HIGHLIGHT CONTENT

สู่ใจกลางตำนาน พาราพาต้าหรือเอล โดราโด ดินแดนปริศนาที่ว่ากันว่ามีอยู่จริง

  • 6,328
  • 09 ส.ค. 2019

 

 

สู่ใจกลางตำนาน พาราพาต้าหรือเอล โดราโด

ดินแดนปริศนาที่ว่ากันว่ามีอยู่จริง

 

                หนึ่งในพระเอกหลักของ Dora and the Lost City of Gold ไม่ใช่สิ่งอื่นใด นอกเหนือไปจากเมือง พาราพาต้า หรือที่ชาวยุโรปรู้จักกันในชื่อ เอล โดราโด นครลึกลับที่ว่ากันว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกไม่เปิดเผยต่อโลกภายนอก เป็นดินแดนแห่งความมั่งคั่ง ที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า นครทองคำ

                โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ พ่อและแม่ของดอร่า ก็ได้เปิดเผยในตัวอย่างว่าพวกเขากำลังจะไปผจญภัยในดินแดนดังกล่าว แต่อะไรล่ะที่ชักนำให้ดอร่าต้องตามเข้าไป เรามีแต่ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ ซึ่งสำหรับเมืองพาราพาต้านี้ ทางทีมงานผู้สร้างก็ได้ให้ความสำคัญอย่างเต็มที่

 

 

เมืองโบราณที่ชาวยุโรปรู้จักในนามของเอล โดราโด พาราพาต้า ถูกปกคลุมไปด้วยปริศนามานานหลายร้อยปี ถูกเล่าขานว่าเป็นที่ที่ชาวอินคาซ่อนขุมสมบัติเพชรพลอย ทองคำ เครื่องเทศจากผู้หมายยึดครองดินแดน แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีผู้เชื่อว่าเมืองนี้ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่ซ่อนตัวอยู่ในป่าฝนร้อนชื้น และมีวิญญาณที่ทรงพลังเป็นผู้ปกปักษ์รักษามันจากคนภายนอก

                “ผมโตขึ้นมากับหนังที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกของแอ็กชันและการผจญภัย” เจมส์ โบบินกล่าว “หนังพวกนี้มักจะมีพื้นฐานข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์และที่มาของเรื่องราวนี้ก็อ้างอิงจากข้อเท็จจริงเช่นกัน การค้นหาเมืองที่สาบสูญนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 แต่มันก็ยังไม่มีการค้นพบเลย”

 

 

                โบบินตั้งข้อสังเกตว่า ไอเดียของอารยธรรมที่ซ่อนตัวในป่าและหุบเขาในอเมซอนมีความเป็นไปได้จริงๆ นักมานุษยวิทยาประมาณการว่าอาจจะมีเผ่าพันธุ์ 100 เผ่าหรือมากกว่านั้นที่ไม่มีการติดต่อกับโลกภายนอกหมู่บ้านของพวกเขาเลย หลายเผ่าจงใจโดดเดี่ยวตัวเองเพื่อหลบหนีจากการกดขี่ของผู้มาตั้งถิ่นฐานใหม่

                ในการตกแต่งภูมิประเทศป่าที่งดงาม ที่ผู้จัดการฝ่ายโลเกชันโจนส์หามาได้ เฮนนาห์และทีมงานของเขาได้สร้างวิหารพาราพาต้าที่ลึกลับและถ้ำเมฆา กลไกทางระบายน้ำใต้ดินโบราณ ที่โครงสร้างของมันประกอบไปด้วยเหล็ก 28 ตัน และป่าภายนอกที่สวยงามจับใจ ขึ้นที่วิลเลจ โร้ดโชว์ สตูดิโอส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของซาวน์สเตจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้

 

 

                “พอเราผ่านประตูพาราพาต้าเข้าไป เราก็จะมาถึงถนนสายหลักของเมือง” เฮนนาห์อธิบาย “ที่สุดปลายถนนคือวิหารพาราพาต้า มันเป็นกับดักเพื่อปกป้องขุมทองที่โด่งดังของชาวอินคา ตามที่ดอร่าและเพื่อนๆ ของเธอจะได้รับรู้อย่างรวดเร็ว คุณอาจจะยืนบนอะไรบางอย่างหรือสัมผัสอะไรบางอย่าง หรือดึงคันโยกผิดอัน ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดต่างๆ ตามมาอย่างใหญ่หลวงครับ”

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง