HIGHLIGHT CONTENT

อีกหนึ่งตำนาน! “นิโคลัส เคจ” เปิดเผยพลอตของหนังภาคต่ออาจจะถูกสร้างขึ้นของ “Face/Off”

  • 840
  • 12 ม.ค. 2023

อีกหนึ่งตำนาน! “นิโคลัส เคจ” เปิดเผยพลอตของหนังภาคต่ออาจจะถูกสร้างขึ้นของ “Face/Off”

 

 

หลังจากภาพยนตร์ The Unbearable Weight of Massive Talent ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปีที่ผ่านมา เหล่าแฟน ๆ ของนักแสดงเจ้าบทบาท Nicolas Cage ก็กำลังจะมีโอกาสได้รับชมหนึ่งในบทบาทที่โดดเด่นที่สุดของเขาอย่าง Castor Troy อีกครั้ง ในภาคต่อของหนึ่งในภาพยนตร์ฮอลลีวูดออริจินัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง Face/Off

โดยมีข่าวลือมาสักพักใหญ่แล้วว่า ภาคต่อของภาพยนตร์แอคชันสุดคลาสสิกของผู้กำกับ John Woo (Red Cliff, A Better Tomorrow) ที่ Nicolas Cage ต้องเชือดเฉือนบทบาทกับอีกหนึ่งสุดยอดดาราดังแห่งยุคนั้นอย่าง John Travolta (Grease, Pulp Fiction) ซึ่งเข้าฉายในปี 1997 นั้นมีโอกาสสูงมากที่จะมีภาคต่อ หลังจากเวลาล่วงเลยผ่านไปแล้วกว่า 25 ปี ซึ่งตัวของ Cage เอง ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ชมจะคาดหวังอะไรได้บ้างจากภาพยนตร์แอคชันสลับหน้า

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Collider ที่ผ่านมา เมื่อถูกถามถึงความสนใจของเขาต่อการกลับมารับบทเดิมและความเป็นไปได้ของการที่จะได้ผู้กำกับ Adam Wingard มาคุมหัวเรือ นักแสดงวัย 59 ปี ก็ตอบกลับในแง่บวกเกี่ยวกับความเป็นไปได้ดังกล่าว โดยเขาเปิดเผยว่าจากที่เขาได้พูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับหนัง มีประเด็นเกี่ยวกับพลอตของตัวภาพยนตร์ที่จะเป็นการนำเอาลูก ๆ ของ Castor Troy และ Sean Archer ที่ต้องมาเผชิญหน้ากันเช่นเดียวกับรุ่นพ่อของพวกเขา รวมไปถึงรายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทของเขาที่จะต้องทำหน้าที่พ่อด้วย

“ผมคิดว่าภาคต่อของ Face/Off มีความเหมาะสมที่จะใส่จุดหักมุมและความคาดเดาไม่ได้จำนวนมากเข้าไป มันเหมือนกับว่าถ้าคุณใส่ตัวแปรที่เป็นอย่างการที่ Castor และ Seam มีลูก และเหล่าเด็ก ๆ เหล่านี้ก็เติบโตขึ้นมา การเป็นการเล่นหมากรุกแบบสามมิติ ที่ไม่ใช่มีแต่ John Travolta และผมเพียงแค่สองคน เป็นพวกเราสี่คนที่กระทบกระทั่งกันในหลากหลายระดับ และมันก็กลายเป็นอะไรที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก ผมคิดว่ามันเป็นพื้นฐานที่ดีเลย อย่างไรก็ตามถึงแม้ผมจะเคยพูดคุยเรื่องนี้มาบ้าง แต่มันก็เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว และหลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลย ดังนั้นผมก็ไม่รู้หรอกนะ”

นักแสดงผู้เป็นหลานชายของยอดผู้กำกับ Francis Ford Coppola ยังพูดถึงการที่ผู้กำกับ Adam Wingard จะเข้ามาแทนที่ผู้กำกับต้นฉบับอย่าง John Woo ด้วยนํ้าเสียงชื่นชม

“เขายอดเยี่ยมเลย และผมคิดว่าเราชอบอะไรเหมือน ๆ กัน”

“เรามีการรับรู้ที่เหมือนกัน ผมชอบทุกอย่างที่เขาทำใน Godzilla vs. Kong และผมคิดว่าเขาฉลาดด้วย เขามีความเคารพต่อวงการภาพยนตร์และความเป็นไอคอนหลายประเภท ผมคิดว่ามันน่าจะเยี่ยมไปเลย”

สำหรับภาพยนตร์ Face/Off ภาคออริจินัลนั้น เป็นตัวอย่างที่ดีของภาพยนตร์ยุค 90s ที่เต็มไปด้วยเทคนิคคลาสสิกของ John Woo ทั้งการสโลว์โมชัน, ปืนพกคู่, ความลึกลับของการสลับใบหน้า, เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเข้าไปในคุกภายใต้หน้ากากของศัตรูที่เขาต้องการตัวมากที่สุด พร้อมกับการที่ Nicolas Cage เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด และ John Travolta ที่รับบทเป็น Cage ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทุกคนยกให้มันกลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิกตลอดกาล แม้เวลาจะผ่านไปถึง 25 ปีแล้วก็ตาม

ถึงแม้อนาคตของภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความเป็นไปได้สูง แต่ก็ยังไม่มีการประกาศอะไรอย่างเป็นทางการออกมา ดังนั้นแฟน ๆ ของทั้ง Nicolas Cage และ John Travolta คงจะต้องรอกันไปก่อน และในระหว่างช่วงที่รอนี้ ก็มีภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Nicolas Cage ในชื่อว่า “Redfield” ที่เขาจะมารับบทเป็นราชาผีดูดเลือดจอมเกรี้ยวกราด ร่วมกับ Nicolas Hoult (Warm Bodies) ที่มารับบทเป็นสมุนของท่านเค้าท์แดร็กคูล่า

Renfield มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน 2023

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เรนฟิลด์

  • 13 April 2023
  • Adventure / ตลก / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง