HIGHLIGHT CONTENT

พ่อสอนลูก...ฉากสุดงดงาม ณ ดินแดนทรนง มูฟาซาและซิมบ้าใน The Lion King

  • 6,139
  • 05 เม.ย. 2019

 

ในอดีตเราอาจจะอบอุ่นหัวใจ และเติมเต็มจินตนาการกันจากแอนิเมชั่นจาก Walt Disney แต่ในปัจจุบันนี้ ในช่วงเวลาที่เทคโนโลยีทางภาพยนตร์เริ่มก้าวหน้าไปไกล เราเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากแอนิเมชั่นให้กลายเป็นฉบับคนแสดง และตอนนี้มันเดินทางมาถึงคิวของ The Lion King แล้ว เรื่องราวของซิมบ้า การผจญภัยของเจ้าสิงโตตัวน้อยที่ในภายภาคหน้าได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นราชาแห่งดินแดนทรนง สิ่งหนึ่งที่ชวนให้อิ่มเอมจากแอนิเมชั่นเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ระหว่างพ่อและลูก โดยในฉบับ Live-Action นี้ก็ได้ถอดความประทับใจนั้นมาด้วย

 

 

                ในงาน CinemaCon ประจำปี 2019 ที่จัดขึ้นใน Las Vegas สตูดิโอ Walt Disney ก็ได้มีการฉายคลิปสั้น ๆ ฉากหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่อง The Lion King ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ชมกันด้วย ซึ่งฉากที่ว่าเป็นฉากในตอนต้นของภาพยนตร์ เป็นฉากที่มูฟาซา ผู้เป็นพ่อ กำลังสอนซิมบ้า ลูกสิงโตตัวน้อย เกี่ยวกับหน้าที่แล้วความสำคัญของการเป็นผู้ปกครอง รวมไปถึงสัจธรรมของชีวิตอย่างลึกซึ้ง โดยฉากที่ว่ามีรายละเอียดดังนี้...

 

 

                ฉากนี้เริ่มต้นโดยเราจะได้เห็นซิมบ้าที่กำลังหลับอยู่ ส่วนมูฟาซาก็จะถูกย้ำเตือนว่าในอนาคต ซิมบ้าจะต้องกลายเป็นผู้ปกครองแห่งผาทรนง ก่อนที่ฉากจะเปลี่ยนไปเป็นฉากที่มูฟาซากำลังสอนเรื่องสำคัญให้กับซิมบ้าตัวน้อย แม้ว่าบทพูดจะไม่เหมือนฉบับแอนิเมชั่นมากนัก แต่ก็มีใจความใกล้เคียงกันว่า “ช่วงเวลาของราชันมีเกิดและดับลงเหมือนกับดวงตะวัน” นอกจากนี้แล้วมูฟาซายังสอนเจ้าลูกสิงโตตัวน้อยว่า “ดินแดนทรนงนี้ไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ แต่มันเป็นสิ่งที่เจ้าต้องปกป้อง”

 

                นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่แตกต่างออกไปจากฉบับแอนิเมชั่นก็คือ ในฉากนี้มูฟาซาไม่ได้พูดถึงส่วนที่เป็นเงามืดของดินแดนทรนง หรือบริเวณสุสานช้างที่เหล่าไฮยีน่าอาศัยอยู่ มูฟาซาได้สอนอีกหนึ่งบทเรียนสำคัญในการเป็นราชา นั่นคือความรับผิดชอบของผู้เป็นราชัน “ในขณะที่ผู้อื่นกำลังค้นหาสิ่งที่พวกเขาสามารถฉกฉวย ราชาที่แท้จริงจะมองหาสิ่งที่เขาจะสามารถมอบให้ผู้อื่นได้”

 

 

                นับเป็นอีกบทพูดที่น่าประทับใจจากภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่นี่ก็ยังคงเป็นเพียงแค่คำบรรยายเท่านั้น รอไปชมกันเต็ม ๆ ในภาพยนตร์กันดีกว่าสำหรับ ภาพยนตร์ในรูปแบบ Live-Action เรื่องต่อไปจาก Walt Disney กับ The Lion King กำหนดฉาย 17 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

ไลอ้อน คิง

  • 17 July 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง