HIGHLIGHT CONTENT

เตือน!! ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก เฉลยฉากที่ซ่อนไว้+จุดเชื่อมโยงใน Wonder Woman

  • 180,767
  • 05 มิ.ย. 2017

หากพูดถึงภาพยนตร์ที่กระแสแรงที่สุดในตอนนี้ก็คงจะมีเรื่องใดสู้กับ ซุปเปอร์ฮีโร่สาวสุดแกร่ง Wonder Woman ได้อีกแล้ว ทั้งด้วยรายได้เปิดตัวที่ถล่มทลายกลายเป็นประวัติการณ์ หรือกระทั่งคำวิจารณ์ที่ต่างพากันเทไปในทางบวก เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งของ DC หลังจากห่างหายจากคำชมเป็นเอกฉันท์ไปยาวนานตั้งแต่ The Dark Knight เพื่อไม่ให้แฟนพันธุ์แท้ของ Wonder Woman พลาดฉากเชื่อมโยงสุดสำคัญ วันนี้เรารวมฉากเด็ดๆที่ซ่อนเรื่องราวจากฉบับคอมิกส์ และการผูกเชื่อมกันกับภาพยนตร์เรื่องอื่นที่น่าสนใจมาไว้ให้แล้ว

- บทความข้างล่างมีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง -

 

1.ฉากป้องกันกระสุนในตรอก Dunn’s Yard

 

 

                หลังจากที่สตีฟ เทรเวอร์พาไดอานา ไปเปลี่ยนชุดใหม่ แปลงโฉมกลายเป็นสาวแว่นในชุดหญิงชาวอังกฤษที่กระชากใจหลายต่อหลายคนไปแล้ว เขาก็พาเธอเดินต่อไปเพื่อพบกับผู้บังคับบัญชาของตนเอง แต่ปรากฎว่ามีสายลับของฝ่ายนายพลลูเดนดอร์ฟติดตามมา เขาจึงพาเธอหลบเข้าไปในตรอก Dunn’s Yard ที่นั่นเองพวกเขาได้ปะทะกับสายลับเหล่านั้น และไดอานา ก็ได้โชว์ทักษะป้องกันกระสุนด้วยกำไลสุดแกร่งของเธอเอง

                ฉากนี้ผู้กำกับแพ็ตตี้ เจนส์กิ้น ได้ยอมรับว่าเป็นฉากที่เธอตั้งใจใส่เข้ามาเพื่อเป็นที่ระลึกให้กับภาพยนตร์เรื่อง Superman เวอร์ชันต้นฉบับ ที่ คลาก เคนท์ที่อยู่ในชุดนักข่าวสุดเนี้ยบและสวมแว่นตาอำพรางตัวเอง เข้าปกป้องลูอิส เลนน์จากกระสุนปืนนั่นเอง

 

2.ไดอานาได้กินไอศกรีมเป็นครั้งแรก

 

                เรียกได้ถอดแบบออกมาเป๊ะๆเลยทีเดียวสำหรับฉากกินไอศกรีมครั้งแรกของไดอานา โดยในเวอร์ชั่นคอมิกส์นั้น ไดอานาได้กินไอศกรีมครั้งแรกระหว่างการออกปราบปรามวายร้าย Harpies ที่เข้าจู่โจมประชาชาวอเมริกัน ใน the New 52 relaunch of DC’s Justice League heroes โดยในเวอร์ชันภาพยนตร์ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็น ไดอานาได้กินครั้งแรกตอนที่กำลังจะขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปยังแนวหน้าของสงคราม สิ่งที่เหมือนกันก็คือเธอพูดประโยคที่ใกล้เคียงกันมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น “Wonderful” (มหัศจรรย์มาก) หรือ “You should be very proud.” (คุณควรจะภูมิใจมากๆเลย) ถือเป็นอีกฉากน่ารักๆในอีกมุมของ Wonder Woman

 

3.นายพลลูเดนดอร์ฟมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

 

                Danny Huston's Erich Ludendorff คือชื่อของนายพลชาวเยอรมันที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 1 โดยแท้จริงแล้วนั้นทางฝ่ายเยอรมันเป็นคนผลักดันให้มีการสงบศึกกัน และเขาคือผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ก่อนจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในปี 1937 และไม่ได้ถูกเจ้าหญิงจากเผ่าอเมซอนสังหารแต่อย่างใด

 

4.Godkiller อาวุธสังหารเทพเจ้า

 

                ดาบสังหารเทพเจ้าหรือ Godkiller แรกเริ่มเดิมทีนั้นเป็นดาบที่ถูกสร้างโดยเทพเจ้าแห่งการช่างของชาวกรีก เฮฟเฟตัส ซึ่งล่าสุดได้ปรากฎออกมาในคอมิกส์เป็นอาวุธของ Deathstroke หนึ่งในวายร้ายตลอดกาลของแบทแมน ซึ่งในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้น Godkiller ไม่ใช่ดาบ แต่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นอย่างอื่นแทน

 

5.อาชีพของ Wonder Woman

 

                ในฉากเริ่มเรื่องซึ่งเป็นเวลาในปัจจุบันนั้น เราจะเห็นไดอานาในชุดเสื้อคลุมสีแดงกำลังเดินไปยังพิพิธภัณฑ์ลูฟว์ ในประเทศฝรั่งเศส โดยตามฉบับคอมิกส์ในยุคปี 90 Wonder Woman นั้นมีอาชีพเป็นผู้ดูแลวัตถุโบราณเช่นกัน แต่จะต่างกันตรงที่พิพิธภัณฑ์ ในฉบับการ์ตูนนั้นเธอจะดูแลอยู่ที่พิพิธภัณฑ์โบราณสถานเกตเวย์ซิตี้

 

6.จริงๆแล้วคนที่เป็นเทพเจ้าแห่งความจริงคือ Wonder Woman

 

                ในภาพยนตร์ Ares จะเป็นผู้ประกาศตัวว่าจริงๆแล้วเขาคือเทพเจ้าแห่งความจริง ไม่ใช่เทพเจ้าสงคราม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้น ตามฉบับคอมิกส์ในยุคปี 90 ไดอานามีอีกบทบาทหนึ่งที่ได้รับมา หลังจากที่เหล่าเทพเจ้าจากเขาโอลิมปัสช่วยให้เธอได้รอดชีวิต เธอก็ได้รับมอบบทบาทใหม่เป็นเทพีแห่งความจริง แต่ก็ไม่ได้เป็นระยะเวลานาน เพราะสุดท้ายแล้วเธอก็กลับมาเป็น Wonder Woman อยู่ดี

 

7.ฉากอำลาของราชินีฮิปโปไลตา

 

                นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงจากฉบับคอมิกส์ ในภาพยนตร์นั้นฉากอำลาตอนออกจากเกาะของราชินีฮิปโปไลตากับไดอานานั้น เธอพูดกับลูกสาวประมาณว่า “เมื่อลูกออกไปจากเกาะ ลูกอาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย” แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นไดอานา ถูกเนรเทศออกจากเกาะเทอร์มิสกีร่าโดยถาวร และเรื่องราวที่เธอได้ย้อนกลับมาที่เกาะนั้นเป็นเพียงแค่จินตนาการของเธอเท่านั้น

 

 

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ข้อมูลจาก: http://screenrant.com/wonder-woman-movie-easter-eggs-comic-2017/​ 

http://www.digitalspy.com/movies/wonder-woman/feature/a829783/wonder-woman-easter-eggs-references/

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง