HIGHLIGHT CONTENT

มันคือผีอะไรกันแน่? ค้นคำตอบหาความหมาย ก่อนรับมือใน ธี่หยด

  • 4,464
  • 27 ต.ค. 2023

 

 

มันคือผีอะไรกันแน่?

ค้นคำตอบหาความหมาย ก่อนรับมือใน ธี่หยด

 

ณ วินาทีนี้คงไม่มีผีตัวไหนที่จะเฮี้ยนแรง และน่ากลัวกว่า ผีที่สิงแย้ม ใน ธี่หยด อีกแล้ว แค่ตัวอย่างก็สัมผัสได้ถึงความดุที่ครอบครัวนี้ต้องรับมือ จากจุดเริ่มต้นแค่การบังเอิญไปเห็นหญิงปริศนาในชุดดำใต้ต้นไม้ใหญ่ หลังจากนั้นเสียงหลอน ธี่หยด ธี่หยด ธี่หยด ก็ลอยมาตามลม พร้อมกับการที่แย้มเปลี่ยนแปลงไป

 

 

อาการป่วยที่เกิดขึ้นอย่างเป็นปริศนา ความเจ็บปวดที่การแพทย์ทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ครอบครัวจึงต้องหันไปพึ่งไสยศาสตร์ นี่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้และขับไล่ผีที่คุกคามพวกเขา แต่คำถามที่หลายคนคงจะสงสัยอยู่ในใจก็คือ มันคือผีอะไรกันแน่?

 

ถ้าเราลองสังเกตเบาะแสที่ภาพยนตร์หยอดเอาไว้ เราจะเห็นลักษณะการปรากฎตัวของผีตัวนี้ ทั้งการเป็นหญิงแปลกหน้าที่ไม่คุ้นตาในหมู่บ้าน, ของสดเหม็นเน่าที่อยู่บริเวณต้นไม้, อาการของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจนถึงแก่ชีวิตที่อวัยวะภายในและลำไส้ถูกทำลายไปจนหมด, ความดุร้ายเจ้าเล่ห์ของมันที่แสดงออกมาผ่านการสิงสู่

 

ทั้งหมดนี้ใกล้เคียงกับสิ่งที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ผีปอบ

 

 

ผีปอบ อาจจะเป็นความเชื่อที่เป็นที่นิยมในพื้นที่แถบภาคอีสานของประเทศไทย ที่มากกว่านั้นคือทุกพื้นที่ในประเทศก็มีความเชื่อลักษณะนี้แฝงอยู่เช่นกัน แต่ทีมผู้กำกับภาพยนตร์ คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา ก็ได้เปิดเผยในรายการโหนกระแสว่า ผีในเรื่องนี้มีความคล้ายผีปอบ มีอายุมาเป็นร้อยปี ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 

 

นอกจากนี้แล้ว แจ็ค จากรายการ เดอะ โกสต์ เรดิโอ ก็ยังเสริมว่า หากวัดจากเรื่องล่าแล้ว ลักษณะของมันก็มีความเป็นผีปอบ ที่เปลี่ยนคนสิงไปเรื่อย ๆ พอกินอวัยวะภายในของเขาหมดก็ย้ายร่างไปคนอื่นต่อ คิดว่าเป็นจำพวกเดียวกับผีปอบ แต่น่าจะเหนือกว่า และยังไม่มีชื่อเรียกให้กับมัน

 

ถือเป็นการผสมซ้อนเรื่องเล่า ความเชื่อ และจินตนาการเข้าไว้ด้วยกัน สิ่งที่สัมผัสได้เลยก็คือหนังเรื่องนี้มีรากฐานเรื่องราวที่ค่อนข้างแข็งแรงเลยทีเดียว แต่ตัวหนังจะเป็นอย่างไร ไปพิสูจน์กันได้แล้ววันนี้ กับ ธี่หยด ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Matichon

ข่าวที่เกี่ยวข้อง