HIGHLIGHT CONTENT

มากกว่าหนังผจญภัย กับเหตุผลที่ อิซาเบลา โมเนอร์ ได้เป็นสาวน้อย Dora

  • 5,279
  • 01 ส.ค. 2019

 

 

อิซาเบลา โมเนอร์ นักแสดงหญิงวัยรุ่น เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับบท ดอร่า ตั้งแต่นาทีแรกที่เขาได้พบเธอ ผลงานของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Instant Family, Transformers: The Last Knight และ Sicario: Day of the Soldado ได้ส่งให้เธอกลายเป็นดาราดาวรุ่งในฮอลลีวูดไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยทักษะทางกายและอารมณ์ที่จำเป็นต่อบทนี้ “ผมได้พิจารณาผู้คนมากมาย อย่างที่คุณคงจะจินตนาการได้” เขากล่าว “แต่อิซาเบลาวิเศษมาก ผมไม่เคยสงสัยเลย เธอมีความจริงจังที่ทำให้ฉากแอ็กชันของดอร่าน่าติดตาม แต่เธอก็มีหัวใจที่เหลือเชื่อด้วยเหมือนกัน อิซาเบลาเป็นเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนหนังเรื่องนี้ครับ”

                เบอร์กล่าวว่าโมเนอร์เป็น “หนึ่งในคนที่เก่งทุกอย่างที่เธอทำ เธอสามารถอิมโพรไวส์ได้ เธอแสดงได้ทั้งคอเมดีและดรามา เธอร้องเพลงได้ เต้นได้ เธอมีความเป็นนักกีฬามากๆ และเธอก็ทำให้ดอร่ามีความไร้เดียงสาแบบที่ดูแล้วสนุกมากค่ะ”

                โมเนอร์เข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้ด้วยแนวความคิดที่ว่าดอร่าที่โตเป็นวัยรุ่นแล้วเป็นคนยังไง แต่ก็กล่าวว่าบทภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแผนผังที่ชัดเจนมากๆ สำหรับตัวละครตัวนี้ “เธอไม่ใช่เด็ก แต่เธอก็ไม่ใช่ผู้ใหญ่ เธอตลกกว่า ยอดเยี่ยมกว่าและเจ๋งกว่า ฉันได้ทำลายกำแพงด้านที่สี่ แต่ด้วยวิธีเฉียบๆ เหมือนกับฉันกำลังพูดกับกล้องโกโปรน่ะค่ะ”

 

 

                เด็กสาวที่แตกต่างจากทุกคนที่เธอได้พบในช่วงเวลาที่การเข้ากับคนอื่นเป็นสิ่งสำคัญ ได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่า คำแนะนำที่ดีที่สุดที่พ่อแม่ให้ไว้คือคำแนะนำที่เรียบง่ายที่สุด นั่นคือจงเป็นตัวของตัวเอง ดอร่าไม่ปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมชั้นย่านชานเมืองของเธอแม้เธอจะรู้วิธีก็ตาม เธอใช้ความรอบรู้ในเรื่องของสัตว์ พืช ฤดูกาลและวัฒนธรรมและยังคงศึกษาโลกรอบตัวเธอ เธอถึงกับพูดถึงนักเรียนในไฮสคูลของเธอว่าเป็น “คนพื้นถิ่น” ด้วยซ้ำไป

                “เธอไม่รู้ว่าจะเสแสร้งเป็นอีกคนได้ยังไง” โมเนอร์อธิบาย “ในโลกใบนี้ ที่ดูเหมือนทุกคนใช้ชีวิตเพื่ออินสตาแกรม ดอร่ากลับรู้ว่าตัวเธอจริงๆ เป็นใคร ฉันคิดว่านั่นเป็นบทเรียนที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน และโดยเฉพาะสำหรับคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน ที่กำลังหาคำตอบว่าพวกเขาจะต้องนำเสนออะไรต่อโลกใบนี้บ้าง”

                เธอกล่าวว่า โบบินเป็นผู้กำกับที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับโปรเจ็กต์นี้ ไม่แต่เพียงเพราะเขารู้จักตัวละครตัวนี้ดีจากลูกๆ ของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะเขามีความสามารถพิเศษในการคิดเหมือนเด็กอีกด้วย “ฉันคิดว่านั่นเป็นเพราะเขามองเห็นคุณค่าของวัยเด็กอย่างแท้จริง” โมเนอร์กล่าว “เขารักความสุขบริสุทธิ์และความไร้เดียงสาของมันและมันก็แสดงให้เห็นในบทและหนังเรื่องนี้ด้วยค่ะ”

 

 

                เพื่อนร่วมแสดงของเธอเล่าว่า โมเนอร์ ผู้อายุเพียงแค่ 17 ปีในตอนที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นต้นแบบของความเป็นมืออาชีพ “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอจะอายุน้อยขนาดนี้” เอเดรียนา บาร์ราซา เพื่อนร่วมแสดงผู้รับบทอาบูลา วาเลรีย์ คุณยายผู้รักดอร่าอย่างสุดซึ้ง “เธอเป็นผู้ใหญ่มาก และมีจิตวิญญาณที่งดงามเหลือเกิน เธอสามารถสื่อสารกับทุกอย่างได้ในทันที เธอคือดอร่าค่ะ!”

                แม่ของโมเนอร์เป็นชาวเปรูและตัวเธอเองก็เชี่ยวชาญทั้งภาษาอังกฤษและสเปน และมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรากเหง้าลาตินของเธอ “ไม่มีเวลาไหนที่เหมาะกับหนังเรื่องนี้มากไปกว่าตอนนี้อีกแล้ว” นักแสดงหญิงรุ่นเยาว์กล่าว “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยครั้งนี้ มันเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างหนึ่งที่หนังแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเมนสตรีมของอเมริกา มันจะทำให้เด็กๆ และผู้ใหญ่จำนวนมากภูมิใจกับเชื้อสายของตัวเองค่ะ”

 

                ถือได้ว่าตัวละคร Dora ที่เรากำลังจะได้ดูใน Dora and the lost city of gold นี้ ไม่ได้เป็นเพียงเด็กสาวสุดแกร่งนักผจญภัยเท่านั้น แต่เธอคือหนึ่งในสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมลาตินอเมริกันที่เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมกระแสหลัก ท่ามกลางวัฒนธรรมอันแสนหลากหลายของสังคมอเมริกา เช่นเดียวกับวัฒนธรรมผิวสี หรือวัฒนธรรมอื่น ๆ มารอดูกันว่าเด็กสาวคนนี้จะเนรมิตเสน่ห์ความเป็นลาตินออกมาได้มากน้อยแค่ไหน 8 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง