HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนาน Pazuzu ปีศาจแห่งแฟรนไชส์ The Exorcist หรือมันกลับมาสิงในภาคใหม่

  • 1,456
  • 04 ต.ค. 2023

 

 

เปิดตำนาน Pazuzu ปีศาจแห่งแฟรนไชส์

The Exorcist หรือมันกลับมาสิงในภาคใหม่

 

แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 50 ปี แต่ตำนานของ The Exorcist ก็ยังคงขลังอยู่เสมอ ภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนต้นแบบให้กับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องถัด ๆ มานี้ มีปีศาจประจำแฟรนไชส์อยู่ตัวหนึ่ง นั่นคือ Pazuzu ความโหดของมันเหี้ยมเสียจนอยากร้องขอชีวิต ซึ่งมันมีตัวตนอยู่ในตำนานบนโลกแห่งความจริงนี้ด้วย

 

 

ในฉบับภาพยนตร์และนิยายของ The Exorcist เจ้า Pazuzu นี้ถูกสร้างโดย วิลเลียม ปีเตอร์ แบลตตี้ มือเขียนบทและผู้เขียนนิยายของแฟรนไชส์นี้ ซึ่งเขาได้ดึงเอาปีศาจในตำนานของ อัสซีเรีย และบาบิโลเนีย เจ้า Pazuzu นี้ตามตำนานแล้วเป็นราชาปีศาจแห่งสายลม และเป็นบุตรชายของเทพ Hanbi เจ้าแห่งปีศาจทั้งปวง อย่างที่เรารู้กันว่าปีศาจ Pazuzu ได้เข้าสิงร่าง Regan MacNeil ในภาพยนตร์

 

ตามตำนานและเรื่องเล่านี้ Pazuzu มักจะมีรูปลักษณ์ที่ผสมกันระหว่างสัตว์และมนุษย์ โดยมีมือขวาชี้ขึ้นไปข้างบน และมือซ้ายชี้ลงข้างล่าง ร่างกายเป็นผู้ชาย มีหัวของสิงโตหรือไม่ก็สุนัข มีเท้าเป็นกรงเล็บเหยี่ยว พร้อมด้วยปีก 2 คู่ หางแมงป่อง และอวัยวะเพศชายยาวคดเคี้ยว

 

 

หลังจากที่มันมีตัวตนอยู่ในแฟรนไชส์นี้ผ่านภาพยนตร์กว่า 5 ภาค แถมด้วยซีรีส์และนิยาย ตอนนี้มันอาจจะส่งไม้ต่อให้กับปีศาจตัวใหม่แล้ว เบาะแสมาจากคำให้สัมภาษณ์กับ Collider ของ David Gordon Green ที่กล่าวว่า...

 

"สำหรับตัวปีศาจในเรื่องนี้ ซึ่งผมยังไม่เคยพูดมันออกมาชัด ๆ เราได้ศึกษา Pazuzu จากภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ และความสัมพันธ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในปีศาจวิทยา ทั้งเพื่อน หรือครอบครัวของ Pazuzu แล้วหาวิธีที่ทำให้เข้ากับเรื่องราวของเราได้" เขาอธิบายต่อว่า "นั่นเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เรามาคิดกันเลยครับ ค้นหาว่าเจ้าปีศาจตัวนี้มันต้องการอะไร และมันกำลังหาอะไรอยู่"

 

ถ้าเกิดเป็น Pazuzu จริง มันก็ต้องยกระดับความโหดเหี้ยมขึ้นกว่าเดิม เพราะมันเข้าสิงร่างเด็กสาวตัวน้อยถึง 2 คนด้วยกัน แต่ถ้าไม่ใช่ Pazuzu แต่เป็นปีศาจที่น่ากลัวกว่านั้นอย่าง Handi ล่ะ? งานนี้ยิ่งทำให้ The Exorcist: Believer น่าสยองขวัญกว่าเดิม มารอติดตามกันว่าจะเป็นอย่างไร 5 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Wikipedia , Collider

หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา

  • 05 October 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 111 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง