพื่อนสนิทเธอก็ได้เติบโตขึ้น โมนิก้าพยายามแก้ไขเหตุการณ์ปริศนาที่เวสต์วิลล์ อันเป็นผลมาจากพลังของวันด้า แม็กซ์ซิมอฟ จากเหตุการณ์นี้ทำให้โมนิก้าได้รับพลังพิเศษมา เธอสามารถมองเห็นเส้นสายของพลังงานและสามารถนำมันมาใช้ได้

 

 

ขณะเดียวกันอีกฝั่งหนึ่งที่ เจอร์ซีย์ สาวน้อยกมลา ข่าน แฟนคลับตัวยงของกัปตันมาร์เวล ก็ได้รับกำไลปริศนาที่ตกทอดมาในครอบครัว เมื่อเธอสวมมันทำให้เธอมีพลังพิเศษในการเปลี่ยนแสงให้กลายเป็นวัตถุที่เป็นของแข็งได้ ทางฝั่งนิค ฟิวรี่เองก็หันหลังให้กับโลก ขึ้นสู่สถานปฏิบัติการณ์นอกโลก

 

แล้วเรื่องประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเธอคนใดคนหนึ่งใช้พลังของตัวเอง พวกเธอก็จะสลับที่อยู่กัน พลังที่เข้ามาพัวพันกันนี้เอง ทำให้พวกเธอต้องกลับมารวมทีมกันอย่างเสียไม่ได้ กลายเป็นการผจญภัยปกป้องจักรวาล ที่จะเป็นการทำงานร่วมกับฮีโร่คนอื่นเต็มรูปแบบครั้งแรกของ กัปตันมาร์เวล

 

The Marvels กำหนดฉาย 8 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ มาร์เวลส์

  • 08 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง