HIGHLIGHT CONTENT

ไม่จำเป็น! นิโคลัส เคจ ออกมาตอบคำถามว่าเขาจะเข้าร่วมจักรวาลมาร์เวลหรือไม่

  • 617
  • 07 มี.ค. 2023

ไม่จำเป็น! นิโคลัส เคจ ออกมาตอบคำถามว่าเขาจะเข้าร่วมจักรวาลมาร์เวลหรือไม่

 

 

นิโคลัส เคจ เป็นสุดยอดนักแสดงผู้เต็มไปด้วยความสามารถ เขาเคยชนะรางวัลออสการ์, รางวัล SAG และรางวัลลูกโลกทองคำ นักแสดงมากประสบการณ์ผู้นี้ทำงานในภาพยนตร์หลากหลายแนวตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้เขาคู่ควรเป็นอย่างมากกับรางวัล Variety Legend & Groundbreaker Award ที่ถูกมอบให้กับเขาที่งานเทศกาลภาพยนตร์ไมอามี่

โดยในงานรับรางวัลดังกล่าว เคจ ยังได้ออกมาสะท้อนถึงมุมมองของตัวเขาเองต่อภาพยนตร์หลายเรื่องที่เขาเคยนำแสดง รวมไปถึงเรื่องที่ไม่เคยถูกสร้างขึ้นมาด้วย แม้ว่าเขาจะเคยไปตะลุยโลกของซูเปอร์ฮีโร่อยู่บ้าง ใน Ghost Rider (2007) หรือ โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล และ Ghost Rider: Spirit of Vengeance (2011) หรือ โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต และ Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม แต่เขาก็ไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์มาก่อนเลย

“ผมก็ควรจะพูดดี ๆ เกี่ยวกับหนังมาร์เวลแหละ เพราะว่าผมตั้งชื่อของตัวเองตามตัวละครของ สแตน ลี ที่มีชื่อว่า ลุค เคจ สิ่งที่ผมกำลังจะทำคือด่าหนังมาร์เวลเหรอ? สแตน ลี คือ พ่อในจินตนาการของผมเลยนะ เขาตั้งชื่อผมมาเองกับมือ” เขาตอบเมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานะของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในปัจจุบันนี้

“ผมเข้าใจนะความหงุดหงิดมันในเรื่องนี้มันคืออะไร ผมเข้าใจ แต่ผมคิดว่ามันยังมีพื้นที่อีกมากมายให้สำหรับทุกคน ผมดูหนังแบบ ทาร์ ผมดูทั้งหนังอาร์ตและหนังที่ขับเคลื่อนด้วยความอิสระ ผมคิดว่ามันยังมีพื้นที่มากมายสำหรับทุกคน”

และเมื่อถูกถามว่าเขาอยากที่จะเข้าร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไหม เขาตอบอย่างง่ายดายว่า

“ผมไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในจักรวาลหนังมาร์เวล ผมคือ นิค เคจ”

ในช่วงยุด ‘90s เขาถูกวางตัวให้เข้าร่วมโลกของหนังสือการ์ตูนมากกว่าในปัจจุบันนี้เสียอีก โดยจะได้รับบทสุดโด่งดังในภาพยนตร์ Superman Lives ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ที่ยังไม่มีโอกาสได้ออกสู่สายตาผู้ชมจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากประสบปัญหามากมายจนถูกยกเลิกไป โดย เคจ ก็ออกมาเปิดเผยว่า เขาก็ยังไม่แน่ใจร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนกันว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร

“พวกเขาอยากได้ เรนนี่ ฮาร์ลิน มากำกับหนัง ผมนั่งคุยกับ เรนนี่ ตอนนั้นผมกำลังถ่ายหนังอีกเรื่องหนึ่งอยู่ เขามาที่รถบ้านแล้วเราก็คุยกัน ผมชอบ เรนนี่ นะ แต่ผมคิดว่าถ้าผมจะเล่นหนังเรื่องนี้ มันเป็นเป้าหมายที่ยากที่จะทำ” เคจ อธิบาย

“ผมพูดออกไปว่า นี่มันต้องเป็น ทิม เบอร์ตั้น ผมจึงโทรไปหา ทิม แล้วพูดว่า ‘คุณจะทำมันมั้ย?’ ทิม ไม่ได้เลือกผม ผมเลือก ทิม และ ทิม ก็ตอบตกลง ผมรักในสิ่งที่เขาทำร่วมกับ ไมเคิล [คีตั้น] และแบทแมน ผมเป็นแฟนตัวยงเลย

“ผมรัก ‘สงครามวันเกาโลก’ [Mars Attacks! (1996)] ผมคิดว่า ‘สงครามวันเกาโลก’ มันมหัศจรรย์ไปเลย มันเป็นหนังแหวกแนว เขาคือผู้บุกเบิก! แต่ที่สตูดิโอพวกเขากลัวกันมาก เพราะว่า ‘สงครามวันเกาโลก’ มันทำให้ วอร์เนอร์ส บราเธอส์ เสียเงินไปเยอะมากับหนังเรื่องนี้ หนังพวกนี้มันแปลกประหลาดมาก มันท้าท้ายและแหวกแนว มันทำให้หลายคนโกรธ ผมคิดว่ามันทำให้พวกเขาเสียความมั่นใจ พวกเขาใช้จ่ายเงินไปเยอะมากแล้วกับการสร้างฉากและเครื่องแต่งกายและอะไรก็ตามที่มันต้องมี แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก ผมไม่ได้อยากจะเป็ย เคจ จอมลึกลับหรอกนะ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก” เขาร่ายต่อ

นักแสดงมาฝีมือคนนี้มีความสุขกับตัวละครแบทแมนที่ถูกสร้างขึ้น โดยเขาอธิบายว่า

“มันเป็นเหมือนซูเปอร์แมนในยุค 1980s มากกว่า แต่ว่าเป็นเวอร์ชั่นซามูไรผมยาวอะไรแบบนั้น ผมคิดว่ามันจะแตกต่างออกไปมาก ๆ เหมือนจะเป็นอีโมซูเปอร์แมน แต่ว่าพวกเราก็ไม่เคยไปถึงจุดนั้น”

โดยในหลากหลายแนวภาพยนตร์ที่ เคจ เคยรับบทบท มีสองแนวที่เขาให้ความสนใจและต้องการมากที่สุด

“สิ่งที่ผมโปรดปรานเป็นพิเศษ คือ หนังดราม่าครอบครัวเชิงจิตวิญญาณที่เป็นหนังอิสระ” เขาพูด

“ผมชอบหนังที่มีฉากหลังเป็นบ้าน และพูดถึงความยากลำบากที่เรามีที่บ้าน และพูดถึงวิธีการที่เราจะข้ามผ่านมันแล้วกลายเป็ยคนที่ดีขึ้น หรือว่าถูกดูดกลืนเข้าไปในความกดดันของประสบการณ์ความเป็นมนุษย์ อีกแนวหนึ่งที่เป็นแนวโปรดผม ผมก็คงจะพูดว่าเป็นแนวสยองขวัญ ในตอนนี้กลุ่มของสุดยอดศิลปินจำนวนหนึ่งกำลังทำหนังสยองขวัญอยู่ ผมคิดว่าเราคงทำอะไรกับมันได้มาก มันคือเหตุผลที่ว่านิยายวิทยาศาตร์และความสยองขวัญถึงมีความสำคัญกับผมมาก เพราะว่ามันได้ให้รูปแบบถ่ายทอด ที่ผมสามารถแสดงความชื่นชอบในความเหนือจริงและความฝันเชิงนามธรรมของผมออกมาได้ในรูปแบบของหนัง”

เขายังเสริมอีกด้วยว่านิยายวิทยาศาสตร์ ยังมอบหนทางที่ทำให้สามารถพูดอะไรก็ตามที่คุณอยากพูด

“ในตอนนี้ทุกคนอ่อนไหวกันไปหมด” เคจ อธิบาย

“ถ้าคุณมองไปที่รูปแบบของนิยายวิทยาศาสตร์ คุณเอามันไปใส่ไว้ในดาวดวงอื่น คุณเอามันไปใส่ไว้ในอนาคต สิ่งที่คุณจะได้ก็คือ คุณแทบจะสามารถพูดอะไรก็ได้ที่คุณอยากจะพูด เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องราวของช่วงเวลาปัจจุบัน โอ้ ผมไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นนะ — มันเกิดขึ้นอยู่บนดาวเคราะห์ที่มีชื่อว่า เอ็กซิเตอร์ หรืออะไรทำนองนั้น มันเป็นคือที่ที่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น ผมไม่ได้หมายความแบบนั้น! คุณสามารถที่มีจะเวทมนตร์ของอิสระในการพูด และทำอะไรก็ได้ที่คุณอยากที่จะทำ”

ส่วนสิ่งที่นักแสดงอย่าง นิโคลัส เคจ กำลังจะทำต่อไปนี้ก็คือ การสานฟันที่จะรับบทเป็นราชันแวมไพร์อย่าง แดร็กคูล่า ในภาพยนตร์ เรนฟิลด์ ร่วมกับผู้กำกับ คริส แม็คเคย์

Renfield หรือ เรนฟิลด์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

เรนฟิลด์

  • 13 April 2023
  • Adventure / ตลก / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง