HIGHLIGHT CONTENT

อย่าประมาทเจ๊! เปิดพลัง ดาร์-เบนน์ วายร้ายแห่ง The Marvels พลังระดับผู้นำชาวครี

  • 635
  • 08 พ.ย. 2023

 

 

อย่าประมาทเจ๊! เปิดพลัง ดาร์-เบนน์

วายร้ายแห่ง The Marvels พลังระดับผู้นำชาวครี

 

สิ่งที่ผู้ชมจับตารอชมในภาพยนตร์ของ MCU ไม่ได้มีแค่ฮีโร่เท่านั้น แต่ยังมีวายร้ายด้วย และใน The Marvels เองก็มี ดาร์-เบนน์ ที่แสดงโดย Zawe Ashton ที่แค่ไม่แสดงเธอก็เป็นดั่งหนามยอกใจของสาว ๆ ทั่วโลกแล้ว จากการเป็นแฟนสาวของทอม ฮิดเดิลสตัน หรือโลกิ นั่นเอง 

 

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราจะพูดถึงในวันนี้ เพราะ ดาร์-เบนน์ คือผู้นำชาวครีจอมปฏิวัติที่พร้อมกลับมาทวงทุกอย่างของจักรวรรดิของเธอคืน จากการถูกทำลายโดยกัปตันมาร์เวล

 

 

ในฉบับคอมมิกส์นั้น ดาร์-เบนน์ เป็นตัวละครชาย แต่ถูกเปลี่ยนเป็นผู้หญิงในฉบับภาพยนตร์ ความแตกต่างเล็ก ๆ นี้ทำให้เธอมีสิทธิแข็งแกร่งยิ่งกว่าในคอมิกส์เสียด้วยซ้ำ มาว่ากันที่เรื่องพื้นฐานกันก่อน

 

แน่นอนว่าดาร์-เบนน์ จะมีความแข็งแกร่งทางร่างกายในระดับสูง ความทนทาน ความยืดหยุ่น และความถึกทน ทั้งหมดนี้อยู่ที่ระดับเหนือชั้นกว่ามนุษย์ทั่วไป แถมด้วยความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างออกไปจากในฉบับคอมิกส์คือ เธอมีสิ่งที่เรียกว่า สัมผัสที่ 7 ที่จะมีเฉพาะในชาวครีเพศหญิงเท่านั้น มันคือญาณทิพย์ที่ทำให้เธอสามารถมองเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้ การเปลี่ยนแปลงเพศจากในคอมิกส์อาจทำให้เราได้เห็นความสามารถของดาร์-เบนน์ในฉบับ MCU ก็ได้

 

นี่ยังไม่ได้พูดถึงกำไลข้อมือที่เธอสวม...

 

 

กำไลข้อมือที่ถูกปล่อยมาให้เราเห็นตั้งแต่ซีรีส์ Ms.Marvel ตัวการสำคัญที่ทำให้กมลา ข่านปลดล็อกพลังพิเศษในตัวเธอ ปลุกยีนส์กลายพันธุ์ให้ตื่นขึ้น ขณะเดียวกันใน The Marvels เอง ดาร์-เบนน์ ก็มีกำไลอีกข้างหนึ่งด้วย แต่เมื่อเธอสวมมันกลับมอบพลังที่แตกต่างออกไป เธอสามารถปล่อยลำแสงพลังงานสูง, สร้างสนามพลัง หรือกระทั่งสร้างจุดเชื่อมเดินทางระหว่างสองพื้นที่ในกาลอวกาศได้ และที่สำคัญที่สุดคือ เธอสามารถผูกโยงพลังของฮีโร่สามสาวในเรื่องเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้พวกเธอต้องสลับที่ปั่นป่วนทุกครั้งที่ใช้มัน

 

มันเลยชวนให้คิดว่า หรือจริง ๆ แล้วกำไลมันไม่ได้มอบพลัง แต่มันเป็นตัวปลุกพลังกันแน่? 

 

 

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของดาร์-เบนน์ในครั้งนี้ก็ชัดเจน ว่าเธอต้องการจัดการกัปตันมาร์เวล เพื่อแก้แค้นคนที่ทำลายจักรวรรดิครี และใช้มันเป็นปัจจัยสำคัญในการขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ แต่ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ เนีย ดาคอสต้า ได้เปรยว่า ดาร์-เบนน์ จะเป็น 'วายร้ายที่สร้างความไม่มั่นคงให้กับจักรวาล' ยิ่งในตอนนี้พหุจักรวาล หรือมัลติเวิร์สใน MCU กำลังปั่นป่วน มันต่อเนื่องมาตั้งแต่ Doctor Strange 2 ยาวมาถึงซีรีส์ Loki ซีซั่น 2 ไม่แน่ว่าครั้งนี้อาจจะเป็นการเติมเชื้อไฟให้ศึกมัลติเวิร์สก้าวเข้าใกล้หายนะยิ่งกว่าเดิมก็ได้

 

มันจะเป็นอย่างไรมารอติดตามกันใน The Marvels วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ มาร์เวลส์

  • 08 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง