HIGHLIGHT CONTENT

ร่วมปลุกตำนานสิงร่างสยองไปกับตัวอย่างแรกของ The Exorcist Believer

  • 1,207
  • 26 ก.ค. 2023

ร่วมปลุกตำนานสิงร่างสยองไปกับตัวอย่างแรกของ The Exorcist Believer

 

 

ตัวอย่างแรกชวนเสียวสันหลังของ The Exorcist: Believer หรือ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาคต่อโดยตรงจากภาพยนตร์ต้นฉบับจากปี 1973 อีกทั้งมันยังถูกวางเอาไว้เป็นภาพยนตร์ภาคแรกของไตรภาคใหม่ที่จะทำกับโดย เดวิด กอร์ดอน กรีน

โดยในตัวอย่างแรกนี้ เราจะได้เห็น เลสลี่ โอด้อม จูเนียร์ ในบทบาทของพ่อที่กำลังจะไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน ก่อนที่เธอและเพื่อนสาวของเธอจะหายตัวไป ถึงแม้ว่าจะค้นพบตัวทั้งสองในภายหลังแต่บางอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะว่าเด็กสาวทั้งสองไม่รู้เลยว่าตัวเองหายตัวไปนานแค่ไหน และเหตุการณ์ประหลาดก็เริ่มเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันที่ผู้ปกครองของเด็กสาวทั้งสองพยายามจะหาคำตอบของเหตุการณ์เหล่านี้ พวกเขาและเธอก็พบกับ คริส แมคนีล ตัวละครของ เอลเลน เบอร์สตีน จากภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ ที่ไม่ได้เพียงแต่เฉพาะจะเข้าใจว่าเด็กสาวทั้งสองตกอยู่ในอันตรายมากแค่ไหน แต่เธอก็ยังต้องเผชิญหน้ากับปีศาจจากอดีตของเธอ

 

 

หลังจาก หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา สิ้นสุดลงไปแล้วนั้น กรีน ก็วางเป้าหมายที่จะสานต่อเรื่องราวมากกว่าที่จะรีบู๊ทมันใหม่ทั้งหมด โดยเขาจะสานต่อเรื่องราวของตัวละครของ เบอร์สตีน ที่ลูกสาวของเธอเคยถูกวิญญาณสิงสู่โดยปีศาจที่มีชื่อว่า ปาซูซู ในภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ ซึ่งก็ถือเป็นปรากฏการณ์ในยุคนั้น ที่ภาพยนตร์สยองขวัญถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมร่วมกับรางวัลอื่นอีกถึงเก้าสาขา ทำให้อิทธิพลของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อภาพยนตร์สยองขวัญยุคหลังกลายมาเป็นอะไรที่ปฏิเสธไม่ได้ และ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา ก็พร้อมแล้วที่จะสานต่อมรดกเหล่านั้นต่อไป

สำหรับแฟนภาพยนตร์ที่ไม่คุ้นเคยกับภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ ผู้ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง เจสัน บลัม ก็ได้ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้แล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกสร้างมาเพื่อผู้ชมทุกกลุ่ม

 

“ผมอยากที่จะสร้างหนังที่เข้าถึงได้กับผู้ชมทั้งสองกลุ่ม ผมอยากที่จะสร้างหนังสำหรับแฟนภาพยนตร์ที่รู้จักและรัก หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ และรู้สึกไม่พอใจที่เราตัดสินใจสร้างภาคต่อ แต่ก็ยังไปรับชมในโรงหนังอยู่ดี ผมอยากที่จะทำให้พวกเขาและเธอออกจากโรงมาอย่างมีความสุข และผมอยากที่จะสร้างหนังที่แฟนภาพยนตร์ที่ไม่เคยรู้จัก หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ มาก่อนก็สามารถสนุกไปด้วยได้”

 

 

นอกเหนือไปจาก เบอร์สตีน ในบทบาทของ คริส แมคนีล และ โอด้อม จูเนียร์ ในบทบาทของพ่อของหนึ่งในเด็กสาวที่ถูกสิ่งสู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังจะได้ตัว เจนนิเฟอร์ เน็ตเติลส์ มารับบทเป็นแม่ของเด็กสาวอีกคนที่ถูกสิงสู่ ลิดย่า จีเว็ตต์ และนักแสดงหน้าใหม่ โอลิเวีย มาร์คัม จะมารับบทเป็นเด็กสาวสองคนที่ถูกสิ่งสูโดยวิญญาณร้าย รวมไปถึงนักแสดงอย่าง แอน ดาวน์, ราฟาเอล สบาร์จ และ โอควุย อ็อคป็อกวาสิลี ก็จะมาร่วมทีมนักแสดงอีกด้วย

The Exorcist: Believer มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา

  • 05 October 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 111 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง