HIGHLIGHT CONTENT

Thor: Ragnarok เผยความเชื่อมโยงถึง Doctor Strange จังๆ งานนี้หมอแปลกมาไงต้องอ่าน!

  • 76,538
  • 25 ส.ค. 2016

Thor: Ragnarok เผยความเชื่อมโยงถึง Doctor Strange จังๆ
งานนี้หมอแปลกมาไงต้องอ่าน!

 

โดย Aye. Ms. You

 

 

ช่วงนี้จักรวาลมาร์เวลเดินหน้าถ่ายทำโปรเจกต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยถึงคิวของ Thor Ragnarok ที่ตอนนี้กำลังเปิดกองถ่ายทำที่ออสเตรเลียอยู่พอดี ทำให้มีภาพเบื้องหลังกองถ่ายหลุดออกมาเพียบ! นอกจากจะได้เห็นสองตัวแสดงนำอย่าง คริส เฮมสเวิร์ธ และ ทอม ฮิดเดิลสตัน กลับมารับบทเดิมแล้ว เรายังได้เห็น “ปริศนาสำคัญ” ที่จะเชื่อมโยงไปสู่หนังเรื่องอื่นในจักรวาลด้วย ซึ่งหนังเรื่องที่ว่าก็คือ Doctor Strange ที่กำลังจะเข้าฉายปลายปีนี้นั่นเอง

 

 

และนี่คือภาพที่อัดปริศนาเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ เพราะข้อความที่เราเห็นนั้นมันคือ “บ้านเลขที่” ของดร. สตีเฟ่น สเตรนจ์นั่นเอง หรือถ้าจะเรียกให้ถูกควรเรียกว่า Sanctum Sanctorum (แซงทัม แซงทอรั่ม) คฤหาสน์สุดหรูของหมอแปลกเลย และที่แห่งนี้คือสถานที่แห่ง “มนตราคาถา” ที่จะนำพาทุกคนก้าวสู่ดินแดนแห่งเวทมนตร์ที่เหนือไปอีกขั้น แม้ภายนอกของคฤหาสน์เลขที่ 117A ถนนบลีคเกอร์ในมหานครนิวยอร์คหลังนี้จัดว่าใหญ่แล้ว แต่ภายในนั้นกลับยิ่งกว้างกว่ามาก เพราะหมอแปลกได้ร่ายมนต์กำกับเอาไว้มากมาย พร้อมทั้งใช้เป็นพื้นที่สำหรับ “สำแดง” พลังวิชาอาคมของแกด้วย ซึ่งเราจะได้เห็นกันว่ามันอลังการแค่ไหน และจะส่งต่อไปยังโลกของมหาเทพธอร์ได้ยังไงแน่นอนใน Doctor Strange ปลายปีนี้

นอกจากปริศนาเล็กน้อยแล้ว ก็ยังมี สปอยล์ บางส่วนที่หลุดออกมาให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกัน ตั้งแต่ภาพของแอนโทนี่ ฮอปกิ้นส์ หรือ โอดิน มหาเทพบิดาของธอร์ที่น่าจะตายไปแล้วในตอนท้ายของ Thor: The Dark World แต่เบื้องหลังการถ่ายทำนี้ทำให้เราเห็นว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่ แต่กลับต้องปลอมแปลงตัวเองและมายังโลกมนุษย์แทน และเรายังได้เห็น ธอร์ และ โลกิ กลับมาร่วมมือกัน (?) เดินทางมายังโลกมนุษย์ด้วย ดังจะเห็นได้จากชุดแต่งกายแบบมนุษย์ที่พวกเขาพยายามทำตัวกลมกลืนนั่นเอง

 

 

 

 

แม้จะถ่ายทำที่ออสเตรเลีย แต่ฉากหลังของเรื่องนั้นคือ นิวยอร์ค สังเกตได้จากรายละเอียดบนหนังสือพิมพ์ที่อยู่ด้านหลังภาพเบื้องหลังของพวกเขาทั้งคู่ แต่ก็น่าเสียดายที่ซีนบนโลกมนุษย์นั้นอาจปรากฏในเรื่องไม่มากนัก เควิน ไฟกี ประธานบริหาร Marvel Studios เคยให้สัมภาษณ์ว่า Thor: Ragnarok จะมีซีนบนโลกมนุษย์ไม่มาก แต่ 80-90% ของเรื่องนั้นจะมีฉากหลังอยู่ที่จักรวาลอันไกลโพ้นนั่นเอง

จับตาดู Doctor Strange ในปลายปีนี้ให้ดี เพราะหนังเรื่องนี้จะเป็นการเปิดประตูมิติสู่จักรวาลอื่นและถือเป็น “การพลิกโฉม” จักรวาลของมาร์เวลให้มาควบรวมกันอย่างแน่นอน เตรียมพบกับโลกแห่งเวทมนตร์คาถาอาคมที่จะเปิดทุกโสตประสาทให้ทึ่งกันใน Doctor Strange … จอมเวทย์มหากาฬ เข้าฉาย 27 ต.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา /Film

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง