HIGHLIGHT CONTENT

กระเป๋าเป้ก็มีบท! เบื้องหลังแบ็คแพคของ Dora and the Lost City of Gold

  • 3,818
  • 09 ส.ค. 2019

 

 

กระเป๋าเป้ก็มีบท! เบื้องหลังแบ็คแพ็คของ Dora and the Lost City of Gold

 

ในซีรีส์อนิเมชัน ชุดของดอร่ามักรวมถึงสิ่งของพกพาที่กลายเป็นเหมือนตัวละครตัวหนึ่งอย่างเป้สะพายหลัง ที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ของเธอ ในช็อตสำคัญช็อตหนึ่งในเรื่อง เป้ของเธอพูดได้ ซึ่งเป็นการอ้างถึงซีเควนซ์ไตเติลออริจินอลจากฉบับซีรีส์ แบบดีไซน์สำหรับสิ่งของสำคัญชิ้นนี้มาจากกิลเลียน บัตเลอร์ ผู้ดูแลอุปกรณ์ประกอบฉากมากประสบการณ์

                “เป้การ์ตูนจากซีรีส์มีตาสองข้าง มีปากยิ้มๆ ขนาดใหญ่ และมันก็พูดได้ด้วย” เฮนนาห์กล่าว “เราคุยกับเจมส์ว่าเราควรจะพยายามสร้างแค่เป้แบบเป็นอนิเมชันรึเปล่า เจมส์รู้สึกว่าเป้สะพายหลังนี้เป็นของจริงๆ ที่บังเอิญมีชีวิตขึ้นมา เราก็เลยพยายามทำให้ลักษณะทางกายภาพจริงๆ ของมันดูเหมือนใบหน้าการ์ตูน กิลเลียนคิดแบบดีไซน์เป้ขึ้นมาได้หลายร้อยแบบ ในกระบวนการที่ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจมากๆ ครับ”

 

 

สำหรับการแต่งตัวให้กับดอร่าที่อายุมากขึ้น ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ราเฮล เอฟิลีย์ได้หาแรงบันดาลใจจากซีรีส์ ในฉากแรก ดอร่าปรากฏตัวในเสื้อยืดสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอและกางเกงขาสั้นสีส้ม แม้ว่าเอฟิลีย์จะออกแบบลุคที่แตกต่างกันหลายแบบ แต่เธอก็ยึดติดกับเสื้อผ้าดอร่าแบบคลาสสิก

                เอฟิลีย์ได้สร้างชุดนี้ขึ้นมากว่า 40 เวอร์ชัน เริ่มต้นตั้งแต่แบบที่สะอาดและใหม่ ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นแบบที่ทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ในระดับต่างๆ กัน เพื่อสะท้อนถึงการผจญภัยที่ดอร่าและเสื้อผ้าของเธอต้องพบเจอ “เราไม่ได้พยายามจะจับคู่สีของชุดเธอ แต่เราอยากให้มันใกล้เคียงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

 

 

 “ฉันรู้สึกค่อนข้างมั่นใจว่าเราไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรยิ่งใหญ่มากนัก แต่สิ่งที่เราเปลี่ยนแปลงก็จะตรงกับตัวตนของดอร่าตอนเธออายุ 16 ปี เราให้ความสนใจอย่างมากกับรองเท้า ฉันกับเจมส์ต่างก็ชื่นชอบพัลลาเดียมส์ แบบดีไซน์รองเท้าบู๊ทคลาสสิกที่บ่งบอกถึงการผจญภัยและการค้นพบได้ในทันที สำหรับความปลอดภัยและลุค เราอยากให้มันเป็นสิ่งที่ไม่ได้บอบบางค่ะ”

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง