HIGHLIGHT CONTENT

เจฟฟ์ วอห์ลเบิร์ก หนุ่มน้อยสุดคิ้วท์ สู่ ดิเอโก้ อดีตเพื่อนซี้วัยเด็กของดอร่า

  • 6,551
  • 09 ส.ค. 2019

 

 

เจฟฟ์ วอห์ลเบิร์ก หนุ่มน้อยสุดคิ้วท์ สู่ ดิเอโก้ อดีตเพื่อนซี้วัยเด็กของดอร่า

 

                หากได้ยินนามสกุล วอห์ลเบิร์ก หลายคนอาจจะคิดไปถึงพระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ซึ่งใน Dora and the Lost City of Gold นี้ ได้ตัวเจฟฟ์ วอห์ลเบิร์ก มารับบท ดิเอโก้ เพื่อนซี้วัยเด็กและลูกพี่ลูกน้องของดอร่า และที่สำคัญคือเขาเป็นหลานชายของมาร์ค วอห์ลเบิร์กที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี

                เจฟฟ์ หรือ เจฟฟรี วอห์ลเบิร์ก เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เขาเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2012 ผ่านการแสดงจากภาพยนตร์แนวอินดี้มาไม่น้อย ก่อนจะขยับมาแสดงในภาพยนตร์ทุนสูงใน Dora and the Lost City of Gold เป็นเรื่องแรก

 

 

                เจฟฟ์ วอห์ลเบิร์ก พูดถึงความทรงจำของเขาที่มีให้กับแอนิเมชั่นดอร่าเอาไว้ว่า เขาได้ดูดอร่าและดิเอโก้ทุกเช้ากับฝาแฝดของเขาตอนที่พวกเขายังเล็กอยู่ “ดอร่าเป็นต้นแบบที่แข็งแกร่งและมองโลกในแง่ดีมากๆ สำหรับเด็กชายและเด็กหญิงครับ” เขากล่าว

                “เธอยังคงซื่อตรงต่อรากเหง้าของเธอตลอดทั้งเรื่อง ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมันแต่ผมคิดว่าผมยังไม่ทันตระหนักถึงความยิ่งใหญ่ของมัน บางที ผมอาจจะรู้สึกแบบนั้นตอนที่คนเริ่มเรียกผมว่าดิเอโก้ในชีวิตจริงก็ได้!”

 

 

                 ในขณะที่บท ดิเอโก้ ที่เขาได้แสดงใน Dora and the Lost City of Gold นี้แตกต่างออกไปจากฉบับแอนิเมชั่น ดิเอโก้ในที่เติบโตและใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ มีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไปพอสมควร “ตอนเป็นเด็ก เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสัตว์” เจมส์ โบบิน ผู้กำกับกล่าว

                  “ตอนนี้ เขาเป็นคนแบบที่สวมแว่นกันแดดในร่ม คุณอยากจะชอบเขาถ้าคุณจำดิเอโก้จากซีรีส์ได้ แม้ว่าเขาจะไม่ใช่เพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับดอร่าในฉากไฮสคูลช่วงแรกๆ ก็ตาม ดังนั้น นักแสดงบทนี้ก็จะต้องน่าเห็นใจตามธรรมชาติ ผมต้องหาคนที่คุณจะชอบไม่ว่าพฤติกรรมตัวละครของเขาจะเป็นยังไงและเจฟฟ์ก็ทำได้แบบนั้นเลย”

 

 

              เมื่อพูดถึงความแตกต่างของดอร่าและดิเอโก้ในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น คริสติน เบอร์ ผู้อำนวยการสร้างกล่าวว่า ในตอนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้น ดอร่าและดิเอโก้เป็นเพื่อนซี้วัยหกขวบ แต่ดิเอโก้และพ่อแม่ของเขาย้ายกลับไปอยู่เมืองใหญ่ และดอร่าก็กังวลว่าเธอจะเสียเขาไป “สิบปีให้หลัง ตอนที่เธอมาเจอเขาอีกครั้งในไฮสคูล สิ่งที่ดิเอโก้กังวลที่สุดคือการขายหน้าค่ะ” เบอร์กล่าว

              “ดอร่าตรงกันข้ามเลย เธอไม่อายกับอะไรทั้งนั้น มันทำให้เกิดความขัดแย้งมากมายในฉากแรกๆ ของหนังเรื่องนี้” น่าสนใจทีเดียวว่า เมื่อสองเพื่อนซี้และลูกพี่ลูกน้องที่เคยเป็นเหมือนคู่หูกันในอดีต กลับมาเจอกันในเวลาที่โตขึ้น และเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจะสร้างความป่วนฮาได้แค่ไหน ต้องติดตามกันใน Dora and the Lost City o Gold ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง