HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมแม่เปลี่ยนชุด?? เหตุผลที่ Wonder Woman สวมเกราะทอง มโนอิงคอมิกส์

  • 9,250
  • 07 มิ.ย. 2019

 

Wonder Woman 1984 นับเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่หลายคนเฝ้ารอ หลังจากตัดสินใจเลื่อนการเข้าฉายไปเป็นเดือนมิถุนายน ปี 2020 ล่าสุดพวกเขาก็ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์แรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เราชม เป็นภาพสีสันจี๊ดจ๊าด พร้อมกับกัล กาโดต์ ในชุดใหม่แปลกตากว่าเดิมอย่างสิ้นเชิง ด้วยการสวมเกราะสีทอง ซึ่งแฟนคอมิกส์รู้ดีว่ามันคือชุดเกราะ Golden Eagle Armor ชุดเกราะสำคัญที่มีลักษณะเดียวกับที่เราเห็นกันในโปสเตอร์แรก ต่างก็ตรงที่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เราเห็นผ่านภาพนี้นั้น ไม่มีหมวกเกราะและปีกขนาดใหญ่สีทองข้างหลังเท่านั้นเอง แต่คำถามสำคัญก็คือ อะไรที่เป็นเหตุผลให้เธอเปลี่ยนชุดเป็นชุดใหม่นี้ มาร่วมมโนไปด้วยกันข้างล่าง

 

 

                เริ่มต้นเลยว่าชุดเกราะสีทองนี้อาจจะไม่ได้มาจากเกาะเทอมิสกีร่า บ้านเกิดของไดอาน่า เพราะอย่างที่ทราบกันว่าหลังจากออกจากเกาะมาแล้ว เธอไม่สามารถที่จะกลับไปได้อีก ดังนั้นเหตุผลที่เธอสวมเกราะชุดนี้อาจจะเหลืออยู่ไม่มาก ข้อแรกคือ เธออาจจะสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง หรือข้อสอง เธอได้ค้นพบชุดเกราะนี้ในระหว่างทำหน้าที่เป็นนักโบราณคดี ซึ่งในฉบับคอมิกส์นั้น นี่เป็นชุดเกราะที่เธอใช้เพื่อเข้าร่วมสงครามที่ Lex Luthor ก่อขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การที่เธอสวมชุดเกราะนี้นั่นหมายถึงว่า เธออาจจะต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่ทดสอบอะไรบางอย่าง

 

 

                โดยในคอมิกส์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่านี่เป็นชุดเกราะของแชมป์เปี้ยนของนักรบชาวอเมซอนที่แท้จริง โดยพวกเขาได้อธิบายเพิ่มเติมในคอมิกส์หัวเรื่อง World at War ว่าชุดเกราะสีทองนี้เป็นชุดเกราะที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อราชินีฮิปโปไลต้า ก่อนที่กลายเป็นของไดอาน่าในภายหลัง ตัวชุดเกราะอาจไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่าการเป็นชุดเกราะทองพิเศษที่สร้างขึ้นในเกาะเทอมิสกีร่า แต่ส่วนประกอบนั้นพิเศษมากกว่า เพราะส่วนขาคือ Sandals of Hermes และส่วนสนับคือ Gauntlet of Atlas เป็นอีก 2 เทพตามตำนานกรีกที่มีความสำคัญไม่น้อย

 

 

                ย้ายกลับมาสู่ฉบับภาพยนตร์ จากภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องที่ Wonder Woman ปรากฎตัวออกมา เราได้เห็นกันอยู่แล้วว่าเธอแทบจะปัดป้องกระสุนได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นบางทีชุดเกราะอาจจะไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันกระสุนที่เข้าจู่โจม แต่อาจจะมาจากวายร้ายคนใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง ดร.บาร์บาร่า มิเนอร์วา หรือ ชีตาร์ ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ ผู้กำกับแพตตี้ เจนกินส์ ได้บอกว่าชีตาร์ คือวายร้ายที่ถูกสร้างขึ้นจากวายร้ายตัวจริงของภาพยนตร์ เมื่อมาถึงจุดนี้ทำให้มีอยู่ 2 เหตุผลที่ทำให้ไดอาน่าเลือกจะสวมเกราะทอง

 

 

                ข้อแรก นอกจากชีตาร์จะเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์แล้ว ต้นกำเนิดที่แท้จริงของเธอตามฉบับคอมิกส์แล้ว ยังเกี่ยวพันกับเรื่องราวทางเวทมนตร์, ความลึกลับ และพลังงานเหนือธรรมชาติ ซึ่งดร.บาร์บาร่า มิเนอร์วาถูกเลือกโดย Urzkartaga เทพเจ้าแห่งพงไพร และด้วยการที่ชีตาร์มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นด้วยเวทมนตร์นั้น อาจทำให้ไดอาน่าต้องการการป้องกันที่จะสามารถต่อต้านมันได้ นี่อาจเป็นที่มาของชุดเกราะที่ Wonder Woman ต้องสวมเพื่อการต่อสู้ในครั้งนี้

 

                แต่อีกเหตุผลหนึ่งอาจจะแตกต่างออกไป หากทางภาพยนตร์ต้องการจะดัดแปลงเรื่องราวคอมิกส์ต้นกำเนิดของชีตาร์จริง ๆ พวกเขาอาจจะอ้างอิงฉากที่เป็นฉากสำคัญระหว่างตัวละครทั้ง 2 ตัวก็เป็นได้ นั่นคือฉากที่ไดอาน่า ออกตามหาบาร์บาร่า ที่กลายเป็นชีตาร์ผู้คลุ้มคลั่ง หลังจากการโรมรันฟันแทงของชีตาร์โดยที่ไดอาน่าเลือกจะไม่ตอบโต้ แต่เลือกวิธีการพูดคุยทำความเข้าใจแทน ทำให้ในภายหลังชีตาร์สงบลงได้ เพราะไดอาน่าทำให้เธอเห็นว่าความเป็นเพื่อนของพวกเธอจะไม่มีวันเปลี่ยนไป เธอยังคงเป็นที่รัก และเธอจะต้องไม่ยอมให้เทพองค์ไหนมีอำนาจเหนือตัวของเธอ

 

 

                ดังนั้นจากเรื่องราวนี้ การที่ ไดอาน่า เลือกจะสวมชุดเกราะสีทองนี้ อาจจะไม่ใช่เพื่อเพิ่มพลังในการต่อสู้ให้กับตัวเอง แต่อาจจะทำให้เธอสามารถอดทนได้มากพอที่จะสามารถโน้มน้าวจิตใจของเพื่อนของเธอให้สงบลงได้ เพราะอย่าลืมว่าใน Wonder Woman 1984 นี้ ชีตาร์จะไม่ใช่วายร้ายคนเดียวที่จะปรากฎตัว แต่ยังมีวายร้ายปริศนาอีกหนึ่งตัว ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นเทพกรีกองค์ไหน หรือเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีความทะเยอทะยาน คำตอบคงรอให้เราต้องไปพิสูจน์กันในภาพยนตร์ หรือไม่แน่ว่าอาจจะมีคำใบ้ใหม่ ๆ หลุดมาในตัวอย่างแรกที่ถูกคาดการณ์ว่าจะปล่อยปลายปีนี้ มารอดูไปพร้อม ๆ กัน

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง