HIGHLIGHT CONTENT

เนีย ดาคอสตา ออกพูดถึงคำแนะนำที่เธอได้รับก่อนกำกับ The Marvels

  • 327
  • 08 พ.ย. 2023

เนีย ดาคอสตา ออกพูดถึงคำแนะนำที่เธอได้รับก่อนกำกับ The Marvels

 

 

เนีย ดาคอสตา กลายมาเป็นผู้กำกับดาวรุ่งคนล่าสุดที่เข้าร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โดยเธอจะได้กำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องที่สามของเธอ ด้วยการนำทาง บรี ลาร์สัน ในฐานะของ แครอล เดนเวอร์ส หรือ กัปตันมาร์เวล ในภาพยนตร์ The Marvels หรือ เดอะ มาร์เวลส์ ที่ยังจะเป็นการสานต่อเรื่องราวจากทีวีซีรี่ส์อย่าง WandaVision (2021) หรือ วันด้าวิสชั่น และ Ms. Marvel (2022) หรือ มิสมาร์เวล อีกด้วย

แต่การที่ตัวเธอเองยังเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ ที่เคยกำกับเพียงแค่ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมและภาพยนตร์สยองขวัญ คำแนะนำจากผู้กำกับคนอื่น ๆ ที่เคยมีผลงานในจักรวาลภาพยนตร์แห่งนี้มาแล้วจึงกลายมาเป็นอะไรที่มีประโยชน์กับเธอมาก

 

 

คำถามต่อมาก็คือ ใครบ้างคือผู้กำกับที่เธอตัดสินใจติดต่อไปในระหว่างที่กำลังก้าวเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และอะไรคือคำแนะนำที่ดีที่สุดที่เธอได้รับมา

คำตอบของคำถามดังกล่าวก็คือ เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน ผู้กำกับภาพยนตร์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) หรือ ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ และ ไรอัน คูกเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Black Panther หรือ แบล็ค แพนเธอร์ ทั้งสองภาค คือผู้กำกับที่เธอตัดสินใจติดต่อไปขอคำแนะนำ

 

“มันยากนะที่จะบอกว่าอะไรคือคำแนะนำที่ดีที่สุด เพราะว่าคุณก็คงต้องการอะไรที่แตกต่างออกไปในแต่ละช่วงเวลา ทุกคนล้วนแล้วแต่ยอดเยี่ยม คนที่ฉันคุยด้วยมากที่สุดก็คือ เดสติน เคร็ตตัน เขายอดเยี่ยมมากเพราะว่ารู้ทุกขั้นตอนของกระบวนการ ประมาณว่า ‘โอ้ เครียดเรื่องนั้นได้ แต่อย่ามาเครียดเรื่องนี้เลย โอ้ คุณลองดูตรงนั้นสิ’ เหมือนกับเขากำลังบอกฉันว่า ‘ผมผ่านมันมาก่อน ผมเข้าใจคุณ’’”

 

 

ส่วนในเรื่องของคำแนะนำของเธอเองที่มีให้กับผู้กำกับคนอื่น ดาคอสตา รู้สึกว่าความเที่ยงตรงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เหตุผลที่คุณถูกจ้างมาทำงานนี้ ก็เพราะว่าคุณไม่ได้พยายามที่จะเป็นคนอื่น นำความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด ทั้งหมดนี้แหละคือคำแนะนำของเธอต่อผู้กำกับในอนาคตของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

 

“ไรอัน คูกเลอร์ ยอดเยี่ยมจริง ๆ เขาพูดอะไรแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ‘เป็นตัวของตัวเอง’ และนั่นก็คงจะเป็นสิ่งที่ฉันบอกกับผู้กำกับคนต่อไป ก็แค่เอาทุกอย่างที่คุณมีมา บางอย่างอาจจะถูกใช้ บางอย่างอาจจะไม่ แต่ตราบใดก็ตามที่คุณเอาทุกอย่างที่คุณมีมา และนั่นคือคำแนะนำสำหรับทุกคน ทั้งนักแสดง ทั้งหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ คุณจะได้รู้ว่าคุณได้ทำทุกอย่างที่คุณพอจะทำได้แล้ว”

 

The Marvels หรือ เดอะ มาร์เวลส์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ มาร์เวลส์

  • 08 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง