HIGHLIGHT CONTENT

หรือผีในธี่หยด คือ ห่าก้อม โคตรผีปอบ โหดเหี้ยมจนแม้แต่ผียังกลัว

  • 6,442
  • 30 ต.ค. 2023

 

 

หรือผีในธี่หยด คือ ห่าก้อม

คตรผีปอบ โหดเหี้ยมจนแม้แต่ผียังกลัว

 

ใครที่ได้ดู ธี่หยด มาแล้ว หรือคนที่ดูไปแค่ตัวอย่างภาพยนตร์ ก็คงจะพอคาดเดาได้ลาง ๆ ว่า ผีที่เราจะต้องเผชิญในเรื่องนี้คือ ผีปอบ โดยทั่วไปแล้ว ผีปอบ เป็นความเชื่อที่มีชื่อเสียงในแถบภาคอีสานเป็นหลัก แต่ในภาพยนตร์กลับเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี

 

เราจะได้เห็นชะตากรรมของเหยื่อในเรื่อง ที่เจ็บปวดทุรนทุรายกับการที่อวัยวะภายในถูกทำลาย กัดกินจนสุดท้ายก็เสียชีวิตไปอย่างสยดสยอง ซึ่งก่อนหน้านั้นเหยื่อเหล่านั้นก็มีอาการเหมือนถูกผีสิง ทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณของผีร้ายที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ผีปอบ

 

แต่ผีใน ธี่หยด มันไปไกลยิ่งกว่าผีปอบ

 

 

เบาะแสแรกก็มาจาก บทสัมภาษณ์ของผู้กำกับภาพยนตร์ คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ผีในเรื่องนี้มีความ 'คล้าย' ปอย แต่มันอยู่มาเป็นร้อยปี ผสมกับในเรื่องราวมีการผูกโยงกับความเชื่อมอญโบราณเข้ามา เกี่ยวกับการใช้ไสยศาสตร์ดำมืด ทำให้มันเกินกว่าจะเป็นปอบธรรมดาไปแล้ว

 

เบาะแสต่อมา ในแถบภาคอีสานนั้นมีความเชื่อของผีที่ชื่อว่า ห่าก้อม ผีที่โหดเหี้ยมน่ากลัวยิ่งกว่าปอบ มันคือผีปอบที่มีวิชาอาคมแก่กล้า ชนิดที่ผีบ้านผีเรือน หรือผีที่คอยปกปักษ์อารักขายังรับมือไม่ไหว ความน่ากลัวของมันก็คือ หากมันพบเจอคนที่จิตใจอ่อนแอหรือกำลังเจ็บป่วยหนัก แค่มันเดินผ่านก็สามารถสูบพลังชีวิตจนตายได้

 

เมื่อผสมรวมทั้ง 2 เบาะแสนี้ก็พอจะมีความเป็นไปได้ว่า ผีตัวนี้ 'อาจจะ' เป็น ห่าก้อม แต่ก็ยังไม่มีอะไรยืนยันว่าใช่หรือไม่ เพราะตัวหนังก็ไม่ได้บอกชัด ๆ ซึ่งหากมี ธี่หยด 2 เราอาจจะได้รู้กันชัด ๆ กันก็ได้ว่ามันคือผีอะไรกันแน่?

 

แล้วคุณล่ะคิดว่ามันเป็นผีอะไร?

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง