HIGHLIGHT CONTENT

ยืนยันชัดเจน the Batman, Joker เกิดขึ้นในโลกคู่ขนานไม่เกี่ยวข้องทีม Justice League

  • 3,840
  • 25 ส.ค. 2020

 

 

ยืนยันชัดเจน the Batman, Joker เกิดขึ้นใน

โลกคู่ขนานไม่เกี่ยวข้องทีม Justice League

 

    เราเชื่อว่าแฟนหนังที่ติดตามภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มา คงจะคุ้นเคยกับการสร้างเรื่องราวที่โยงใยจนกลายเป็นจักรวาลภาพยนตร์เดียวกัน เรื่องราวจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งสามารถส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ในภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่ง นั่นคือหนึ่งในรูปแบบที่น่าสนใจของการสร้างภาพยนตร์ในปัจจุบัน แต่วิถีทางนี้ก็ทำให้ผู้ชมเกิดความงุนงง ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ เมื่อเจอการเดินเรื่องในแนวอื่นของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์ทางฝั่ง DC ที่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าอิทธิพลการประสบความสำเร็จของภาพยนตร์ฝั่ง Marvel นั้นทำให้แฟน ๆ หลายคนตั้งคำถามทุกครั้งที่ภาพยนตร์ของ DC เข้าฉาย ว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวโยงกับเรื่องนั้นไหม? วันนี้เราอาจมีคำตอบมาไขความคาใจนี้ได้แล้ว

 

 

    ในงาน DC Fandome ในช่วง Multiverse 101 วอลเตอร์ ฮามาดะ ประธานบริหารของ DC Films ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง The Batman ที่แมตต์ รีฟส์ เป็นผู้กำกับนั้น จะไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องราวใน DCEU ตัวแบทแมนของโรเบิร์ต แพททินสัน จะไม่ได้มาแทนที่แบทแมนของเบน เอฟเฟล็ก หรือเป็นตัวละครในวัยหนุ่มของเขา ซึ่งเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่ามันจะเป็นเหมือนโลกคู่ขนานที่แยกออกจากกันอย่างชัดเจน ตามชื่อ DC Extened Universe

 

  นอกจากนี้แล้ว วอลเตอร์ ฮามาดะยังพูดไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Joker ของทอดด์ ฟิลลิปส์ ด้วย ว่าตัวละครนี้มีได้มีตัวตนอยู่คนละโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นหมายความ่วาในโลก บรูซ เวนย์ ของโรเบิร์ต แพททินสันนั้นก็จะมีโจ๊กเกอร์เป็นของตัวเอง ที่ก็ไม่ใช่ทั้งโจ๊กเกอร์ของวาคีน ฟีนิกซ์ หรือจาเร็ด เลโทด้วย ในกรณีนี้ทำให้ หาก Joker ของวาคีนได้ไฟเขียวในการสร้างภาคต่อจริง ๆ พวกเขาก็อาจจะวางเรื่องราวสำหรับแบทแมนของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน 

 

 

รวมไปถึงเหล่าทีม Justice League ทั้งหมดก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคนละจักรวาลความเป็นจริง กับ the Batman และ Joker อย่างสิ้นเชิง ข้อดีของการสร้างเรื่องราวออกมาในรูปแบบนี้ก็คือ ความเป็นอิสระของผู้สร้างภาพยนตร์ที่จะสามารถใช้จินตนาการของตัวเองสร้างสรรค์เรื่องราวออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ยึดติดกับการต้องผูกเรื่องให้มีความต่อเนื่องกัน ส่วนข้อเสียก็คือ หากไม่บอกกับผู้ชมให้ชัดเจน ความยึดติดของตัวผู้ชมเองก็อาจจะทำให้เกิดความงุนงงในเรื่องราวได้ ดังนั้น ต่อจากนี้แฟนภาพยนตร์จากดีซี สบายใจได้เลยว่า เราจะได้เห็นภาพยนตร์ของตัวละครตัวเดียวที่อาจจะมีความหลากหลายมากมายก็ได้

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง