HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว ธี่หยด สยองขวัญบันเทิง ใส่ยับไม่เกรงใจผี จนความหลอนจิตยังเอาชนะความสาแก่ใจไม่ได้

  • 1,571
  • 30 ต.ค. 2023

 

 

รีวิว ธี่หยด สยองขวัญบันเทิง ใส่ยับไม่เกรงใจผี

จนความหลอนจิตยังเอาชนะความสาแก่ใจไม่ได้

 

ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้รู้เรื่องนี้มาจากเว็บไซต์พันทิป หรือการฟังจากรายการเดอะ โกสต์ เรดิโอ เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้ชื่นชอบการเสพสื่อประเภทนี้เท่าไรนัก (พูดง่าย ๆ ก็คือ กลัว นั่นล่ะ) ดังนั้นการชมภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด จึงเป็นการออกจากคอมฟอร์ตโซนพอสมควร และขอบอกเลยว่ามันคุ้มค่ามาก

 

เรื่องราวของครอบครัวตัว ย. ที่ต้องรับมือกับอาการป่วยปริศนาของ แย้ม หนึ่งในลูกสาวของบ้าน อาการป่วยที่มาพร้อมกับเหตุการณ์ประหลาด และเสียง ธี่หยด ที่ลอยมาตามลม หนังเริ่มต้นจากการพาเราไปรู้จักกับครอบครัวนี้ เห็นความสัมพันธ์ เห็นจุดขัดแย้งภายในครอบครัว ก่อนจะใส่สถานการณ์ที่หาคำตอบไม่ได้เข้ามาเรื่อย ๆ

 

 

จุดที่ชาญฉลาดก็คือ หนังไต่ระดับความน่าค้นหาได้ดี ค่อย ๆ แง้มเผยความน่ากลัวไปเรื่อย ๆ พอถึงจุดที่เราคิดว่ามันเป็นจุดสูงสุดแล้ว เขาก็ยังพาเราไปได้สูงกว่านั้นอีก ก่อนจะพาเราพุ่งดิ่งลงจนทิ้งความรู้สึกค้างเอาไว้ และคำเดียวที่โผล่ขึ้นมาในหัวของผู้เขียนตอนนั้นก็คือ อีผีชั่ว!

 

คำที่หลายคนนิยามว่าหนังเรื่องนี้คือ รถไฟเหาะในบ้านผีสิง นั้นไม่เกินจริง แน่นอนว่า MVP ของเรื่องตกเป็นของ พี่ยักษ์ ที่รับบทโดย ณเดช คูกิมิยะ เราชอบการออกแบบตัวละครนี้ การลุยดะไม่สนผีสนสาง ไล่ยิงทุกภัยคุกคามที่เข้ามาทำร้ายครอบครัว มันทำให้ตัวละครนี้เต็มไปด้วยความเท่ และเป็นตัวแทนความสะใจให้กับคนดู

 

แต่อีกหนึ่งตัวละครที่เราอยากจะพูดถึงก็คือ หยาด แม้ว่าเธอจะไม่ได้มีบทบาทมากนัก แต่เธอเป็นเหมือนคนเดินเรื่องที่สำคัญคนหนึ่งเลยทีเดียว เธอมีทั้งความเข้มแข็ง และความรู้สึกว่าพึ่งพาได้ เธอเองก็สู้ไม่แพ้พี่ชายทั้งสามคน แต่สิ่งที่เราเสียดายก็คือ หยาดไม่สามารถสู้กับสิ่งที่เรียกว่า ชายเป็นใหญ่ ที่คลุมครอบครัวนี้เอาไว้ ทั้ง ๆ ที่เธอแทบจะสู้เคียงข้างพี่ยักษ์ได้ด้วยซ้ำ

 

 

สำหรับนักแสดงคนอื่นก็สามารถทำได้ดีและเต็มที่ในบทบาทของตัวเอง คงไม่ต้องพูดถึงแย้ม เพราะเธอคนนี้แบกความน่ากลัว และความใสซื่อเอาไว้จนครบถ้วน แสดงความแตกต่างให้เราเห็นได้ชัด เราคงจะจำเธอไปได้อีกนานแสนนาน

 

ถ้าจะให้เราหาจุดที่ด้อยของหนังเรื่องนี้ก็คือ เราแทบไม่อินกับความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องนี้เลย เรารู้ล่ะว่าเขารักกัน เขาเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่บางครั้งมันก็เหมือนกับพวกเขาแค่มาอยู่รวมกัน เพื่อเอาชนะผีตัวนี้เท่านั้น ถ้าจะเทียบให้เห็นภาพก็คือ เหมือนการที่ตัวละครในเกมถูกโยนเข้าไปในเกมเดียวกัน เพื่อแก้อุปสรรคและเอาตัวรอด แต่ไม่ได้มีความผูกพันธ์อะไรกันมากกว่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ธี่หยด แล้ว ความหลอนฝังหัวอาจจะเป็นแค่เรื่องรอง แต่หนังเรื่องนี้คือความสยองขวัญที่แสนบันเทิง ดูจบแล้วคุณจะได้รับความสนุกไปเต็มรูปแบบ พร้อมกับจบด้วยความสาแก่ใจ ไปพร้อม ๆ กับอยากติดตามต่อ เพราะเห็นแล้วว่าหนังเรื่องนี้มีอนาคตต่ออย่างแน่นอน

 

ธี่หยด ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง