HIGHLIGHT CONTENT

ฮีโร่มักสื่อถึงบางสิ่ง นี่คือ ไซบอร์ค แห่ง Justice League เขาเป็นตัวแทนของกลุ่มคนเหล่านี้

  • 11,607
  • 14 พ.ย. 2017

 

ฮีโร่มักสื่อถึงบางสิ่ง นี่คือ ไซบอร์ค แห่ง Justice League

เขาเป็นตัวแทนของกลุ่มคนเหล่านี้

 

 

                ในทีม Justice League ซูเปอร์แมนคือตัวแทนของความหวังแห่งมนุษยชาติ, วันเดอร์วูแมน คือตัวแทนของความแข็งแกร่งของผู้หญิง, แบทแมนคือตัวแทนของคนที่ยืนหยัดสู้กับความกลัว, อควาแมนคือตัวแทนของท้องทะเล, เดอะ แฟลชคือตัวแทนของเด็ก (วัดเอาจากแค่ที่เราเห็นในหนังล่ะนะ) แล้วไซบอร์คล่ะ คือตัวแทนของอะไร? คงไม่ใช่หุ่นยนต์อย่างแน่นอน

 

 

                ไซบอร์ค หรือ วิคเตอร์ สโตน (รับบทโดยเรย์ ฟิชเชอร์) คือฮีโร่น้องใหม่ที่เราได้เห็นจุดเริ่มต้นของเขาไปแล้วเล็กน้อยใน Batman V Superman แต่ใน Justice League นี้เราจะได้ทำความรู้จักกับฮีโร่คนนี้อย่างเต็มที่ และเราจะได้เห็นพัฒนาการตัวละครของเขา แต่สิ่งที่เป็นไซบอร์คนั้นไม่ใช่แค่การเป็นฮีโร่ แต่ตัวละครของเขาคือตัวแทนของคนพิการและชาวผิวสี เพื่อแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้โดยไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเชื้อชาติหรือร่างกาย

 

                “มีแฟนหลายคนมากที่เขามาหาผมแล้วบอกว่า ‘ฟังนะ ฉันว่าฉันเข้ากับไซบอร์คได้นะ เพราะว่าฉันไม่มีแขนหรือขาเหมือนกับเขา’ หรือ ‘ฉันมีเครื่องช่วยฟังอยู่ด้วยนะ’ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อผมได้ยินเรื่องพวกนี้มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกผูกพันธ์กับ ไซบอร์ค มากขึ้นไปอีก มากขึ้นกว่าที่ผมคิดเอาไว้” - เรย์ ฟิชเชอร์ เปิดเผยในระหว่างการโปรโมทภาพยนตร์ Justice League ในงาน SDCC

 

 

                เห็นได้ชัดเลยว่า การสร้างฮีโร่ของทางฝั่ง Justice League นั้นมุ่งเน้นไปที่การเป็นตัวแทนของทุกคนบนโลก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวละครเหล่านี้สามารถครองใจแฟน ๆ การ์ตูนมาได้อย่างยาวนาน เพราะมันสามารถทำให้ผู้ชมเข้าถึงความเป็นตัวละครของพวกเขาได้จริง ๆ

 

Justice League

กำหนดฉาย 16 พฤศจิกายน

 

Source: Screenrant.com

 

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง