HIGHLIGHT CONTENT

รู้อยู่แล้ว! นิโคลัส เคส เผยว่าเขารู้มาตลอดว่าสักวันหนึ่งเขาจำเป็นต้องรับบทแดร็กคูลา

  • 615
  • 01 มี.ค. 2023

รู้อยู่แล้ว! นิโคลัส เคส เผยว่าเขารู้มาตลอดว่าสักวันหนึ่งเขาจำเป็นต้องรับบทแดร็กคูลา

 

ในฐานะแฟนตัวยังของ Nosferatu (1922) หนึ่งนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่อง Redfield หรือ เรนฟิลด์ อย่าง นิโคลัส เคจ รู้สึกมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับนวนิยาย แดร็กคูลา ของ แบรม สโตกเกอร์ โดยจากการให้สัมภาษณ์กับ Total Film เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการรับบทเป็นแวมไพร์จากโลกโบราณ ตำนานนักแสดงของฮอลลีวูดคนนี้ก็เผยว่า เขารู้สึกว่าก็เหมือนแค่รอให้เวลามาถึงเท่านั้น สำหรับการที่เขาจะรับบทนี้

“แนวคิดเกี่ยวกับแดร็กคูลา มันคือความท้าทายในตัวของมันเอง” เคจ พูด

“มันถูกสร้างขึ้นมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ มันถูกทำขึ้นมาทั้งอย่างดีก็มีและอย่างแย่ ผมรู้สึกชื่นชม คริสโตเฟอร์ ลี และ แฟรงค์ แลงเกลล่า และ เบลา ลูโกซี และ แกรี่ โอลด์แมน แต่ผมก็อยากเห็นว่าตัวของผมเองจะสามารถนำอะไรที่สดใหม่มาให้กับตัวละครนี้ได้หรือไม่ และผมก็รู้สึกว่าผมรู้มาตลอดมาผมต้องรับบทนี้ในสักวันหนึ่ง”

การพูดคุยครั้งแรกกับผู้กำกับ คริส แม็คเคย์ ผ่านทางซูม เคจ ตกลงที่จะรับบทบาทนี้ทันที เขาตอบรับความคิดของการเป็นภาพยนตร์ตลกและสยองขวัญ คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง คนหอนคืนโหด หรือ An American Werewolf in London (1981) และในตอนที่ แม็คเคย์ ติดต่อกลับมา เคจ ก็ได้ค้นพบตัวละครนี้แล้ว — โดยเขาคิดทั้งเสียง, ลักษณะท่าทาง และการเคลื่อนไหวขึ้นมาเรียบร้อย

“ผมกลับไปดู คริสโตเฟอร์ ลี ในเรื่องของลักษณะการพูด แต่ว่านั่นก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น” เคจ พูด

“ผมรู้จัก คริสโตเฟอร์ ผมแสดงร่วมกับเขาในฉากเล็ก ๆ ในหนัง มหาคำสาปสิ้นโลก [Season of the Witch (2011)] และผมชื่นชอบเขามาก ๆ เราได้มีบทสนทนาดี ๆ ดีกันมามาย และเขาก็ชวนให้นึกถึง ออกัสต์ พ่อของผมอยู่พอสมควร ซึ่งนับตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อของผมก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจหลักของผมมาตลอด”

ผมอยากที่จะให้แดร็กคูลาของเขามีความเป็นจังหวะดนตรีแบบอังกฤษ เขาพูดถึงการนำเอาความคิดของตัวเองไปผสมกับบทภาพยนตร์ของ แม็คเคย์ ซึ่งเกี่ยวกับผีดูดเลือดผู้หลงตัวเอง อีกทั้งยังเป็นจอมปั่นหัวที่มีปัญหากับพลังของตนเอง และตัวละคร แดร็กคูลา ใน เรนฟิลด์ ก็ผลักดัน เคจ ไปไกลกว่าเดิม

“สิ่งที่สำคัญมากกว่าการหยิบยืมมันมาจากพ่อของผม หรือจาก คริสโตเฟอร์ ลี มันเกี่ยวกับจิตใจของตัวละคร” เขาพูดอย่างช้า ๆ

“การเสพติดเลือดมันไม่เหมือนกับการเสพติดแอลกอฮอล์ หรือ เฮโรอีน หรือ เซ็กซ์ ดังนั้นผมจึงคิดว่าจะทำอย่างไร ให้ความกระหายนี้สามารถทำให้ใครสักคนมุ่งไปสู่มิติที่มืดมนกว่า”

สำหรับ เคจ ภาพยนตร์ เรนฟิลด์ ยังทำให้เขาคิดไปถึงอนาคตมากขึ้น “คุณก็รู้ว่ามันมีการเคลื่อนไหวเล็ก ๆ บางอย่าง เมื่อคุณได้เห็นความดึงดูดใจในดวงตากของ แดร็กคูลา และมันก็ทำให้ผมคิดว่า บางทีสักวันหนึ่ง ผมก็อาจจะอยากที่จะลองแสดงในภาพยนตร์ทั้งเรื่องที่คุณสามารถเข้าใจถึงจิตใจตัวละครได้จริง ๆ”

“แต่ผมคงไม่มีเวลาจะไปเจาะลึกถึงเรื่องนี้ในตอนนี้”

นอกเหนือไปจาก เคจ แล้วนั้น ยังมีนักแสดงคนอื่น ๆ อย่าง นิโคลัส ฮอลท์, อควาฟินา และผู้สร้างอย่าง ไรอัน ริดลีย์ และ คริส แม็คเคย์ ที่จะมารวมดัดแปลงภาพยนตร์ของจอมเจ้าปีศาจสุดคลาสสิคตนนี้

Renfield หรือ เรนฟิลด์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

เรนฟิลด์

  • 13 April 2023
  • Adventure / ตลก / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง