HIGHLIGHT CONTENT

ฮีโร่ของชาวฮิสปานิก เมื่อ Dora เป็นมากกว่าเด็กสาวผู้รักการผจญภัย

  • 2,765
  • 09 ส.ค. 2019

 

 

ฮีโร่ของชาวฮิสปานิก เมื่อ Dora เป็นมากกว่าเด็กสาวผู้รักการผจญภัย

 

                ประเทศสหรัฐอเมริกานับเป็นประเทศที่มีประชากรมีความหลากหลายมากที่สุดประเทศหนึ่ง หนึ่งในชนชาติที่มีจำนวนมากในประเทศก็คือ ชาวอเมริกันเชื้อสายแม็กซิกัน หรือชาวอเมริกันเชื้อสายสเปน ทั้งหมดเรียกรวมกันว่า ชาวฮิสปานิก แน่นอนว่า Dora หนูน้อยผู้รักการผจญภัยคนนี้เป็นหนึ่งในชาวฮิสปานิกเหล่านั้น

                เมื่อเล่าเรื่องราวในฉบับคนแสดง Dora and the Lost City of Gold แน่นอนว่าต้องมีเรื่องราวครอบครัวของเธอเข้ามาเกี่ยวข้อง หนึ่งในนนั้นคือ แม่ของดอร่า ที่ในภาพยนตร์ชื่อว่า เอเลน่า รับบทโดย อีวา ลองโกเลีย นักแสดงชาวฮิสปานิก ที่สำหรับเธอแล้ว ดอร่าเป็นเหมือนฮีโร่เลยทีเดียว

 

 

ลองโกเรียจำได้ถึงอิทธิพลที่การเปิดตัวดอร่ามีต่อกลุ่มคนสัญชาติฮิสปานิคในคอร์ปัส คริสตี้ เมืองบ้านเกิดของเธอในรัฐเท็กซัส “ตอนนั้น ฉันอายุมากเกินกว่าที่จะดูการ์ตูนแล้ว แต่เธอก็ยังคงมีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อฉันและชุมชนของฉัน” เธอกล่าว

“เธอเป็นตัวแทนของเราในซีรีส์เมนสตรีม ตอนที่ฉันได้บทครั้งแรก ฉันคิดว่า ดอร่านักสำรวจในไลฟ์แอ็กชันงั้นรึ พวกเขาจะทำได้ยังไง ฉันชื่นชอบการได้เห็นดอร่าเวอร์ชัน 16 ปี แต่ฉันไม่รู้เลยว่าดอร่านักสำรวจมีเสน่ห์ทั่วโลกขนาดไหน คนโทรมาหาฉันจากทั่วโลกเพื่อถามว่า ‘คุณจะแสดงใน Dora เหรอ?!’ พวกเขาตื่นเต้นมากกับโอกาสที่จะได้เห็นหนังเรื่องนี้แบบไลฟ์แอ็กชันบนจอเงินน่ะค่ะ”

 

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง