HIGHLIGHT CONTENT

Easter Eggs ใน Spider-Man: Homecoming โยงเกรียนไปถึงจักรวาล DC

  • 33,354
  • 04 พ.ย. 2020

 

Easter Eggs ใน Spider-Man: Homecoming โยงเกรียนไปถึงจักรวาล DC 

 

 

 

หลายคนคงได้ชมกันไปแล้วกับภาพยนตร์แนะนำสมาชิกที่เราแสนจะคุ้นเคยกันดีกับเจ้าหนูสไปดี้ Spider-Man ที่คืนสู่เหย้ากลับสู่จักรวาลมาร์เวลแบบเต็มภาคภูมิใน Homecoming กลับมาบ้านทั้งทีงานนี้ทีมผู้สร้าง ผู้กำกับ และผู้เขียนบทก็จัดเต็มเสน่ห์ของเจ้าหนูสไปดี้มาแบบไม่มีหยุดพัก ไม่ว่าจะเป็นความเนิร์ด ความเด๋อด๋า ความเกรียน หรือจะทั้งความเห่อ...ของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ก็มีมาเรียกเสียงฮาไม่หยุดหย่อน แต่ใครจะไปคิดล่ะว่างานนี้จะมีการล้อข้ามค่ายชนิดที่แฟนทั้งมาร์เวลและดีซีมีขำอย่างแน่นอน

 

 

 

ถ้าพูดถึงผู้ปั่นป่วนไทม์ไลน์ในจักรวาลดีซีแล้วละก็ ชื่อของ แบร์รี อัลเลน จะต้องติดโผอย่างไม่ต้องสงสัย แต่งานนี้เขาจะวิ่งทะลุเวลามาป่วนจนรวมเอาทั้งจักรวาลมาร์เวลและดีซีเข้ากันงั้นเหรอ? ไม่ถึงขนาดนั้น...แต่ในระหว่างงานปาร์ตี้ที่บ้านของลิซ เหล่านักเรียนในงานต่างยกให้แฟลช ทอมป์สัน เป็น คิด แฟลช ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับหนึ่งในฮีโร่ของจักรวาลทีวีซีรีย์ของดีซี แถมทั้งคู่ยังผิวสีเหมือนกันด้วย  รวมถึงมีฉากที่เราจะเห็น สไปเดอร์แมนพูดว่า "แค่เร็วอย่างเดียวไม่ได้หรอกนะ"  ถือเป็น Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าทั้งสองค่ายก็ไม่ได้มีปัญหาตีกันอย่างที่แฟน ๆ ของทั้งคู่พยายามเปรียบเทียบซึ่งกันและกัน  อย่าลืมสิว่ายิ่งทั้งสองจักรวาลแข่งขันกันมากเท่าไร กำไรก็ตกอยู่ที่คนดูอย่างเรา ๆ ที่จะได้เสพย์ยุคทองของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่กันแบบเต็มอิ่ม 

 

นอกจากนี้แล้วยังมีข้ามไปล้อรุ่นใหญ่อย่าง Batman ในฉบับของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนอีกด้วย นั่นคือในฉากที่ปีเตอร์เปิดโหมดสอบสวน บุกไปเค้นข้อมูลที่อยู่ของ The Vulture จากปากของ เอรอน เดวิส โดยในภาพยนตร์เลือกใช้เสียงลักษณะเดียวกับบรูซ เวนย์ตอนสวมชุดแบทแมน ความฮาก็คือเจ้าวายร้ายไม่กลัวเลยแม้แต่นิดเดียว ทำเอาเจ้าหนูสไปดี้เสียเซลฟ์จนต้องสั่งให้ Al KAREN สั่งปิดโหมดสอบสวนแทบไม่ทั

 

แม้ว่า Flash Thompson ในเวอร์ชันนี้จะแตกต่างจากทั้งสองเวอร์ชันที่ผ่านมาแบบคนละคน แต่ความเป็นเด็กวัยโจ๋ที่คอยแกล้งปีเตอร์ พาร์คเกอร์ก็ยังคงเป็นเขาคนเดิม อย่าลืมไปเอาใจช่วยสไปดี้ ที่ต้องแก้ปัญหาของตัวเองทั้งเรื่องชีวิตวัยรุ่น และเรื่องการเป็นฮีโร่ เพื่อก้าวไปเป็นซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจมหาชนใน Spider-Man: Homecoming  

ที่มา: https://moviepilot.com/p/spider-man-homecoming-all-mcu-links-easter-eggs-comic-references

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง

  • 05 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+