HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์ชุดไอ้แมงมุม Spider-man: Homecoming กับความลับที่ซ่อนอยู่

  • 46,379
  • 04 ก.ค. 2017

วิเคราะห์ชุดไอ้แมงมุม Spider-man:Homecoming กับความลับที่ซ่อนอยู่

 

Spider-Man1

เป็นคำถามที่ใครหลายๆคนคงสัยว่าทำไมชุดของไอ้แมงมุมในภาคนี้ดูมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีมากกว่าในภาพยนตร์เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ และจากที่เราได้ดูกันไปใน Civil Wars นั้นจะเห็นได้ว่า โทนี่ สตาร์ค หรือ ไอรอนแมน เป็นคนสร้าง ชุดสไปเดอร์แมนนั้นเอง และแน่นอนว่าระดับของไอรอนแมนแล้วต้องเป็นชุดที่ทำแล้วต้องรวบรวมเอาเทคโนโลยีเจ๋งๆ ที่เรียกได้ว่าเหมือนกับชุดของไอรอนแมน ว่าแต่ภายใต้ชุดนั้นมีอะไรที่เป็นความลับที่ซ่อนอยู่ 

 

Spider-Man3

สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ ชุดใหม่ของสไปเดอร์แมน ที่ “โทนี่ สตาร์ค” สร้างให้ และหวังว่าจะให้สไปเดอร์แมนเป็นฮีโร่ที่ดี ไม่เดินตามรอยความผิดพลาดของตัวเองจนต้องเสียเพื่อนอย่าง กัปตัน อเมริกา และคนอื่นๆในทีม ตามเหตุการณ์ใน Civil Wars และตัวของไอรอนแมนเองที่นำ สไปเดอร์แมนเข้ามาให้ทุกคนในทีมอเวนเจอร์ได้รู้จัก

 

Reconnaissance Drone

Spider-Man2

นอกจากจะมีอุปกรณ์ที่ชื่อว่า “สไปเดอร์เซนส์” แล้วนั้น โทนี่ยังสร้าง “โดรนสำรวจของสไปเดอร์แมน” โดย โดรนจิ๋วตัวนี้อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีแบบโทนี่ สตาร์คแบบเต็มขั้น ซึ่งมีขนาดเล็กติดอยู่บนหน้าอกของสไปเดอร์แมน นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นสำคัญคือระบบตรวจจับใบหน้า การถ่ายภาพสัญญาณเข้าสู่หน้าจออินเตอร์เฟซของชุดสไปเดอร์สูททันทีนั้นเอง

 

Expressive Eyes

Spider-Man 11

Expressive Eyes ของสไปเดอร์แมนในภาคนี้นั้น สามารถใช้แสดงสีหน้า ท่าทาง และอารมณ์ได้นั้นเอง นอกจากนี้ มันยังมีความสามารถในการฉายภาพ และใช้เป็นแผงควบคุมการเปิดใช้งานฟังก์ชันต่างๆที่เกี่ยวกับ GPS การแกะรอย และการบันทึกข้อมูลอีกด้วย

 

Explosive Web Snares

Spider-Man5

หนึ่งในลูกเล่นการยิงใยรูปแบบใหม่ที่ไม่มีในสไปเดอร์แมนภาคไหน กับการยิงใยแมงมุมกับระเบิด เมื่อใยแมงมุมโดนเป้าหมาย ก็จะทำการระเบิด และพาเป้าหมายตรึงไว้ที่กำแพงในทิศทางตรงกันข้าม หรือระยะปลอดภัยทันที อย่างที่รู้ๆ สไปเดอร์แมน เป็นฮีโร่ที่ไม่ชอบการฆ่าฟันนั่นเอง

 

Web Shooter

Spider-Man9

ไฮไลท์สำคัญที่ขาดไมได้เลยก็คือ การยิงใยที่เราเคย ในเวอร์ชั่นของ ทอม ฮอลแลนด์นั้น จะเป็นไอเทมที่มีความพิเศษเป็นอย่างมาก โดยคุณสมบัติของเครื่องยิงใยชุดนี้ จะมีการติดตั้งระบบการเล็งด้วยเลเซอร์นำวิถี แถมยังเซตติ้งรูปแบบการยิงใยได้มากถึง 500 กว่าแบบนั้นเอง

Spider-Man10

 

นอกจากนี้แล้ว ทีมสร้างภาพยนตร์บังคับให้พระเอกหนุ่มหน้าใสอย่าง “ทอม ฮอลแลนด์” ต้องใส่ตลอดเวลาที่สวมชุดสไปเดอร์แมน หรือที่เราเรียกกันว่าชุด เก็บไข่ ของท่านชาย ทำให้เวลาสไปเดอร์แมนออกรบไม่มีทางที่จะได้เห็นเป้าตุงๆของของอย่างแน่นอน หรืออ่านเพิ่มเติม ที่ (ทอม ฮอลแลนด์ เผยเคล็ดลับ ใส่ชุด Spider-Man ยังไงไม่ให้เป้าตุง !!)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  shortlist.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง