HIGHLIGHT CONTENT

กระสือยายเฟื้อง หรือ สมิงเขากวาง สองเรื่องจากผู้เขียนนิยาย ตัวเต็งภาคต่อ ธี่หยด

  • 3,358
  • 01 พ.ย. 2023

 

 

กระสือยายเฟื้อง หรือ สมิงเขากวาง

สองเรื่องจากผู้เขียนนิยาย ตัวเต็งภาคต่อ ธี่หยด

 

คนห้าวกาญจนบุรี น่าจะกลายเป็นฉายาของ พี่ยักษ์ ไปแล้วหลังจากที่ดู ธี่หยด จบ ความโหดและความดุที่พร้อมจะจัดการผีทุกตัวที่เข้ามาทำร้ายครอบครัว ทำให้ตัวละครนี้กลายเป็นตัวละครที่เท่ที่สุดตัวหนึ่งในบรรดาภาพยนตร์ไทยหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา แถมในตอนจบของเรื่อง เรายังได้เห็นการหยอดเบา ๆ สื่อว่าเราอาจจะได้เห็นภาคต่อด้วย งานนี้เราจึงอยากพาไปสำรวจสักหน่อยว่าเรื่องเล่าจากปลายปากกาของคุณ กฤตานนท์ (ผู้เขียนนวนิยาย ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง) ยังมีเรื่องไหนน่าสนอีกบ้าง

 

เริ่มจากเรื่องแรกกันก่อนเลยกับ สมิงเขากวาง ในนวนิยายเรื่องนี้ พี่ยักษ์อาจจะไม่ได้เป็นตัวละครหลัก เพราะคนนำเรื่องจริง ๆ คือ จ่ามหันต์ ชายที่ในพี่ยักษ์ตามมาช่วยรับมือกับผีในธี่หยด โดยเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนเหตุการในธี่หยด เป็นช่วงที่พี่ยักษ์ยังเป็นทหาร ซึ่งภารกิจที่พี่ยักษ์กับจ่ามหันต์ต้องเผชิญก็คือ การล่าเสือสมิงในป่าลึก นอกจากเรื่องราวของการผจญภัย อาถรรพ์ และเรื่องเหนือธรรมชาติแล้ว เรายังได้เห็นความห้าวในช่วงที่ยังหนุ่ม แถมยังมีเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างพี่ยักษ์กับลูกสาวของจ่ามหันต์อีกต่างหาก

 

 

ต่อมาเป็นเรื่อง กระสือยายเฟื้อง นี่อาจจะเป็นเรื่องสั้น แต่รับประกันความมันส์ กับการที่พี่ยักษ์ถูกตามตัวโดย สิงห์ เพื่อนสนิท ให้ไปช่วยดูเหตุการณ์ลึกลับที่คุกคามครอบครัว ซึ่งดูเหมือนจะเป็นฝีมือของกระสือยายเฟื้อง เรื่องนี้อาจจะไม่ได้มีความน่ากลัวมากนัก แต่ความมันส์พุ่งไต่ระดับถึงขีดสุด เพราะไม่ว่าผีกระสือตัวนี้จะหนีไปเร็วแค่ไหน ฝ่าดงทุ่งข้าวโพดรกเพียงใด พี่ยักษ์ก็คว้าปืนซิ่งมอเตอร์ไซค์ไล่ตามอย่างไม่ยอมแพ้ เมื่อถึงตัวก็จัดการเหนี่ยวไกซัดเข้าไปเต็ม ๆ จนผีกระเด็นสิ้นฤทธิ์ แถมในตอนจบยังมีแง้มด้วยว่า ปืนกระบอกที่พี่ยักษ์ยืมไปใช้ในเหตุการณ์นี้อาจเป็นปืนกระบอกสำคัญของใครบางคนด้วย

 

ขอบอกเลยว่าทั้งสองเรื่องน่าจับมาทำเป็นหนังไตรภาคปราบผีของพี่ยักษ์มาก ๆ หรือจะเป็นการสานต่อความน่ากลัวของผีร้ายใน ธี่หยด ต่อไปก็น่าสนใจไม่หยอก เอาเป็นว่างานนี้เรามารอดูดีกว่าว่า ขวัญใจคนสู้ผี อย่างพี่ยักษ์จะได้ไปสู้รบปรบมือกับปีศาจอาถรรพ์ตัวไหนต่อ

 

ธี่หยด ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง