HIGHLIGHT CONTENT

ต้องพักเบรกบ้าง! ปัญหาที่ทำให้หนังฮีโร่เริ่มน่าเบื่อ อาจเพราะเน้นตัวฮีโร่มากกว่าเนื้อหาหนัง

  • 825
  • 19 ต.ค. 2023

 

 

ต้องพักเบรกบ้าง! ปัญหาที่ทำให้หนังฮีโร่เริ่มน่าเบื่อ

อาจเพราะเน้นตัวฮีโร่มากกว่าเนื้อหาหนัง

 

เราคงไม่ได้รู้สึกไปคนเดียวที่ว่ากระแสของหนังซูเปอร์ฮีโร่ในระยะหลังมานี้ โดยเฉพาะหลังยุคโควิดมันเริ่มสร่างซาเบาบางลงไปทุกที การขาดความแปลกใหม่ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่เป็นปัญหาหลัก ในขณะที่เรากำลังจะได้ดูอีกหลายเรื่องในอนาคตข้างหน้า ถ้ามันยังเป็นแบบนี้อยู่ก็น่าสงสัยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แล้วทางแก้มันอยู่ตรงไหน??

 

คนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ แมทธิว วอห์น ชายผู้เกือบจะได้กำกับ X-Men 3 และผู้สร้างชื่อให้ Deadpool ในโลกภาพยนตร์ เขาให้สัมภาษณ์ในงาน New York Comic Con กับเว็บ Screen Rant ว่า...

 

"ผมไม่รู้จริง ๆ เลยครับว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับซูเปอร์ฮีโร่ในแง่นั้น ผมคิดนะครับว่า เราทั้งหมดอาจจะต้องพักเบรกกันสักนิดจากอะไรแบบนี้ บางทีใครสักคนอาจจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะทำให้ผู้ชมกลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง และเตือนความจำว่ามันยังมีทางที่เป็นเอกลักษณ์อยู่นะในการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่

 

 

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ครับ มันแค่ภาพยนตร์ที่มีตัวแสดงเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในนั้น ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือ พวกเขาทำให้มันเน้นไปที่ซูเปอร์ฮีโร่มากกว่า ขณะที่เนื้อหาของหนังไม่ได้ถูกให้ความสำคัญขนาดนั้น"

 

ในเรื่องนี้ดูเหมือนว่าฝ่ายที่รู้ตัวเร็วก็คือ Marvel Studios ใต้ชายคาของดิสนีย์ ที่ถูกสั่งลดโปรเจ็คต์ภาพยนตร์และซีรีส์ลง แถมขยับวันฉายออกไปเพื่อพัฒนาคุณภาพให้มากขึ้นด้วย ขณะที่ทางฝั่งดีซีเองก็เลือกที่จะโละกระดาน เททุกอย่างที่เกิดขึ้นใน DCEU ทิ้งทั้งหมด เพื่อวางรากฐานใหม่ด้วย DC Studios มารอดูว่าแผนแก้เกมเหล่านี้จะพาภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่กลับมาผงาดได้อีกครั้งหรือไม่

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง