HIGHLIGHT CONTENT

ยังไงดีเมื่อเจ้านายเป็นแดร็กคูล่า? เตรียมขนหัวลุกกับตัวอย่างสุดท้ายของ Renfield

  • 763
  • 23 มี.ค. 2023

ยังไงดีเมื่อเจ้านายเป็นแดร็กคูล่า? เตรียมขนหัวลุกกับตัวอย่างสุดท้ายของ Renfield

 

 

ตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Renfield หรือ เรนฟิลด์ จะพาเราไปสำรวจความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักระหว่างทาสรับใช้อย่าง เรนฟิลด์ ที่รับบทโดย นิโคลัส ฮอลท์ กับ ท่านเคาท์แดร็กคูล่า ที่รับบทโดย นิโคลัส เคจ โดยภาพยนตร์ที่กำกับโดย คริส แม็คเคย์ เรื่องนี้ จะพาเราไปสำรวจตำนานแดร็กคูล่าโดยไม่ได้เน้นไปที่ตัวของเจ้าแห่งแวมไพร์อย่างที่เคยเป็นมา

โดยตัวอย่างใหม่นี้ได้นำเสนอเรื่องราวสุดแปลกใหม่ของ เรนฟิลด์ หลังจากที่เขารับใช้แดร็กคูล่ามากว่า 90 ปี เรนฟิลด์ ตกหลุมรักเข้ากับสาวตำรวจจราจจอมหงุดหงิดอย่าง รีเบ็คก้า ควินซี่ (อควาฟินา) เหตุการณ์นี้ทำให้ เรนฟิลด์ ต้องกลับมาคิดทบทวนความสัมพันธ์กับเจ้านายของเขา และทาสรับใช้คนนี้จึงตัดสินใจที่จะตัดขาดความสัมพันธ์กับแดร็กคูล่า อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมันคงจะง่ายกว่านี้หาก แดร็กคูล่า ของ นิโคลัส เคจ ไม่ได้เป็นจอมหึงหวงที่จะทำทุกอย่างให้ความสัมพันธ์สุดแสนจะเป็นพิษนี้ดำเนินต่อไปได้

การเล่นกับตัวละครชื่อดังอย่าง เรนฟิลด์ และ แดร็กคูล่า ในมุมมองของภาพยนตร์เลิกรานี้ก็เป็นความคิดที่สุดยอดแล้ว แต่ตัวอย่างใหม่นี้ก็ทำให้เราได้รู้อีกด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากแอคชั่นสุดตื่นตาตื่นใจ ด้วยการดัดแปลงเรื่องราวต้นฉบับของแดร็กคูล่าให้กลายมาเป็นเรื่องราวของ เรนฟิลด์ ที่จำเป็นต้องกินแมลงเพื่อให้ได้รับพลังเหนือมนุษย์ ที่เขาจะนำไปต่อสู้กับเหล่าเจ้าพ่ออาชญากรและมนุษย์หมาป่า และหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเรตติ้งระดับ R เหล่าแฟน ๆ ก็คาดหวังได้เลยว่าเราจะได้เห็นเลือดท่วมจอในโรงภาพยนตร์แน่นอน

เรื่องราวต้นฉบับของ เรนฟิลด์ มาจาก โรเบิร์ต เคิร์คแมน นักเขียนการ์ตูนผู้อยู่เบื้องหลังการ์ตูนยอดฮิตอย่าง The Walking Dead หรือ เดอะวอล์กกิ้งเดธ และ Invincible หรือ ยอดมนุษย์อินวินซิเบิล อย่างไรก็ตามบทภาพยนตร์ถูกเขียนโดย ไรอัน ริดลีย์ ผู้รับหน้าที่เขียนบทให้กับ Rick and Morty หรือ ริกและมอร์ตี้ และ Community รวมไปถึงผลงานสุดฮิตก่อนหน้านี้ของผู้กำกับ แม็คเคย์ ก็คือ The Lego Batman Movie (2017) หรือ เดอะ เลโก้ แบทแมน มูฟวี่ ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า เรนฟิลด์ จะเป็นส่วนผสมของความประหลาดและตลกร้ายที่สมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น แม็คเคย์ เพิ่งจะออกมาเปิดเผยว่า วิธีการที่เขากำกับภาพยนตร์ เรนฟิลด์ เป็นเหมือนกับการกำกับภาพยนตร์ภาคต่อที่เป็นภาคต่อโดยตรงของ ท็อด บราวนิ่ง ที่เข้าฉายในปี 1931 ซึ่งเป็นการเปิดศักราชของภาพยนตร์สัตว์ประหลายอีกหลายเรื่องของยูนิเวอร์แซลในปีนั้น และจากที่่เรารู้กันมาว่า เคจ รับเอาแรงบันดาลใจจากตัวละครเจ้าแห่งแวมไพร์ของ คริสโตเฟอร์ ลี เชื่อได้เลยว่าเราจะได้เห็นการแสดงที่สดใหม่ของตัวละครแดร็กคูล่า ที่จะพาเราเดินทางไปในประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์

เรนฟิลด์ ยังประกอบไปด้วยนักแสดงอย่าง เบน ชวาร์ตซ์, เอเดรียน มาร์ติเนซ, โชห์เรห์ อัคแดชลู, เบสส์ รูส์ และ เจมส์ โมเซส แบล็ค

Renfield หรือ เรนฟิลด์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เรนฟิลด์

  • 13 April 2023
  • Adventure / ตลก / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง