HIGHLIGHT CONTENT

รายได้ถล่มทลายแต่อาจยังไม่ปลอดภัย เผยเหตุผลที่ Avatar อาจะไปไม่ถึงภาค 5

  • 1,622
  • 27 ม.ค. 2023

 

 

รายได้ถล่มทลายแต่อาจยังไม่ปลอดภัย

เผยเหตุผลที่ Avatar อาจะไปไม่ถึงภาค 5

 

ณ วินาทีนี้คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่แฟน ๆ ตื่นเต้นกับการติดตามความสำเร็จไปมากกว่า Avatar: The Way of Water อีกแล้ว เพราะเดิมพันของเฟรนไชส์นี้มันช่างสูงเหลือเกิน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำหน้าที่เป็นทั้งการเปิดหนทางใหม่ และการชี้ชะตาอนาคตของภาคต่อที่รออยู่อีก 3 ภาคด้วยกัน ซึ่งในตอนนี้แฟน ๆ ก็อาจจะพอสบายใจกันได้บ้างแล้ว เมื่อรายได้ล่าสุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 5 ของหนังทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล ด้วยตัวเลขมากกว่า 2.054 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แต่อนาคตของเฟรนไชส์นี้ปลอดภัยแล้วหรือยัง? มันอาจจะเป็นคำถามที่ยังไม่สามารถการันตีคำตอบได้แน่ชัด

 

แม้ว่าในตอนนี้เรื่องราวของ Avatar จะถูกวางเอาไว้แล้วครบทั้ง 5 ภาค แต่การจะเดินทางไปถึงภาคสุดท้ายมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายดายอย่างที่คิด อย่างแรกเลยก็คือ ภาพยนตร์ภาคที่ 5 ยังไม่ได้มีการเริ่มถ่ายทำใด ๆ ทั้งสิ้น แตกต่างจาก Avatar 3 ที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว และ Avatar 4 ที่เริ่มถ่ายทำไปบางส่วนแล้ว หากสองภาคนี้เกิดไม่ประสบความสำเร็จขึ้นมา อนาคตของภาคที่ 5 ย่อมหวั่นไหวอย่างแน่นอน (แม้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้)

 

ปัจจัยอย่างต่อมาที่อาจมีผลก็คือ ก่อนหน้านี้ เจมส์ คาเมรอน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาอาจจะไม่อยู่กำกับ Avatar ครบทั้ง 5 ภาค อาจจะมีการส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับคนใหม่มารับหน้าที่แทน สิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าทุกคนคงรู้ดีก็ใคร ใครจะสามารถกำกับภาพยนตร์ชุดนี้ได้ดีกว่าคนที่สร้างทุกอย่างมาตั้งแต่ต้น

 

 

ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงแค่การคิดมากเกินไปก็ได้ (ซึ่งเราหวังให้เป็นแบบนั้น) เพราะตอนนี้จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมา แผนการที่หน้าตื่นเต้นของเฟรนไชส์ได้ถูกวางเอาไว้แล้ว ทั้งการเปลี่ยนมุมมองการเล่าของเรื่องราวไปที่ตัวละครอื่น ๆ นอกจากเจค ซัลลี่, การเปิดตัวชาวนาวีเผ่าพันธุ์ใหม่ที่อาจจะไม่ใช่คนดีนัก, การข้ามช่วงเวลาหรือไทม์สคิปที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเรื่องราวทั้งหมด และการเดินทางไปยังโลกที่ล่มสลายในภาคสุดท้าย ทั้งหมดนี้จะออกมาเป็นอย่างไร อนาคตเท่านั้นที่สามารถบอกได้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง