HIGHLIGHT CONTENT

สวัสดีหนูชื่อดอร่า ทำความรู้จักกับเด็กหญิงรักการผจญภัย ที่ใครต้องๆพูดตาม!!

  • 25,539
  • 22 เม.ย. 2019


 

Dora the Explorer เป็นซีรีย์ทีวีการ์ตูนอนิเมชันทางการศึกษา ที่เน้นสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนดู โดยเป็นเรื่องราวของ Doraเป็นเด็กหญิงลาติน อายุเจ็ดขวบ เธอมาพร้อมเสื้อสีชมพูและกระเป๋าเป้สีม่วง มีนิสัยรักการสำรวจและทำภารกิจ โดยมีสหายเป็นลิง ชื่อ บูตส์  ในแต่ละตอนมีเหตุการณ์ต่างๆมากมายให้ดอร่าและบู๊ทส์ รวมถึงคนดูร่วมกันแก้ไขปริศนา ซึ่งจะเป็นการเรียนรู้ไปในตัว

นอกจากนี้ยังมีตัวละครตัวกวน คือ Swiper เป็นสุนัขจิ้งจอกที่จ้องจะขโมยสิ่งของ เมื่อคนดูเจอมันและต้องการหยุดยั้งเจ้าSwiper ให้ตะโกนสามครั้งเป็นคำว่า "Swiper no swiping"  ในตอนท้ายตอนของดอร่าเธอจะร้องเพลง "We Did It!" ร่วมกับเจ้าบูตส์เพื่อเป็นการฉลองที่ทำภารกิจสำเร็จ 

 

สำหรับในปี 2019 ดอร่า ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ Dora and the Lost City of Gold เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ดอร่า (อิซาเบล่า โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเรียนมัธยมปลายในเมือง เธอเข้าสู่การผจญภัยครั้งใหม่พร้อมกับ “บูตส์” ลิงเพื่อนรัก, ดีเอโก (เจฟฟรีย์ วอห์ลเบิร์ก), บุคคลลึกลับที่อยู่ในป่า (ยูเฮนิโอ เดอเบซ) และกลุ่มวัยรุ่น เพื่อช่วยพ่อแม่ของเธอ (อีวา ลองโกเรีย และไมเคิล พีนา) และไขปริศนาของเมืองทองคำที่สาบสูญ

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง